Tủ lạnh Panasonic Econavi- Giải pháp tiết kiệm điện vượt trội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiết kiệm năng lượng hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của các công ty sản xuất đồ điện. Dựa vào đó, Panasonic đã đưa ra giải pháp bằng cách tích hợp cảm biến Econavi lên tủ lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá dòng tủ lạnh Panasonic Econavi có gì đặc biệt qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao lại nói: “Tủ lạnh Panasonic Econavi là giải pháp tiết kiệm điện vượt trội?” Có phải chăng đó là thiết bị dùng ít năng lượng để hoạt động?

Để làm rõ được vấn đề trên, trước tiên chúng ta cần phải nắm được như thế nào là tủ lạnh Panasonic Econavi cũng như cơ chế hoạt động của thiết bị.

1. Tủ lạnh Panasonic Econavi là gì? Cơ chế hoạt động ra sao?

1.1 Tủ lạnh Panasonic Econavi là gì?

Tủ lạnh Panasonic Econavi là dòng tủ lạnh được tích hợp thêm cảm biến Econavi thông minh.

Econavi được biết đến là công nghệ tiên phong trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Thế hệ Econavi thứ nhất được tạo ra vào năm 2010, với cảm biến ban đêm và cảm biến thông minh, giúp nhận biết sự thay đổi trong thói quen sinh hoạt. Từ đó, tủ lạnh Panasonic Econavi có thể tự động điều chỉnh để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Đến năm 2014, Panasonic đã phát triển công nghệ này lên một tầm cao mới bằng cách tích hợp thêm cảm biến lưu trữ, giúp cảm nhận được sự thay đổi về lượng thực phẩm.

Với sự phát triển và cải tiến không ngừng, cho đến nay, Panasonic đã trang bị được 5 cảm biến Econavi trên cùng một sản phẩm là: Cảm biến cửa, cảm biến nhiệt độ bên trong, cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến ánh sáng và cảm biến lưu trữ, giúp tiết kiệm điện một cách tối đa.

1.2 Cơ chế hoạt động của tủ lạnh Panasonic Econavi

Tủ lạnh tiết kiệm năng lượng dựa trên hoạt động của 5 cảm biến như sau:

– Cảm biến cửa tủ: Cảm biến này hầu như có mặt tại tất cả các sản phẩm Panasonic Econavi. Vi mạch xử lý sẽ ghi nhớ và dự báo thói quen sinh hoạt hàng ngày thông qua tần suất sử dụng cửa( đóng mở tủ) và kiểm soát hoạt động để tối ưu hóa hệ thống làm mát. Nhờ đó, cảm biến sẽ giúp tiết kiệm năng lượng, nâng cao tùy biến để phù hợp với thói quen sinh hoạt hằng ngày.

– Cảm biến nhiệt độ bên trong: Cảm biến này có khả năng đo nhiệt đô bên trong chính xác. Từ đó, điểu chỉnh được lượng nhiệt sao cho phù hợp với từng trường hợp như: Tăng năng lượng khi cửa tủ thường xuyên đóng/mở hoặc giảm năng lượng khi đèn tắt.

– Cảm biến nhiệt độ phòng: Giúp nhận biết nhiệt độ bên ngoài tủ để điều chỉnh hoạt động của máy nén cho phù hợp. Ví dụ như, khi trời nóng thì tăng tiêu hao điện để làm lạnh và ngược lại.

– Cảm biến ánh sáng: Phát hiện sự thay đổi cường độ ánh sáng mặt trời trong phòng và đánh giá xem thời tiết như thế nào, nắng hay mưa? Nhờ đó, hệ thống giảm thiểu sự lãng phí làm mát trong các điều kiện ít ánh sáng mặt trời. Loại cảm biến ánh sáng được này trang bị trên dòng tủ lạnh được gắn bảng điều khiển ở ngoài cửa tủ như dòng tủ lạnh Side by side 4 cánh,…

– Cảm biến lưu trữ: Giúp nhận biết lượng thực phẩm trong tủ bằng ánh sáng: bên trong tủ sáng thì có ít thực phẩm, còn bên trong tủ tối có nghĩa là tủ lạnh nhiều thực phẩm. Khi thêm số lượng nhỏ thực phẩm thì tính năng Econavi vẫn tiếp tục hoạt động, còn nếu thêm số lượng lớn thực phẩm tủ sẽ tự động tối đa hóa hoạt động làm mát. Cảm biến lưu trữ được tích hợp trên những tủ lạnh Panasonic dòng cao cấp như dòng tủ lạnh Multi door 6 cánh,…

2. Một số model tủ lạnh Panasonic Econavi đang “hot” hiện nay

Nếu mục tiêu của bạn là mua cho gia đình một chiếc tủ lạnh Panasonic Econavi thông minh, hiện đại thì bạn đừng bỏ qua những gợi ý đang “hot” nhất hiện nay như:

2.1 Tủ lạnh Panasonic Inverter 322 lít NR-BC360QKVN

Tủ lạnh Panasonic Inverter 322 lít NR-BC360QKVN với diện mạo bắt mắt, thiết kế độc đáo với ngăn đá ở phía dưới.

Tủ lạnh ngăn đá dưới Panasonic NR-BC360QKVN 322 lít được trang bị 3 cảm biến Eco là cảm biến mở cửa, cảm biến nhiệt độ bên trong và cảm biến nhiệt độ phòng. Ngoài ra, còn tích hợp thêm công nghệ Inverter giúp máy vận hành êm ái, ít tiếng ồn mà lại tiết kiệm đến gần 20% lượng điện năng sử dụng so với tủ lạnh thông thường. Lượng điện sử dụng mỗi ngày  được cộng bố theo TCVN là khoảng 1kW/ngày.

Không chỉ thế, chiếc tủ lạnh Panasonic NR-BC360QKVN 322 lít này còn được lắp đặt thêm công nghệ Panaroma làm lạnh độc quyền, công nghệ kháng khuẩn Ag Clean,… giúp bảo quản thực phẩm luôn giữ được độ thơn ngon.

Giá tủ lạnh Panasonic NR-BC360QKVN trung bình khoảng 15.490.000VNĐ.

Tủ lạnh Panasonic Econavi
Kích thước và sơ bộ các ngăn tủ lạnh Panasonic Inverter 322 lít NR-BC360QKVN.

2.2 Tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410WKVN

Tủ lạnh Panasonic NR-BX410WKVN 368 lít được thiết kế mới lạ với ngăn lấy nước ngoài tiện lợi cùng với sắc đen mạnh mẽ tạo nên sự sang trọng cho không gian căn bếp nhà bạn. Dung tích sử dụng là 368 lít khá phù hợp với gia đình có từ 3 đến 4 thành viên.

Ngoài cảm biến Econavi tiết kiệm điện năng thì tủ lạnh Panasonic 368l NR-BX410WKVN còn được trang bị thêm công nghệ hiện đại và các tính năng cao cấp như công nghệ Ag Clean tiêu diệt đến 99% tác nhân gây hại cho sức khỏe, công nghệ làm lạnh Panorama giúp thực phẩm làm lạnh nhanh và đều. Đặc biệt, còn được lắp đặt khay kính chịu lực và ngăn đông mềm Prime Fresh+,…

Số kW điện sử dụng một ngày được công bố theo TCVN là 0.95 kw. Đây là con số khá ấn tượng với một chiếc tủ lạnh có dung tích 368 lít.

Giá sản phẩm Panasonic Inverter NR-BX410WKVN trung bình khoảng 14.290.000VNĐ.

Tủ lạnh Panasonic Econavi
Tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410WKVN với sắc đen sang trọng.

3. Tủ lạnh Panasonic Inverter NR-F503GT-X2 491 Lít

Tủ lạnh Panasonic Inveter 491 lít NR-F503GT-X2 là dòng tủ lạnh Multi door 6 cánh cao cấp. Thiết kế độc đáo với các ngăn riêng biệt giúp việc bảo quản thực phẩm đồng nhất hơn.

Ở sản phẩm này, Panasonic đã trang bị cả 5 cảm biến Eco kết hợp cùng máy nén Inverter giúp tiết kiệm lên đến 50% điện năng tiêu thụ. Vì vậy, mà bạn không cần phải lo lắng gì đến việc thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Nói về thiết kế và tính năng, chiếc tủ lạnh Panasonic 6 cánh này NR-F503GT-X2 được xem là “lắng lọc” những tinh hoa của thương hiệu Panasonic: làm lạnh nhanh, diệt khuẩn tốt, tiết kiệm điện, lại diện mạo đẹp mắt. Chỉ một điểm hạn chế duy nhất là giá thành tương đối cao so với thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo công bố TCVN, chiếc tủ lạnh 6 cánh Panasonic này chỉ sử dụng 1.3 kW điện mỗi ngày.

Tủ lạnh Panasonic Econavi
Tủ lạnh Panasonic Inverter NR-F503GT-X2 491 lít 6 cánh cao cấp.

Ta có thể thấy được rằng, hầu như tất cả các dòng tủ lạnh của Panasonic đều được trang bị công nghệ Econavi thông minh. Có những sản phẩm chỉ được trang bị 3 cảm biến Eco, có sản phẩm thì được tích hợp cả 5 cảm biến Eco. Nhưng đều là giải pháp hiệu quả cho việc tiết kiệm năng lượng. Nếu bạn có ý định mua một chiếc tủ lạnh thì hãy ghé xem các dòng của hãng Panasonic. Hy vọng qua bài viết trên của Websosanh.vn, bạn đã khám phá ra được những “bí mật” của dòng tủ lạnh Panasonic Econavi và cũng rất mong bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc tủ lạnh thật ưng ý nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!