Tủ mát đựng hoa tươi là gì? Ưu điểm và lưu ý dùng tủ mát hoa tươi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bỏ rất nhiều tiền ra để nhập khẩu hoa tươi mà bán không kịp. Để hoa tươi lâu bền hơn, bạn cần đầu tư một chiếc tủ mát trưng bày hoa tươi để bảo quản. Vậy tủ mát đựng hoa tươi là gì? Có ưu điểm gì và khi sử dụng cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay:

Tủ mát đựng hoa tươi là sản phẩm cần thiết với các cửa hàng bán hoa tươi, với mục đích giúp giữ hoa tươi lâu hơn. Có rất nhiều người thắc mắc, tủ mát đựng hoa có phải một loại tủ chuyên dụng chỉ đựng hoa hay không? Nó có khác những loại tủ mát thông thường không? Ưu điểm của loại tủ này như thế nào? Tất cả những băn khoăn trên sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1. Khái niệm tủ mát trưng bày hoa tươi là gì?

Tủ mát đựng hoa tươi là loại tủ mát có công dụng làm lạnh bảo quản hoa tươi lâu. Tủ có phần cánh làm bằng kính nên có thêm tác dụng trưng bày giúp khách hàng có thể dễ dàng quan sát các loại hoa bên trong từ bên ngoài qua kính. Ưng mẫu nào chỉ việc chọn và lấy sẽ không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng của các loại hoa tươi khác trong tủ.

Tủ mát trưng bày hoa tươi
Tủ mát trưng bày hoa tươi

2. Những ưu điểm vượt trội của tủ mát trưng bày hoa tươi

Các loại tủ mát trưng bày hoa tươi thường có dung tích trên 1000 lít để có thể chứa được rất nhiều loại hoa đắt tiền và những loại hoa nhập khẩu. Cùng điểm qua những ưu điểm vượt trội của loại tủ mát đựng hoa tươi này:

  • Với thiết kế mở khách hàng có thể nhìn xuyên lớp kính để theo dõi những loại hoa được trưng bày bên trong một cách dễ dàng. Hơn nữa, hệ thống đèn LED với ánh sáng dịu nhẹ sẽ khiến những bông hoa đặt trong tủ trở nên vô cùng lung linh.
  • Thiết kế thông minh có thể tháo giữ các khay chứa và chia tầng một cách dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể tự sắp xếp các khay bên trong để đảm bảo giữ được nhiều loại hoa nhất.
Tủ mát đựng hoa có thiết kế thông minh tháo giữ được các ngăn chia tầng
Tủ mát đựng hoa có thiết kế thông minh tháo giữ được các ngăn chia tầng
  • Bảng điều khiển với dải nhiệt độ được thiết kế từ 7 độ C cho tới 11 độ C, giúp hoa đặt trong tủ được tươi lâu hơn, tránh tình trạng thối rữa khi đặt ở ngoài.
  • Hệ thống giàn lạnh làm mát đa chiều được đặt phía trên tủ, không hề trực tiếp phả hơi mát vào hoa mà giúp chúng từ từ thích nghi với nhiệt độ bên trong. Nhằm hạn chế tối đa tình trạng hoa bị héo cánh hay héo lá.
  • Lớp kính sẽ không bao giờ bị đọng nước hay mờ nhờ tủ được trang bị hệ thống sấy kính tiên tiến nhất.

3. Lưu ý cách bảo quản hoa tươi trong tủ mát trưng bày

Nhiều người thường nghĩ hoa khi lấy ra từ tủ mát sẽ bị sốc nhiệt và khô héo ở nhiệt độ bên ngoài, đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Tủ mát sẽ duy trì sự sống cho hoa trong nhiệt độ từ 10 độ C cho tới 13 độ C. Chất lượng của hoa khi được đưa ra môi trường bên ngoài không hề bị ảnh hưởng, một số loại hoa còn có tuổi thọ lâu hơn khi đặt trong tủ mát.

Cách bảo quản hoa trong tủ mát
Cách bảo quản hoa trong tủ mát

Cùng bỏ túi những lưu ý dưới đây để việc sử dụng tủ mát đựng hoa tươi lưu giữ được lâu nhất:

  • Nếu là một người yêu hoa, kinh doanh cửa hàng hoa thì bạn cần tìm hiểu kỹ về những loại hoa nào không thích hợp đặt trong tủ mát. Chẳng hạn như lan hồ điệp, hoa hồng trắng cồ, cát tường đà lạt, hoa cúc, hoa cẩm chướng, hoa sao tím, hoa ly, hoa huệ, các loại lá cắm nhiệt đới…, khi bạn đưa các loài hoa trên vào tủ mát thì khi đưa ra môi trường bên ngoài sẽ rất dễ bị héo rũ. 
  • Các loài hoa có thể bỏ tủ mát để giữ được sự tươi mới lâu nhất như hoa tulip, hoa loa kèn, hoa phi yến, hoa cẩm tú cầu, hoa mẫu đơn, hoa san hô, hoa diên vĩ… Đa phần là các loại hoa lá nhập khẩu có thể bảo quản trong tủ mát. Khi đem ra môi trường bên ngoài cũng sẽ giúp chúng giữ được vẻ tươi tắn.
  • Trước khi cho hoa vào tủ bạn nên làm sạch, lược bớt lá và xếp các loại hoa sao cho chúng vừa khít nhau, nhưng cũng không nên chen lấn quá. Hoa khi đã làm sạch xong nên để bên ngoài từ 45 phút cho đến 1 tiếng để đảm bảo chúng hút hết nước. Bắt buộc khi cấp nước cho hoa thì bạn nên bỏ nước dưỡng hoa để chúng giữ được chất dinh dưỡng lâu nhất.

Với những ai đang có nhu cầu mở một cửa tiệm hoa xinh xắn thì việc tìm hiểu và mua những chiếc tủ mát đựng hoa tươi này là vô cùng cần thiết. Nhất là với những loại hoa nhập khẩu chúng hoàn toàn có thể được bảo dưỡng tốt nhất khi đặt trong tủ mát.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!