Tủ lạnh không đông đá - Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao tủ lạnh Samsung không làm đá được nữa? Nên làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết sau đây có thể giúp cho bạn hiểu hơn về vấn đề này và biện pháp khắc phục. Hãy theo dõi để biết nhé!

1. Tính năng làm đá tự động của tủ lạnh Samsung

Khác với các dòng tủ lạnh truyền thống, các dòng tủ lạnh Samsung ngày nay đã có tính năng làm đá tự động. Với tính năng này bạn sẽ không cần thao tác nhiều để tạo ra những viên đá mát lạnh một cách nhanh chóng.

Tính năng làm đá tự động ngày càng phổ biến với các mẫu tủ lạnh Samsung
Tính năng làm đá tự động ngày càng phổ biến với các mẫu tủ lạnh Samsung

Nguyên lý hoạt động: Có một khu vực riêng để chứa nước được trang bị máy bơm trợ lực bên trong tủ lạnh. Sau khi đổ nước vào hộp chứa, nước sẽ được tự động bơm lên khay đá để làm lạnh. Khi nước đông lại thành đá, hệ thống sẽ xoay khay đá để đá vào đựng.

2. Những nguyên nhân khiến tủ lạnh Samsung không làm đá và biện pháp khắc phục

Chức năng làm đá là một chức năng quan trọng của một chiếc tủ lạnh. Bởi vậy mà việc tủ lạnh Samsung không làm đá cũng là một vấn đề dễ phát sinh do một trong các nguyên nhân sau đây:

2.1. Nhiệt độ quá cao (độ lạnh thấp)

Đây là nguyên nhân dễ thấy nhất khiến tủ lạnh không làm đá và cũng dễ khắc phục nhất. Hãy kiểm tra lại nút điều khiển nhiệt độ và điều chỉnh lại nhiệt độ phù hợp để làm đá.

2.2. Do tủ lạnh lưu trữ quá nhiều thực phẩm

Đây có thể được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho tủ lạnh không làm được đá. Dù là ngăn mát hay ngăn đá thì cũng không nên chứa quá nhiều thực phẩm. Việc làm này sẽ dẫn đến hậu quả là khiến cho khí lạnh không thể lưu thông đến toàn bộ các ngóc ngách trong tủ nên việc đông đá sẽ trở nên khó khăn hơn.

Tủ lạnh Samsung không làm đá do chứa quá nhiều thực phẩm khiến khí lạnh không thể lưu thông
Tủ lạnh Samsung không làm đá do chứa quá nhiều thực phẩm khiến khí lạnh không thể lưu thông

Biện pháp khắc phục: Hãy lưu ý khi bảo quản thực phẩm ở cả ngăn mát và ngăn đá. Không nên chứa quá nhiều thực phẩm trong tủ làm giảm hiệu suất hoạt động làm đá.

2.3. Do nguồn điện cung cấp cho tủ không ổn định

Điện là một phần tất yếu khi sử dụng tủ lạnh. Nếu nguồn điện không liên tục và ổn định thì chắc chắn công suất hoạt động của tủ lạnh sẽ giảm. Điều này dẫn đến việc tủ lạnh Samsung không làm đá.

Biện pháp khắc phục: Cần đảm bảo tủ được cung cấp điện liên tục, nếu dây cắm bị lỏng hoặc nguồn điện có vấn đề, bạn cần nhanh chóng kiểm tra và thay mới, hoặc có thể liên hệ với các bên sửa chữa uy tín.

2.4. Do van cao su viền tủ lạnh bị sờn và hở

Đây cũng là một trong những lý do khiến tủ lạnh không làm đá. Khi van cao su viền tủ bị sờn, cửa tủ không thể đóng kín được, khí lạnh thoát ra ngoài dẫn đến việc nhiệt độ tủ lạnh giảm. Không chỉ gây hao tổn điện năng mà còn khiến cho tủ lạnh không có đủ nhiệt độ để thực hiện chức năng làm đá.

Van cao su viền tủ lạnh bị sờn và hở làm nhiệt độ tủ lạnh Samsung giảm mạnh dẫn tới không làm đá được
Van cao su viền tủ lạnh bị sờn và hở làm nhiệt độ tủ lạnh Samsung giảm mạnh dẫn tới không làm đá được

Biện pháp khắc phục: Để tránh tình trạng thoát hơi lạnh ra ngoài, ngay khi phát hiện ra viền cao su bị sờn, bạn cần nhanh chóng thay để kết thúc tình trạng này càng sớm càng tốt.

2.5. Hệ thống xả đá không hoạt động

Đây là một hệ thống quan trọng giúp các lớp tuyết đóng ở các linh kiện trọng yếu được xả ra. Nếu các linh kiện không được xả tuyết sẽ gây ra tắc nghẽn, khiến các hơi lạnh không thể được truyền đi khắp tủ, tủ lạnh Samsung không làm đá.

Biện pháp khắc phục: Tình trạng này sẽ được khắc phục bởi các đơn vị sửa chữa có chuyên môn.

2.6. Công tắc đèn tự động bị hỏng

Nếu công tắc đèn hỏng, đèn trong tủ sẽ sáng liên tục. Điều này sẽ khiến cho nhiệt độ trong tủ sẽ tăng lên vì ánh sáng đèn sẽ sinh nhiệt, gây khó khăn trong việc làm đông đá.

Biện pháp khắc phục: Nếu phát hiện thì cần nhanh chóng khắc phục bằng cách thay công tắc từ các dịch vụ sửa chữa uy tín.

Trên đây là bài viết nói về những nguyên nhân tủ lạnh Samsung không làm đá và những biện pháp để khắc phục. Cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn hy vọng bạn sẽ có được những thông tin bổ ích từ bài viết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chế độ làm đá tự động trên tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV và cách dùng

Chế độ làm đá tự động trên tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV và cách dùng

Tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV là 1 model mới được trang bị chế độ làm đá tự động hiện đại, tiên tiến. Vậy chế độ làm đá tự động trên tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV là gì? Tác dụng và cùng cách dùng chế độ làm đá tự động trên tủ lạnh này thế nào? Cùng Websosanh.vn giải đáp chi tiết từng vấn đề nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!