Tủ lạnh không mát vì sao ? Cách khắc phục sự cố này ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những sự cố khi gia đình mình sử dụng tủ lạnh trong một thời gian dài đó là việc chiếc tủ lạnh bỗng nhiên không mát nữa, vậy nguyên nhân do đâu.

Nếu một ngày đẹp trời, bạn mở tủ lạnh của gia đình nhà mình ra và cảm thấy không có hơi mát, cũng như ngăn đá trên của tủ không làm đông được, thì tốt hơn hết bạn nên đọc một số thông tin bổ ích dưới đây.

Tủ lạnh không mát vì sao ?

Tủ lạnh không mát vì sao ? Cách khắc phục sự cố này ?
Những nguyên nhân khiến chiếc tủ lạnh gia đình bạn không mát có thể kể đến như

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến trường hợp này có thể kể đến đó chính là việc chiếc tủ lạnh nhà bạn bị hết gas, nếu như gas không đủ, tủ lạnh nhà bạn sẽ không thể cung cấp cho máy làm lạnh được, chính vì thế bạn cần nạp thêm gá cho tủ lạnh.

Nguyên nhân thứ hai đó chính là việc bộ phận xả đá xảy ra vấn đề , điều này sẽ khiến tuyết đông lại ngăn cản việc làm mát cho tủ, bạn nên lau chùi vệ sinh  tủ lạnh nhà mình thường xuyên để tránh đi tình trạng này.

Có thể bạn đã chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở chế độ tiết kiệm điện, có rất nhiều trường hợp do các bạn điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh sai cách khiến chiến tủ lạnh không thể đáp ứng nhu cầu làm lạnh được cho thực phẩm.

Nguyên nhân cuối đó là việc các cánh cửa tủ lạnh có thể chưa được đóng khít, có thể nói trường hợp này là do lớp cao su bên ngoài cửa tủ lạnh bị hỏng hay bị rách nên không thể làm cửa tủ đóng kín, điều này rất dễ dàng làm cho không khí lạnh thoát ra ngoài, khiến tủ lạnh vừa hao điện vừa không thể làm lạnh. Nếu như nguyên nhân này vẫn tiếp tục thì bạn nên thay lớp cao su cho tủ lạnh, để tủ có thể được hoạt động bình thường.

Cách khắc phục sự cố tủ lạnh không mát ?

Nếu như tủ lạnh thiếu gas bạn có thể gọi ngay cho các nhân viên bảo trì, để kiểm tra toàn bộ hoạt động của máy và tiếp thêm gas cho tủ lạnh, đồng thời bạn nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, nhất là khi chiếc tủ lạnh nhà mình phải làm việc quá nhiều trong những tháng mùa hè. Ngoài ra bạn nên căn chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh phù hợp với từng mùa trong năm, ví dụ như mùa lạnh thì bạn có thể tuỳ chỉnh nhiệt độ cao hơn, điều này vừa giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ vừa giúp tủ hoạt động bền bỉ hơn. Hơn nữa, bạn nên kiểm tra thật kỹ các dây cao su có trên các cánh cửa tủ lạnh để tránh tình trạng thoát hơi lạnh ra bên ngoài.

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!