Tủ lạnh Toshiba bị rò rỉ và gây điện giật phải làm sao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy bình tĩnh ngắt điện và kiểm tra tủ lạnh và xem xét xem nó gặp phải trục trặc nào để có hướng giải quyết đúng nhất

Rò rỉ điện trên các thiết bị điện, đặc biệt là tủ lạnh sẽ rất nguy hiểm với người sử dụng vì đây là thiết bị có tần suất tiếp xúc nhiều nhất trong các thiết bị của gia đình. Nếu bạn đang sử dụng tủ lạnh Toshiba và gặp tình trạng bị rò rỉ điện thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

tủ lạnh Toshiba

Nguyên nhân tủ lạnh Toshiba bị rò điện

Tủ lạnh Toshiba bị rò điện do vị trí đặt bị ẩm

Khi tủ lạnh Toshiba được đặt ở vị trí ẩm thì việc chập điện là điều rất dễ xảy ra, hơi ẩm và nhiệt độ cao khiến dây cách nhiệt của dây bị oxy-hóa và gây hở điện. Điện sẽ dẫn vào vỏ tủ khiến bạn bị tê tay hoặc bị giật và đặc biệt là gây huy hiểm đến trẻ em

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần rút tủ lạnh Toshiba, và kiểm tra các vị trí dây nối điện của tủ lạnh Toshiba để đảm bảo không bị hở, sau đó, chuyển tủ lạnh Toshiba ra nơi khô ráo, thoáng mát, nhưng cũng nên tránh ánh nắng trực tiếp.

Dây dẫn điện hở khiến tủ lạnh bị rò rỉ điện

Hệ thống cấp điện do đặt bên ngoài, nên có thể do môi trường hoặc chuột, gián gặm nhấm khiến cho các dây bị hở, hoặc đứt một phần. Nguồn điện từ đây bắt lên các vỏ của tủ lạnh Toshiba, và khi bạn chạm tay vào sẽ bị điện giất.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần dùng găng tay cao su, rút phích điện, và kiểm tra chi tiết trên hệ thống dây cấp điện của tủ lạnh Toshiba, nối lại các vết nứt hoặc thay mới hệ thống dây cấp điện để đảm bảo an toàn hơn.

Tủ lạnh Toshiba bị rò rỉ điện do phích cắm

Thông thường, phích cắm tủ lạnh Toshiba thường cố định một chỗ và ít ai quan tâm đến, nên khi bị hỏng cũng rất khó phát hiện.

Đầu phích cắm của tủ lạnh Toshiba bị hỏng có thể gây ra rò rỉ điện và khiến điện nhiễm vào vỏ tủ lạnh Toshiba và gây ra tình trạng rò rỉ điện.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần dùng bút điện để kiểm tra sự rò rỉ điện trên phích và ổ cắm, sau đó, đổi đầu cắm để dám bảo không bị rò điện

Do kết cấu tủ lạnh Toshiba có vấn đề khiến tủ lạnh Toshiba bị rò rỉ điện

Sau khi tủ lạnh Toshiba bị hỏng, bạn nhờ thợ sửa chữa, nhưng sau đó, phát hiện tủ lạnh Toshiba bị rò điện, thì nguyên nhân có thể là trong quá trình sửa chữa, kết cấu của tủ lạnh Toshiba bị thay đổi, khiến cho điện bị rò rỉ.

Để khắc phục tình trạng này, không có cách nào khác là bạn cần phải kiểm tra lại hệ thống tủ lạnh Toshiba, và tốt nhất là gọi thợ có kinh nghiệm đến xem xét lại.

Có thể có rất nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh Toshiba bị rò điện, tuy nhiên, trên đây là những nguyên nhân chính. Mong rằng bạn đã nắm được và xử lý tình trạng nếu như gặp phải tình huống tương tự.

Truy cập tủ lạnh Toshiba giá rẻ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!