Tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm có ưu điểm, hạn chế gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ cấp đông mềm là tiện ích mới được tích hợp trên một số dòng tủ lạnh hiện nay. Vậy tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm có những ưu điểm và hạn chế gì?

Cùng Websosanh.vn tìm hiểu về đặc điểm của ngăn đông mềm trên các dòng tủ lạnh để từ đó đưa ra được quyết định đầu tư chính xác nhất bạn nhé!

1. Công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh 4 cánh là gì?

Trước khi tìm hiểu về ưu, nhược điểm của tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm, người dùng cần có cái nhìn tổng quan về công nghệ này. Theo đó, công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh là công nghệ hỗ trợ bảo quản các loại thực phẩm tươi sống để chúng không bị đóng băng hoàn toàn. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng chế biến thực phẩm ngay mà không mất thời gian chờ thực phẩm rã đông. Đây là công nghệ độc đáo, phù hợp với nhu cầu sử dụng của đông đảo người dùng hiện nay.

Công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh 4 cánh
Công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh 4 cánh

Thời gian bảo quản thực phẩm tươi trong ngăn đông mềm trung bình là khoảng 7 ngày (đối với tủ -3℃), trên 7 ngày (với tủ -7℃, -8℃, -21℃) hoặc chỉ lưu trữ được thức ăn trong ngày (với tủ -1℃) tùy từng hãng sản xuất. Tùy công nghệ cấp đông mềm của từng hãng mà cơ chế cấp đông mềm của tủ lạnh cũng có sự khác biệt, mang lại hiệu quả bảo quản thực phẩm không giống nhau.

2. Ưu điểm và hạn chế của tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm

2.1 Ưu điểm

Tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm sở hữu những ưu điểm như:

– Người dùng dễ dàng cắt, thái thực phẩm vì thực phẩm được cấp đông mềm không bị đóng đá mà chỉ có 1 lớp đông mỏng bên ngoài, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian chờ đợi trước khi nấu nướng.

– Công nghệ cấp đông mềm giúp giữ trọn vẹn dưỡng chất có trong thực phẩm vì không cần thực hiện bước rã đông, hạn chế tình trạng chảy nước từ thực phẩm, làm hao hụt các chất dinh dưỡng. Đồng thời, quá trình này còn bảo vệ các tế bào bên trong các loại thực phẩm tươi sống, tránh làm đứt gãy liên kết giữa các mô tế bào.

– Ngăn đông mềm được thiết kế kín, riêng biệt nên hạn chế được tình trạng lẫn mùi giữa các thực phẩm với nhau.

Ưu điểm và hạn chế của tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm
Bảo quản thực phẩm tươi ngon, không cần chờ rã đông với ngăn đông mềm

2.2 Nhược điểm

Tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm cũng tồn tại một số hạn chế như:

– Thời gian lưu trữ thực phẩm khá ngắn. Thông thường, thực phẩm được bảo quản khoảng 7 ngày nếu ngăn đông mềm có nhiệt độ là -3℃, hơn 7 ngày với nhiệt độ -7℃, -8℃, -21℃ hoặc chỉ lưu trữ được 1 – 2 ngày nếu nhiệt độ bảo quản là -1℃.

– Người dùng cần sử dụng các loại hộp bảo quản chuyên dụng để lưu trữ thực phẩm.

– Tủ lạnh có giá thành nhỉnh hơn so với các dòng tủ lạnh không được tích hợp công nghệ này. 

3. Nhiệt độ ngăn cấp đông mềm trên một số dòng tủ lạnh phổ biến

Tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm của mỗi hãng sản xuất sẽ có mức thiết lập nhiệt độ cấp đông mềm khác nhau. Thông thường, các hãng sản xuất thiết kế nhiệt độ cho ngăn đông mềm dao động từ -8℃ tới -1℃. Việc điều chỉnh nhiệt độ trong ngăn đông mềm sẽ quyết định tới thời gian bảo quản thực phẩm. 

Tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm Panasonic
Tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm Panasonic

Dưới đây là nhiệt độ ngăn đông mềm của một số hãng tủ lạnh uy tín trên thị trường:

– Tủ lạnh Samsung: Ngăn đông mềm Optimal Fresh Zone được thiết lập với nhiệt độ -1℃.

– Tủ lạnh Panasonic: Ngăn đông mềm Prime Fresh+ bảo quản thực phẩm tươi sống ở nhiệt độ -3℃. Panasonic NR-DZ600 là model nổi bật nhất của dòng tủ lạnh 4 cánh thương hiệu này.

Tủ lạnh Aqua 4 cánh: Ngăn Magic Room có thể đều chỉnh nhiệt độ từ -18℃ đến 5℃ và ngăn đông mềm có nhiệt độ -7℃.

– Tủ lạnh Toshiba: Ngăn đông mềm Ultra Fresh có nhiệt độ -3℃, ngăn đông mềm Ultra Cooling Zone có nhiệt độ -1℃.

– Tủ lạnh Electrolux: Ngăn đông mềm Testeseal có nhiệt độ là -2℃.

– Tủ lạnh LG: Ngăn đông mềm Fresh O Zone có nhiệt độ là 0℃.

Tủ lạnh 4 cánh có ngăn đông mềm là thiết bị phù hợp với những gia đình bận rộn, không có nhiều thời gian chờ đợi thực phẩm rã đông. Với thiết bị này, bạn sẽ được chế biến thực phẩm ngay mà vẫn giữ trọn được hương vị và chất dinh dưỡng của các món ăn. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!