Tủ lạnh LG GR-B247WB không đông đá - Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh LG GR-B247WB không đông đá là do nguyên nhân gì và làm sao để khắc phục? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết các lý do trong bài viết sau đây:

Tình trạng không đông đá sẽ thường xảy ra ở những chiếc tủ lạnh LG GR-B247WB lâu ngày không sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và mẹo hay để khắc phục sự cố này khi đang sử dụng tủ lạnh LG GR-B247WB nhé!

1. Đệm cao su ở cửa tủ LG GR-B247WB bị hỏng

Gioăng cao su trên cửa tủ lạnh LG GR-B247WB có chức năng đóng kín tủ lạnh, ngăn nhiệt không thoát ra ngoài, giữ thực phẩm trong tủ lạnh tươi lâu hơn. Nếu gioăng cao su bị hư thì hơi lạnh bên trong tủ lạnh LG GR-B247WB sẽ thoát ra bên ngoài, không khí nóng sẽ tràn từ bên ngoài vào trong tủ, từ đó dẫn đến đá không đông được.

Nếu gioăng cao su bị hư thì hơi lạnh ở trong tủ lạnh LG GR-B247WB sẽ thoát ra bên ngoài
Nếu gioăng cao su bị hư thì hơi lạnh ở trong tủ lạnh LG GR-B247WB sẽ thoát ra bên ngoài

Do đó, bạn chỉ cần thay một chiếc gioăng mới thì hiện tượng đá không đông sẽ không còn nữa. Nên thay gioăng cao su khác cho tủ lạnh LG GR-B247WB nếu bị bong tróc, rò rỉ, …

2. Ống lưu thông giữa bộ làm lạnh tới tủ lạnh LG GR-B247WB bị tắc

Nếu đường ống lưu thông bị tắc, hơi lạnh sẽ không lưu thông bình thường trong hệ thống làm lạnh được. Điều này khiến tủ lạnh LG GR-B247WB không đông đá.

Một trong những nguyên nhân khiến tủ lạnh LG GR-B247WB không đông đá là do hiện tượng đóng tuyết dàn lạnh. Nếu gặp phải tình trạng này thì bạn có thể tắt nguồn điện đi và đợi cho tuyết tan hết thì ngay lập tức hiện tượng đá không đông sẽ biến mất, tắc nghẽn không còn, tủ sẽ tạm thời làm đá bình thường như trước một thời gian.

Ngay cả khi ống bị tắc không phải vì đóng tuyết mà là vì chất bẩn, bạn cũng nên thay một ống lưu thông mới để tránh tình trạng tủ lạnh không đông đá. 

3. Bộ xả đá không hoạt động

Ở những tủ lạnh LG GR-B247WB cũ, ngăn đá bị đóng tuyết, bộ phận xả đá có thể không hoạt động. Nếu bộ phận xả đá không hoạt động, đá sẽ hình thành xung quanh dây cáp thiết bị bay hơi khiến thiết bị bay hơi không hoạt động như bình thường dẫn đến tủ lạnh LG GR-B247WB không đông đá.

Nếu gặp trường hợp này, hãy liên hệ với thợ sửa tủ lạnh, họ sẽ khắc phục sự cố cho bạn.  

4. Tủ lạnh LG GR-B247WB chứa quá nhiều đồ bên trong

Nếu có quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh, hơi lạnh sẽ lưu thông kém và không thể phân bổ đều đến các vị trí trong tủ, dẫn đến nhiệt độ bên trong tủ lạnh LG 613 lít GR-B247WB không ổn định, không thể làm đá được. Vì vậy, bạn cần có một lịch trình mua sắm và dự trữ thực phẩm, không để quá nhiều thứ vào trong tủ.

Nếu bạn lưu trữ quá nhiều thực phẩm thì tủ lạnh LG GR-B247WB sẽ không thể làm đá được
Nếu bạn lưu trữ quá nhiều thực phẩm thì tủ lạnh LG GR-B247WB sẽ không thể làm đá được

5. Gas tủ lạnh bị rò ra bên ngoài

Rò rỉ gas lạnh ra ngoài có thể làm hỏng các block tủ lạnh LG side by side 613 lít GR-B247WB. Nếu nhận thấy hiện tượng này xuất hiện, bạn hãy liên hệ với trung tâm sửa chữa tủ lạnh để được tư vấn cách khắc phục tốt nhất nhé!

Tình trạng rò rỉ gas lạnh ra bên ngoài có thể làm hỏng các block của tủ lạnh LG GR-B247WB
Tình trạng rò rỉ gas lạnh ra bên ngoài có thể làm hỏng các block của tủ lạnh LG GR-B247WB

6. Nguồn điện không ổn định

Nguồn điện yếu hoặc bị chập chờn cũng sẽ là một trong những nguyên nhân làm cho hoạt động của tủ lạnh side by side LG GR-B247WB bị gián đoạn. Đây có thể là một nguyên nhân chính làm tủ lạnh LG GR-B247WB không đông đá. Tình trạng lỏng dây nguồn hay mất nguồn cũng khiến cho tủ lạnh LG GR-B247WB không vận hành hoặc có thể dẫn đến tình trạng lúc hoạt động lúc không.

Do đó, việc bạn nên làm trong lúc này là kiểm tra bộ điện áp, các phích cắm cũng như các ổ cắm thường xuyên. Điều này sẽ giúp đảm bảo nguồn điện được ổn định và giúp tủ lạnh LG GR-B247WB có thể hoạt động bình thường.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân khiến tủ lạnh LG GR-B247WB không đông đá và và hướng khắc phục tình trạng tủ lạnh không đông. 

Tin tức về Tủ lạnh

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!