Tủ lạnh LG bị rò rỉ dẫn đến giật điện phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể tủ còn khá mới nhưng đã có tình trạng điện giật, vậy nguyên nhân do đâu

Tủ lạnh LG là một trong những dòng tủ lạnh có được sự ưa chuộng đặc biệt từ người tiêu dùng nhờ chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt trong tầm giá tiền hợp với túi tiền người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi cũng gặp một số trục trặc, và rò rỉ điện là một trong những trục trặc đó.

Nếu tủ lạnh LG bị rò rỉ điện nó có thể do một trong những nguyên nhân dưới đây

tủ lạnh lg

Tủ lạnh LG bị rò rỉ điện phải làm sao?

Tủ lạnh LG bị rò điện do vị trí đặt bị ẩm

Khi tủ lạnh LG được đặt ở vị trí ẩm thì việc chập điện là điều rất dễ xảy ra, hơi ẩm và nhiệt độ cao khiến dây cách nhiệt của dây bị oxy-hóa và gây hở điện. Điện sẽ dẫn vào vỏ tủ khiến bạn bị tê tay hoặc bị giật và đặc biệt là gây huy hiểm đến trẻ em

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần rút tủ lạnh LG, và kiểm tra các vị trí dây nối điện của tủ lạnh LG để đảm bảo không bị hở, sau đó, chuyển tủ lạnh LG ra nơi khô ráo, thoáng mát, nhưng cũng nên tránh ánh nắng trực tiếp.

Dây dẫn điện hở khiến tủ lạnh LG bị rò rỉ điện

Hệ thống cấp điện do đặt bên ngoài, nên có thể do môi trường hoặc chuột, gián gặm nhấm khiến cho các dây bị hở, hoặc đứt một phần. Nguồn điện từ đây bắt lên các vỏ của tủ lạnh LG, và khi bạn chạm tay vào sẽ bị điện giất.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần dùng găng tay cao su, rút phích điện, và kiểm tra chi tiết trên hệ thống dây cấp điện của tủ lạnh LG, nối lại các vết nứt hoặc thay mới hệ thống dây cấp điện để đảm bảo an toàn hơn.

Tủ lạnh LG bị rò rỉ điện do phích cắm

Thông thường, phích cắm tủ lạnh LG thường cố định một chỗ và ít ai quan tâm đến, nên khi bị hỏng cũng rất khó phát hiện.

Đầu phích cắm của tủ lạnh LG bị hỏng có thể gây ra rò rỉ điện và khiến điện nhiễm vào vỏ tủ lạnh LG và gây ra tình trạng rò rỉ điện.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần dùng bút điện để kiểm tra sự rò rỉ điện trên phích và ổ cắm, sau đó, đổi đầu cắm để dám bảo không bị rò điện

Do kết cấu tủ lạnh LG có vấn đề khiến tủ lạnh LG bị rò rỉ điện

Sau khi tủ lạnh LG bị hỏng, bạn nhờ thợ sửa chữa, nhưng sau đó, phát hiện tủ lạnh LG bị rò điện, thì nguyên nhân có thể là trong quá trình sửa chữa, kết cấu của tủ lạnh LG bị thay đổi, khiến cho điện bị rò rỉ.

Để khắc phục tình trạng này, không có cách nào khác là bạn cần phải kiểm tra lại hệ thống tủ lạnh LG, và tốt nhất là gọi thợ có kinh nghiệm đến xem xét lại.

Có thể có rất nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh LG bị rò điện, tuy nhiên, trên đây là những nguyên nhân chính. Mong rằng bạn đã nắm được và xử lý tình trạng nếu như gặp phải tình huống tương tự.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!