Từ A đến Z về mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux là lỗi thường gặp vì vậy rất nhiều gia đình sau một thời gian sử dụng điều hòa Electrolux gặp phải tình trạng này. Do vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu từ A đến Z về mã lỗi E1 để các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Bất kỳ sản phẩm nào sau một thời gian sử dụng đều có thể gặp phải vấn đề, sự cố, và điều hòa Electrolux cũng không phải ngoại lệ. Trong số bảng mã lỗi của điều hòa Electrolux thì E1 chính là lỗi thường gặp và xảy ra nhiều hơn cả. Nếu gia đình bạn đang sở hữu một chiếc điều hòa của thương hiệu Electrolux thì nhất định không nên bỏ qua các thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây.

Mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux là lỗi gì?

Mã lỗi E1 xảy ra phổ biến trên các dòng điều hòa của hãng Electrolux, đặc biệt nhất là dòng máy Electrolux Inverter.

Mã lỗi E1 theo công bố của nhà sản xuất là lỗi cảm biến nhiệt độ phòng. Lỗi này sẽ hiển thị ngay trên màn hình hiển thị của dàn lạnh nếu chiếc điều hòa đó được trang bị.

Trường hợp máy điều hòa Electrolux không có màn hình hiển thị trên dành lạnh thì bạn có thể xác định mã lỗi E1 thông qua một số dấu hiệu sau: điều hòa không thể làm mát/sưởi ấm hoặc làm mát/sưởi ấm yếu, nhiệt độ phòng không đạt được mức nhiệt như người dùng mong muốn.

Mã lỗi E1 theo công bố của nhà sản xuất là lỗi cảm biến nhiệt độ phòng.

Nguyên nhân khiến điều hòa Electrolux báo lỗi E1 

Nguyên nhân gây ra mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux là do bộ phận cảm biến của điều hòa bị hỏng. Nhiệm vụ của cảm biến nhiệt độ điều hòa là đảm bảo sự ổn định của nhiệt độ trong phòng, giúp máy lạnh hoạt động ổn định, hiệu quả và tiết kiệm điện năng. Khi dàn lạnh chưa đạt được mức nhiệt như người dùng cài đặt thì cảm biến sẽ báo tới hệ thống dàn lạnh để bộ phận này liên tục làm lạnh để đưa căn phòng đạt được mức nhiệt như người dùng mong muốn.

Do đó, nếu bộ phận cảm biến này bị hỏng thì máy lạnh sẽ không thể tự động ngắt được nhiệt độ phòng tự động ở mức nhiệt mà người dùng cài đặt. Lúc này điều hòa sẽ hoạt động liên tục không ngừng nghỉ dẫn tới sự sai lệch về nhiệt độ thực tế và mức nhiệt người dùng mong muốn. Hậu quả là điều hòa không quá lạnh/quá nóng hoặc không mát/mát yếu và gây ra lỗi E1.

Bên cạnh đó, nêu bo mạch của máy điều hòa bị lỗi hoặc gặp hư hỏng nào đó có liên quan tới kết nối với cảm nhiệt nhiệt thì cũng có thể là nguyên nhân khiến máy điều hòa báo lỗi E1.

Nguyên nhân gây ra mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux là do bộ phận cảm biến của điều hòa bị hỏng.

Cách khắc phục điều hòa Electrolux báo lỗi E1

Cách khắc phục điều hòa Electrolux báo lỗi E1 cụ thể như sau: Nếu điều hòa Electrolux bỗng nhiên xuất hiện mã lỗi E1 thì bộ phận bị hỏng hóc đầu tiên bạn cần nghĩ tới đó là cảm biến nhiệt độ của máy. Nguyên nhân này chiếm tới 90% trong số các nguyên nhân gây lỗi E1 trên máy điều hòa Electrolux. Để khắc phục, bạn cần kiểm tra cảm biến, nếu bị hư hỏng nặng thì cần thay mới để đảm bảo máy hoạt động ổn định.

Nếu đã khắc phục bộ phận cảm biến nhưng điều hòa Electrolux vẫn báo lỗi E1 thì cần kiểm tra xem bo mạch dàn lạnh của thiết bị có bị hỏng hay không. Đây là lỗi nặng và nghiêm trọng nhưng vẫn có thể sửa chữa được. Nhưng với lỗi này bạn không thể tự khắc phục mà vẫn gọi tới nhân viên kỹ thuật điện lạnh để được hỗ trợ khắc phục hiệu quả.

Lưu ý: Khi điều hòa Electrolux báo lỗi E1 bạn không nên cố gắng tiếp tục sử dụng mà hãy ngừng dùng ngay để tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trong hơn, thậm chí là làm hỏng các bộ phận khác.

Cách hạn chế mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux?

Để hạn chế điều hòa Electrolux báo lỗi E1, người dùng cần vệ sinh và bảo dưỡng máy thường xuyên định kỳ 3-6 tháng 1 lần để phát hiện lỗi hỏng sớm; thay thế các linh kiện, bộ phận trong máy khi đã quá cũ…

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu và sử dụng điều hòa Electrolux đúng cách cũng là cách hạn chế mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux hữu hiệu. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên về mã lỗi E1 trên điều hòa Electrolux sẽ hữu ích cho bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Electrolux báo lỗi E1: Nguyên nhân và cách sửa

Điều hòa Electrolux báo lỗi E1: Nguyên nhân và cách sửa

Điều hòa Electrolux báo lỗi E1 là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào? Nếu chiếc máy điều hòa Electrolux của gia đình bạn cũng đang gặp phải sự cố hỏng hóc này thì đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết sau nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!