Tủ lạnh ô tô loại nào tốt nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dạng túi giữ lạnh phù hợp với những chiếc xe ô tô nhỏ, nhưng tủ lạnh mini cho ô tô lại đáp ứng nhu cầu giữ lạnh lâu và lượng lớn

Những ngày nắng nóng, hoặc trong những chuyến dã ngoại, một chiếc tủ lạnh nhỏ gọn sẽ rất hữu ích trên ô tô, vừa đáp ứng nhu cầu giải khát của người ngồi trên xe, vừa có thể dự trữ được một số thực phẩm trong những chuyến đi du lịch xa.

Tuy nhiên, do chưa phổ biến nên các dòng tủ lạnh cho ô tô còn khá ít người biết đến, nên kinh nghiệm khi chọn mua tủ lạnh cho ô tô còn khá hạn chế. Là thiết bị giữ lạnh cho đồ uống, thực phẩm cho ô tô, trên thị trường có khá nhiều các loại tủ lạnh ô tô khác nhau, phù hợp với nhu cầu của những đối tượng sử dụng khác nhau.

Vậy có những loại tủ lạnh ô tô nào?

Túi giữ lạnh cho ô tô

Túi giữ lạnh cho ô tô

Túi giữ lạnh cho ô tô

Đây là loại tủ lạnh ô tô giá rẻ đơn giản nhất, được cấu thành từ 2 lớp sợi nilong, và ở giữa 2 lớp này là chất liệu cách nhiệt. Dung tích chứa đồ của túi giữ lạnh này là từ 3 – 25 lít, cho phép bạn có thể giữ thực phẩm lạnh trong vòng 12 giờ liên tục.

Túi giữ lạnh đòi hỏi bạn phải cấp đá vào bên trong túi để giữ lạnh cho thực phẩm, và túi chỉ có vai trò cách nhiệt, chống nhiệt thoát ra ngoài.

Túi giữ lạnh chỉ phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại cuối tuần của gia đình, chứ không thể thường xuyên đặt trên ô tô.

Tủ lạnh ô tô dạng ghép tầng nhiệt điện

Tủ lạnh ô tô dạng nhiệt điện

Tủ lạnh ô tô dạng nhiệt điện

Dòng tủ lạnh này là dòng tủ lạnh ô tô phổ biến nhất tại Việt Nam, nó sử dụng hiệu ứng nhiệt điện, hay hiệu ứng Peltier-Seebeck để làm lạnh hoặc làm nóng thực phẩm đồ uống chứa trong đó.

Dòng tủ lạnh này sử dụng nguồn điện 1 chiều, sự chênh lệch điện thế giữa 2 điện cực là yếu tố tạo nên mức nhiệt mong muốn để dự trữ thực phẩm với những chiếc tủ lạnh ô tô này.

Thông thường chiếc tủ lạnh ô tô dạng ghép tầng nhiệt điện sử dụng trực tiếp nguồn điện 12V từ ắc quy của ô tô, ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy biến thế để biến đổi nguồn điện trong nhà để có thể sử dụng tủ lạnh ô tô này.

Ưu điểm của dòng tủ lạnh này là nhỏ nhẹ, vừa làm lạnh vừa có thể hâm nóng thực phẩm, do đó, rất phù hợp với những dòng ô tô 4 chỗ cỡ nhỏ như Toyota Yaris, Honda City…

Tủ lạnh mini cho ô tô

Tủ lạnh mini dành cho ô tô

Tủ lạnh mini dành cho ô tô

Đây là dạng tủ lạnh có nguyên lý hoạt động giống với những dòng tủ lạnh mini khác có mặt trên thị trường, đó là dùng gas làm lạnh của tủ lạnh (như gas R134) để giữ lạnh cho thực phẩm trên ô tô.

Tủ lạnh mini cho ô tô hoàn toàn có khả năng đóng băng đồ ăn, đồ uống, nên có thể chứa thực phẩm trong thời gian dài. với lượng lớn vì dung tích thường trên 45 lít.

Tuy nhiên, loại này chỉ phù hợp với các dòng SUV, vì nó đòi hỏi không gian chứa lớn đồng thời cần có nguồn cấp đủ mạnh để nó có thể hoạt động.

Ngoài ra, có một biến thể của tủ lạnh mini cho ô tô là tủ lạnh sử dụng khí amoniac để làm lạnh. Loại này đòi hỏi công suất điện ít hơn, nhưng khả năng làm lạnh kém so với tủ lạnh mini sử dụng máy nén và gas lạnh trên đây.

Trên đây là các dòng tủ lạnh ô tô có mặt trên thị trường hiện nay, mong rằng với những thông tin này, bạn đã có thể chọn cho chiếc ô tô của mình một chiếc tủ lạnh tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 tủ lạnh mini tốt nhất cho ô tô

5 tủ lạnh mini tốt nhất cho ô tô

Tủ lạnh mini là một nội thất cần thiết cho sự hoàn thiện của chiếc ô tô. Nhất là trong những chuyến đi dài hoặc những cuộc đi chơi picnic của cả gia đình

Tin tức về Tủ lạnh

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV là mẫu tủ có thiết kế ngăn đá trên, ngăn lạnh dưới. Ngoài ra thiết bị này còn rất nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại khác nữa. Đọc ngay bài đánh giá bên dưới của Websosanh.vn để hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!