Tủ lạnh Panasonic Econavi là gì? Tìm hiểu công nghệ tiết kiệm điện trên tủ lạnh Panasonic

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ Econavi là gì? tủ lạnh Panasonic inverter econavi tiết kiệm điện hơn những dòng tủ lạnh khác không?

Tủ lạnh Panasonic tiết kiệm điện không chỉ bởi vì được trang bị công nghệ máy nén biến tần inverter, mà trên những dòng tủ lạnh panasonic, chúng ta còn được trải nghiệm công nghệ Econavi – một trong những công nghệ giúp làm lạnh thông minh và tiết kiệm điện vượt trội mà ít dòng tủ lạnh nào khác trên thị trường có được.

Cùng Websosanh tìm hiểu công nghệ Econavi trên tủ lạnh Panasonic.

tủ lạnh panasonic econavi

tủ lạnh panasonic econavi

Tủ lạnh Panasonic Econavi là gì?

Công nghệ ECONAVI trên các thiết bị của Panasonic là công nghệ tiết kiệm năng lượng đầu tiên trên Thế giới. Thế hệ ECONAVI thứ nhất được tạo ra năm 2010, với cảm biến ban đêm và cảm biến thông minh, giúp nhận biết sự thay đổi trong thói quen sinh hoạt giúp tủ lạnh tự động điều chỉnh để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Không dừng lại ở đó, năm 2014, Panasonic đã phát triển công nghệ này lên một tầm cao mới bằng cách tích hợp thêm cảm biến lưu trữ giúp cảm nhận được sự thay đổi về lượng thực phẩm. Nhờ đó, sự kết hợp 3 loại cảm biến giúp tiết kiệm năng lượng lên đến 17% so với tủ lạnh thông thường.

Panasonic cho biết, khi kết hợp cùng công nghệ inverter, cảm biến Econavi giúp các tủ lạnh của Panasonic inverter econavi có khả năng tiết kiệm điện lên đến 20 % so với các tủ lạnh thông thường. Qua đó giảm bớt chi phí sử dụng điện của người dùng một cách đáng kể.

Chính vì thế, các dòng tủ lạnh Panasonic Econavi có khả năng tiết kiệm điện vượt trội cùng việc đảm bảo cho thực phẩm luôn tươi ngon nhất.

Công nghệ ECONAVI trên tủ lạnh Panasonic Inverter Econavi hoạt động như thế nào?

Công nghệ ECONAVI là sự kết hợp của 5 loại cảm biến:

+ Cảm biến cửa tủ: Dự báo thói quen sinh hoạt hằng ngày, kiểm soát nhiệt độ bên trong tủ lạnh. Vi mạch xử lý sẽ ghi nhớ và dự báo thói quen sinh hoạt hàng ngày qua tần suất sử dụng cửa và kiểm soát hoạt động để tối ưu hóa hệ thống làm mát. Nhờ đó, cảm biến sẽ giúp tiết kiệm năng lượng nâng cao tùy biến để phù hợp với thói quen sinh hoạt hằng ngày

+ Cảm biến nhiệt độ bên trong: Cảm biến này tự động điều chỉnh hoạt động cho phù hợp với điều kiện sử dụng. Tủ sẽ tăng năng lượng khi cửa tủ thường xuyên đóng/mở hoặc giảm năng lượng khi đèn tắt. Nhờ đó, cảm biến giúp tự động tiết kiệm năng lượng mà không cần điều chỉnh thủ công.

+ Cảm biến nhiệt độ phòng: Giúp nhận biết nhiệt độ xung quanh để điều chỉnh hoạt động của máy nén cho phù hợp. Chẳng hạn, khi trời nóng thì cảm biến sẽ nhận biết và tăng năng lượng để làm lạnh. Do đó, các dòng tủ lạnh Panasonic luôn rất tiết kiệm điện.

+ Cảm biến ánh sáng: Phát hiện sự thay đổi cường độ ánh sáng mặt trời trong phòng và đánh giá xem thời tiết nhiều nắng hay nhiều mây, hay về đêm. Nhờ đó, hệ thống giảm thiểu sự lãng phí làm mát trong các điều kiện ít ánh sáng mặt trời.

+ Cảm biến lưu trữ: Giúp nhận biết lượng thực phẩm trong tủ để tự động tiết kiệm năng lượng bằng ánh sáng: bên trong sáng thì ít thực phẩm mà bên trong tối có nghĩa là tủ lạnh nhiều thực phẩm. Khi thêm số lượng nhỏ thực phẩm thì tính năng ECONAVI vẫn tiếp tục hoạt động còn khi thêm số lượng lớn thực phẩm tủ sẽ tự động tối đa hóa hoạt động làm mát.

5 loại cảm biến này kết hợp với nhau, giúp điều chỉnh mức nhiệt phù hợp vừa đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon, vừa đảm bảo tiết kiệm điện nhờ sự tận dụng những thói quen cũng như điều kiện ngoài thời tiết.

tủ lạnh panasonic inverter econavi

tủ lạnh panasonic inverter econavi với khả năng làm mát tốt trong khi rất tiết kiệm điện

Những tủ lạnh Panasonic nào được trang bị công nghệ inverter Econavi?

Hiện tại, Panasonic đang tối đa hóa khả năng tiết kiệm điện của các dòng tủ lạnh hãng sản xuất, chính vì thế sẽ không khó khăn để tìm kiếm được một tủ lạnh panasonic inverter econavi.

Một số model tủ lạnh Panasonic Inverter Econavi cho bạn lựa chọn như: Tủ lạnh Panasonic 255 lít NR-BV288XSVN 255L, Tủ lạnh Panasonic NR-BR344MSVN – 300 lít, 2 cửa…

Chi tiết thêm nhiều dòng tủ lạnh Panasonic truy cập Nơi bán tủ lạnh Panasonic giá rẻ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tủ lạnh

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!