Tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door 430L BCD-430WMSA và 5 mẹo sử dụng tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi lắp đặt tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door 430L BCD-430WMSA bạn không nên để quá sát tường hay bỏ thức ăn đang nóng vào tủ và thường xuyên vệ sinh tủ.

Vào mùa hè thì các thiết bị điện lạnh dường như phải hoạt động với công suất cao hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí điện. Vậy bạn đã biết cách sử dụng tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door 430L BCD-430WMSA tiết kiệm điện chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Tổng quan về tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door 430L BCD-430WMSA

Thuộc phân khúc tủ lạnh cao cấp, chiếc tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door 430L BCD-430WMSA là thiết bị nên sở hữu trong bất kỳ không gian bếp nào. Thiết kế tủ lạnh Xiaomi BCD-430WMSA 430 lít có màu xám bạc sang trọng, đẳng cấp với lớp chịu nhiệt và chống va đập tốt. 

Tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door 430L BCD-430WMSA và 5 mẹo sử dụng tiết kiệm điện
Tủ có thiết kế màu xám bạc sang trọng, đẳng cấp

Với dung tích chứa 430 lít, thiết bị có thể đáp ứng cho gia đình có từ 3-4 thành viên trở lên. Không chỉ làm lạnh nhanh chóng, đồng đều và khử khuẩn hiệu quả mà model Xiaomi BCD-430WMSA cũng rất tiết kiệm điện nhờ trang bị công nghệ Inverter. 

Mặc dù tủ lạnh 4 cánh Xiaomi Mijia 430L BCD-430WMSA có sẵn công nghệ tiết kiệm điện nhưng người dùng vẫn phải lưu ý một số mẹo trong quá trình dùng để tiết kiệm năng lượng hơn. Cùng đọc tiếp phần bên dưới để có thêm nhiều thông tin hữu ích. 

2. 5 mẹo sử dụng tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door 430L BCD-430WMSA tiết kiệm điện

Để việc sử dụng tủ lạnh Xiaomi 4 cánh BCD-430WMSA không tốn quá nhiều tiền điện thì bạn có thể tham khảo những mẹo sau đây:

2.1. Vị trí đặt tủ không sát tường và tránh xa nguồn nhiệt 

Bạn không nên đặt tủ ở gần các thiết bị như bếp gas, nồi cơm điện hay lò vi sóng. Đồng thời cũng không nên đặt quá sát tường để tủ có không gian tỏa nhiệt và làm lạnh hiệu quả hơn. 

Tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door 430L BCD-430WMSA và 5 mẹo sử dụng tiết kiệm điện
Tủ có thiết kế màu xám bạc sang trọng, đẳng cấp

2.2. Đặt mức nhiệt phù hợp 

Tùy vào nhiệt độ môi trường bên ngoài mà bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp. Không nên đặt nhiệt độ ở mức cao vì sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng. Ngoài ra, nên điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ linh hoạt theo từng ngăn mát, đông cũng như ngăn rau củ quả.

2.3. Không bỏ thức ăn còn nóng vào tủ 

Thức ăn nóng bỏ vào tủ lạnh là nguyên nhân làm tăng nhiệt độ tủ và khiến máy nén hoạt động với công suất cao để có thể cân bằng lại nhiệt độ. Do vậy, nếu như bạn có thói quen thường xuyên đặt đồ ăn nóng vào tủ lạnh 430l Xiaomi Mijia Cross Door BCD-430WMSA thì nên bỏ ngay. Điều này không chỉ làm tủ tiêu hao nhiều năng lượng hơn mà còn dẫn đến giảm tuổi thọ sử dụng. 

Tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door 430L BCD-430WMSA và 5 mẹo sử dụng tiết kiệm điện
Không nên bỏ thức ăn còn nóng vào tủ, nên để thức ăn hơi nguội rồi hẳn cho vào tủ lạnh.

2.4. Dự trữ khối lượng thức ăn ở mức vừa phải 

Mặc dù nhà sản xuất có ghi tổng dung tích sử dụng là 430 lít nhưng bạn không nên dự trữ thức ăn hết mức dung tích này hay thậm chí hơn. Sắp xếp vừa đủ thực phẩm và để lại các khoảng trống cần thiết sẽ giúp không khí lạnh được duy trì tốt hơn và tủ không phải chạy quá tải. Ngược lại, nếu tủ lạnh ngăn đá dưới Xiaomi BCD-430WMSA quá trống thì bạn nên tăng mức nhiệt tủ lên để tránh hao phí điện năng của gia đình.

2.5. Thường xuyên vệ sinh tủ 

Các bạn nên vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door BCD-430WMSA thường xuyên, khoảng 2 – 3 tháng/lần để phòng tránh vi khuẩn. Ngoài ra, nó còn giúp hạn chế được việc bụi bẩn bám vào các lỗ cung cấp khí lạnh khiến máy nén hoạt động công suất cao gây tốn điện hơn.

Hi vọng 5 mẹo kể trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể số điện mỗi tháng khi sử dụng tủ lạnh Xiaomi Mijia Cross Door 430L BCD-430WMSA. Theo dõi các bài viết tiếp theo của Websosanh.vn để cập nhật nhiều thông tin bổ ích hơn nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!