Tủ đông Aqua AQF-C5702S bị rò điện do dâu và phải xử lý thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ đông sau một thời gian sử dụng rất dễ gặp các lỗi như bị chảy nước, tiếng ồn kêu hay nguy hiểm hơn là tình trạng rò rỉ điện. Vậy tủ đông Aqua AQF-C5702S bị rò điện do đâu và cách khắc phục như thế nào, cùng Websosanh.vn đi giải đáp qua bài viết sau nhé!

Đôi khi bạn mở tủ đông, vừa chạm tay vào cửa sẽ có cảm giác tê tê xuất hiện ngay. Đó chính là hiện tượng cho thấy tủ đông Aqua 365 lít 2 ngăn AQF-C5702S nhà bạn đang bị rò điện ra vỏ hoặc phía sau. Nếu bạn không biết nguyên nhân gây ra dòng điện rò này là gì và phải xử lý như thế nào thì đừng bỏ lỡ bài viết sau nhé.

1. Rò rỉ điện ở tủ đông Aqua AQF-C5702S là gì?

Tủ đông Aqua 2 ngăn AQF-C5702S có hiện tượng bị rò điện do trong quá trình sử dụng điện năng, dòng điện này được tạo ra dư thừa và truyền ra ngoài các lỗ hổng ở vỏ thiết bị. Tình trạng này gây ra một lượng điện năng hao tổn rất lớn rất nhiều so với điện năng thực tế và gây mất an toàn trong quá trình sử dụng. 

Tủ đông Aqua AQF-C5702S bị rò điện do dâu và phải xử lý thế nào?
Rò rỉ điện gây hao tổn điện năng và không đảm bảo an toàn khi dùng

2. Hậu quả của tủ đông Aqua AQF-C5702S khi bị rò điện 

Tủ đông Aqua AQF-C5702S bị rò điện sẽ gây ra mối nguy hiểm rất lớn đối với người dùng, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ:

  • Trường hợp nhẹ thì người dùng chỉ bị giật nhẹ và cảm thấy tê tê.
  • Trường hợp nặng thì có thể bị bỏng, tổn thương các cơ quan trong cơ thể và đem lại nhiều biến chứng khó lường.

3. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tủ đông Aqua AQF-C5702S bị rò điện 

Tủ đông Aqua AQF-C5702S có thể bị rò điện ở nhiều nơi như block phía sau, cánh cửa, xung quanh tủ,… Dưới đây là 4 nguyên nhân phổ biến và cách xử lý kịp thời bạn có thể tham khảo: 

3.1. Dây điện tủ bị hở hoặc đứt

Dây dẫn tủ đông Aqua AQF-C5702S bị hở phần cách điện sẽ dẫn điện sang vỏ tủ gây nguy hiểm. Nguyên nhân gây ra trường hợp này thường do gián hoặc chuột cắn đứt dây điện hoặc cũng có thể do dây điện sử dụng lâu ngày bị mòn lớp cách điện. Bên cạnh đó đầu phích cắm nếu không đảm bảo chất lượng hay đã xuống cấp cũng có nguy cơ cao gây ra tình trạng rò rỉ điện. 

Tủ đông Aqua AQF-C5702S bị rò điện do dâu và phải xử lý thế nào?
Dây dẫn tủ đông bị hở phần cách điện sẽ gây nên tình trạng rò rỉ điện

Cách khắc phục: Cần rút nguồn điện và dùng băng keo cách điện nối phần điện bị hở, hoặc có thể gọi trực tiếp cho nhân viên kỹ thuật để tìm ra vị trí hở điện và thay thế. 

3.2. Block máy của tủ đông Aqua AQF-C5702S bị hỏng 

Nguyên nhân khiến block tủ đông Aqua 365l AQF-C5702S bị hư hỏng đa phần do hoạt động quá công suất hoặc do dự trữ quá nhiều thực phẩm bên trong mà không sắp xếp khoa học khiến block hoạt động quá tải và hỏng. 

Cách khắc phục: nên thay một cái block nén mới. Nếu bạn không có đầy đủ dụng và kinh nghiệm thay thế thì nên gọi bộ phận kỹ thuật. Lưu ý sử dụng block có công suất phù hợp để tránh gây cháy nổ. 

3.3. Vị trí đặt tủ đông tủ đông Aqua AQF-C5702S bị ẩm ướt 

Đây cũng là một nguyên nhân khiến tủ đông Aqua AQF-C5702S hay bị rò điện. Cách khắc phục là chuyển tủ đông ra vị trí khô ráo, thoáng mát và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

Tủ đông Aqua AQF-C5702S bị rò điện do dâu và phải xử lý thế nào?
Không nên đặt tủ ở nơi ẩm ướt vì dễ gây rò rỉ điện

3.4. Do lỗi kỹ thuật bên trong tủ 

Nguyên nhân xảy ra do khi bạn sửa chữa hoặc thay thế phụ kiện hoặc linh kiện của tủ đông Aqua AQF-C5702S. Khi đó kết cấu kỹ thuật sẽ thay đổi gây kích ứng và rò rỉ điện. Cách khắc phục là nên gọi bộ phận kỹ thuật để sửa chữa để được khắc phục kịp thời nhất. 

Trên đây là các nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng tủ đông Aqua 365 lit 2 ngăn AQF-C5702S bị rò rỉ điện. Bạn nên tìm hiểu đánh giá lại tủ đông của gia đình nếu như đã quá cũ hoặc sửa chữa không ổn thì nên cân nhắc mua mới để đảm bảo an toàn nhất trong quá trình dùng. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điểm cộng trừ của sản phẩm tủ đông Aqua AQF-C4001S

Điểm cộng trừ của sản phẩm tủ đông Aqua AQF-C4001S

Thương hiệu Aqua đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt với xuất xứ thương hiệu lâu năm. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một sản phẩm của thương hiệu này mang tên Aqua AQF-C4001S và khám phá những điểm cộng trừ của chiếc tủ đông này nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!