Tủ lạnh Casper 645 lít và những điều cần biết khi bảo quản thực phẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người thích để sữa ở cánh cửa tủ lạnh Casper 645 lít trên cùng, nhưng sữa nên được bảo quản ở nơi lạnh nhất bên trong của ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng và thời hạn sử dụng lâu dài.

Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh Casper 645 lít sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thực phẩm cũng như độ bền của tủ lạnh. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau xem xét những điều nên và không nên của việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh Casper 645 lít để đạt hiệu quả tối đa nếu bạn bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Phân loại thực phẩm và cách bảo quản

Phân loại thực phẩm một cách khoa học và biết cách bảo quản từng loại thực phẩm lưu trữ phù hợp sẽ giúp chiếc tủ lạnh Casper 645 lít nhà bạn thêm rộng rãi, thoáng đãng và tăng thêm tuổi thọ.

1.1 Sữa và các sản phẩm từ sữa

Nhiều người thích để sữa ở cánh cửa tủ lạnh Casper 645 lít trên cùng, nhưng sữa nên được bảo quản ở nơi lạnh nhất bên trong của ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng và thời hạn sử dụng lâu dài.

Bạn có thể giữ chúng ở cánh cửa, nhưng nên đặt chúng ở phần dưới, vì nhiệt độ ở đó thường thấp hơn vì không khí lạnh có thể bị chìm xuống. Tuy nhiên, bạn có thể đặt chúng với các loại pho mát mềm hoặc bơ ở bên trên vì những thực phẩm này không cần bảo quản quá lạnh.

1.2 Các loại nước ép trái cây

Trừ khi nước ép trái cây của bạn là nước ép trái cây tươi tự làm, bạn nên bảo quản nó giống như cách bảo quản sữa, vì nó dễ lên men và hư hỏng. Còn nếu là nước ép trái cây mua dạng đóng gói công nghiệp sẵn, bạn có thể đặt ở bất cứ đâu trong tủ lạnh Casper 645 lít cũng được.

Bạn nên bảo quản nước ép trong tủ lạnh Casper 645 lít giống như cách bảo quản sữa
Bạn nên bảo quản nước ép trong tủ lạnh Casper 645 lít giống như cách bảo quản sữa

1.3 Rau và trái cây

Đây là hai loại thực phẩm cần ít độ ẩm và không cần lạnh lắm nên bạn có thể cho chúng vào ngăn dưới cùng. Cách bảo quản tốt nhất là cho chúng vào bao bì hoặc túi nhựa rồi cho vào tủ lạnh Casper 645 lít. Ngoài ra, bạn cần lưu ý không cho rau củ quả ướt vào tủ lạnh Casper 645l để chúng được tươi lâu hơn nhé.

Không cho rau củ quả ướt vào tủ lạnh Casper 645 lít
Không cho rau củ quả ướt vào tủ lạnh Casper 645 lít

2. Những lưu ý khi bảo quản thực phẩm bằng tủ lạnh Casper 645 lít

– Không nên cho quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh Casper 645 lít: điều này sẽ khiến hơi lạnh không thể lưu thông qua các ngăn dẫn đến nhiệt độ bảo quản trong các ngăn tủ lạnh không đủ gây hạn chế cho quá trình bảo quản thực phẩm.

– Để bình nước nhựa trong tủ lạnh: Nhiều gia đình sử dụng sử dụng bình nước nhựa  để trong tủ lạnh Casper 645 lít, nhất là trong những ngày hè nắng nóng, nhưng khi đựng nước trong bình nhựa sẽ sinh ra các chất độc hại có trong thành phần nhựa như dioxin, bisphenol, phthalates, có thể tiết ra từ chai nhựa và gây ảnh hưởng đến nước uống của bạn.

– Có một số thực phẩm bạn không nên cho vào tủ lạnh Casper 645 lít như khoai tây, cà phê, hành, tỏi, bánh mì vì những thực phẩm này sẽ bị mất mùi thơm và suy giảm chất lượng. Không những thế, nó còn gây ra mùi khó chịu cho các thực phẩm khác. Bánh mì cũng là một trong những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh vì bánh mì bảo quản trong tủ lạnh rất nhanh bị khô và mất mùi vị của nó.

– Không nên rửa rau sống trước khi cho vào tủ lạnh Casper 645 lít, vì điều này sẽ làm nát rau và kích thích sự phân hủy của các thực phẩm gần đó. 

Và để thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh Casper 645 lít một cách tốt nhất bạn nên sử dụng các biện pháp sau:

– Cho thức ăn thừa vào hộp kín hoặc đậy bằng màng bọc thực phẩm: Thức ăn đã nấu chín nên cho vào tủ lạnh Casper 645 lít trong vòng 2 giờ sau khi nấu. 

Cho thức ăn thừa vào hộp kín khi cho vào tủ lạnh Casper 645 lít
Cho thức ăn thừa vào hộp kín khi cho vào tủ lạnh Casper 645 lít

– Thực phẩm sống phải được rửa sạch trước khi cho vào tủ lạnh Casper 645 lít, cho chúng vào túi hoặc hộp kín, đối với thực phẩm tươi sống như thịt, cá bạn nên để trong ngăn đá tủ lạnh.

– Bảo quản các loại rau và hoa quả như: bắp cải, súp lơ, cà rốt, nho, táo, lê ở nhiệt độ khoảng từ 0 độ C và độ ẩm 95%. Đối với các loại cà chua, dưa chuột, dưa hấu, hành lá cần được bảo quản ở nhiệt độ từ 4 đến 8 độ C ở độ ẩm 90-95 %. Ngoài ra, bí ngô, khoai lang, chuối tiêu cần được bảo quản ở nhiệt độ 10 đến 15 độ C và độ ẩm 60-70%.

Lưu ý:

Khu vực mát nhất là từ 0 đến 2°C được ưu tiên đối với thịt gia cầm (gà, vịt …), cá sống, thịt sống (được dùng để chế biến ngắn ngày), thực phẩm ăn liền hoặc các món ăn phải luôn được bảo quản ở nhiệt độ tươi mát. 

Trong khu vực trung gian từ 4 đến 8°C sẽ dành cho các sản phẩm cần bảo quản mát như sữa, các món tráng miệng (chipmunks, yaourt,…), các sản phẩm đang trong quá trình rã đông hoặc phomai tiệt trùng.

Với những chia sẻ phía trên, cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn hy vọng các bạn đã biết cách bảo quản thực phẩm ở trong tủ lạnh Casper 645 lít đúng cách, an toàn và luôn tươi ngon ra sao rồi nhé! Đừng quên theo dõi những bài viết sau của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh 4 cửa Casper Inverter 645 lít RM-680VBW có tốt không?

Tủ lạnh 4 cửa Casper Inverter 645 lít RM-680VBW có tốt không?

Tủ lạnh 4 cửa Casper Inverter 645 lít RM-680VBW có xuất xứ từ Thái Lan. Sản phẩm tủ lạnh Casper được sản xuất tại Rayong và Prachinburi, Thái Lan và được nhập khẩu  nguyên chiếc về Việt Nam. Vậy chất lượng tủ lạnh Casper RM-680VBW có tốt và nên đầu tư không?

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!