Tủ lạnh Beko mini có tốn điện không? 1 tháng tốn bao nhiêu tiền điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn mua tủ lạnh Beko 90l loại mini để sử dụng cho phòng trọ, văn phòng làm việc nhưng chưa biết sản phẩm có tốn điện không và 1 tháng tốn bao nhiêu tiền điện rồi mới ra quyết định thì đây chính là thông tin hữu ích dành cho bạn tham khảo:

Đôi nét về tủ lạnh Beko mini 90 lít

  • Beko là một thương hiệu điện lạnh của Thổ Nhĩ Kỳ. Sản phẩm tủ lạnh mini Beko 90l nổi tiếng được biết tới là model tủ lạnh Beko RS9051P với tổng dung tích khoảng 93 lít và dung tích sử dụng thật khoảng 90 lít.
  • Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P là tủ lạnh 1 cánh nhưng có thiết kế 2 ngăn đá và mát rõ ràng với ngăn đá có nắp đậy nên sẽ không làm lẫn mùi thực phẩm trong tủ lạnh.
  • Sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Trung Quốc sau đó được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối tới tay người tiêu dùng.
  • Đặc điểm nổi bật của tủ lạnh Beko 90l RS9051P là có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. Làm lạnh nhanh do sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp. Ngoài ngăn đá riêng, ngăn lạnh riêng thì tủ lạnh mini Beko này còn có thêm ngăn rau riêng biệt để lưu trữ rau, củ, quả không bị hư hay đóng tuyết.
  • Các khay kệ đi kèm tủ đều được làm từ kính chịu lực nên rất chắc chắn để đựng đồ nhiều.
  • Với dung tích lý tưởng của ngăn đá khoảng 10l và ngăn mát là hơn 80l thì sản phẩm tủ lạnh mini Beko này rất phù hợp để sử dụng cho nhu cầu bảo quản, lưu trữ thực phẩm cho 1-2 người dùng, tiết kiệm được thời gian đi chợ.
Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P
Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P

Có mức giá thành rẻ chỉ hơn 2 triệu vnđ/ chiếc cùng những đặc điểm nổi bật trên thì chiếc tủ lạnh Beko mini 90 lít RS9051P sang trọng, hiện đại với nhiều tiện ích sử dụng này sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các bạn sinh viên hoặc những ai đang độc thân, cần một chiếc tủ lạnh nho nhỏ để lưu trữ vừa đủ nhu cầu của bản thân vừa tiết kiệm điện năng cũng như chi phí mua tủ lạnh.

Tủ lạnh Beko mini có tốn điện không?

Tuy là dòng tủ lạnh 1 cánh, không được trang bị công nghệ biến tần inverter nhưng tủ lạnh Beko mini tiêu thụ điện cũng khá ít chỉ khoảng ~ 0.61 kW/ngày nên sẽ không gây tốn kém tiền điện cuối tháng cho bạn như các loại tủ lạnh 2 cánh hay tủ lạnh dung tích lớn khác.

Tủ lạnh Beko mini có tốn điện không? 1 tháng tốn bao nhiêu tiền điện?
Tủ lạnh Beko mini có tốn điện không? 1 tháng tốn bao nhiêu tiền điện?

1 tháng dùng tủ lạnh Beko 90l loại mini tốn bao nhiêu tiền điện?

Để biết khi mua loại tủ lạnh Beko mini 90l này sẽ tốn khoảng bao nhiêu tiền điện tiêu thụ trong 1 tháng thì bạn có thể áp dụng công thức sau: điện tiêu thụ *giá điện sinh hoạt*30 ngày.

Ví dụ giá điện sinh hoạt năm 2021 đang được tính theo 4 bậc như sau:

  • Bậc 1: 0kWh – 5kWh giá 1,678vnđ/số
  • Bậc 2: 50kWh – 100kWh giá 1,734 vnđ/số
  • Bậc 3: 101kWh – 200kWh giá 2,014 vnđ/số
  • Bậc 4: 201kWh – 300kWh giá 2,536 vnđ/số

Từ đây tùy vào lượng điện bạn tiêu thụ ở bậc nào mà sẽ tự tính ra được lượng tiền điện tủ lạnh tiêu thụ trong 1 tháng.

1 tháng dùng tủ lạnh Beko 90l loại mini tốn bao nhiêu tiền điện?
1 tháng dùng tủ lạnh Beko 90l loại mini tốn bao nhiêu tiền điện?

Tuy nhiên còn tùy thuộc nơi bạn ở trọ hay đặt văn phòng kinh doanh họ lấy giá tiền điện kinh doanh là bao nhiêu tiền một số mà chi phí sử dụng tủ lạnh một tháng ở những nơi khác nhau sẽ khác nhau. Giờ ta lấy giả sử 2,500 vnđ/ số điện đi thì với mức điện tiêu thụ của tủ lạnh Beko mini 90l RS9051P khoảng ~ 0.61 kW/ngày sẽ tiêu thụ 1 tháng hết số tiền điện là:

2,500 * 0.61*30 = 45,750 vnđ/ tháng

Tức là khoảng hơn 45 nghìn vnđ tiền điện/tháng cho chiếc tủ lạnh này. Đây cũng là một lượng chi phí khá thấp không phải lăn tăn sử dụng.

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh mini Beko 90l lâu ngày cũng sẽ khiến tủ tốn điện hơn có thể tiêu thụ lên tới 100.000 vnđ/ tháng trong các trường hợp sau:

  • Sử dụng tủ lạnh mini Beko 90l không đúng cách như: để quá nhiều đồ vào trong tủ, tần suất mở liên tục, cho đồ nóng vào tủ,… Việc dùng tủ không đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ của tủ, ảnh hưởng đến hoạt động làm lạnh của tủ. Khi tủ hoạt động không bình thường thì sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn.
  • Tủ lạnh Beko kém lạnh: Tủ bị kém lạnh sẽ khiến tủ phải hoạt động liên tục không dừng gây tiêu hao nhiều điện năng hơn.
  • Gioăng tủ lạnh Beko mini bị hở: Khi gioăng tủ lạnh bị hở khí lạnh sẽ thoát dần ra ngoài. Lúc này tủ sẽ phải hoạt động nhiều hơn đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!