Tủ mát Sumikura 3 cánh 1600 lít SKSC-1600BHW chạy không ngừng – Nguyên nhân vì sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW hoạt động liên tục không nghỉ, rơ le có thể sẽ bị hỏng.

Tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW rất bền, được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ. Tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW chạy không ngừng là một trong những lỗi của tủ mát thường gặp. Hãy cùng chúng tôi xem nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này nhé!

Tủ mát Sumikura nào cũng đều hoạt động theo nguyên tắc: khi đạt đến nhiệt độ thì tủ mát sẽ dừng lại và nghỉ. Do đó, tủ có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ đáng kể. Tuy nhiên, nếu tủ mát Sumikura 1600 lít SKSC-1600BHW của nhà bạn chạy liên tục mà không làm lạnh được thực phẩm thì đó là dấu hiệu bất thường của tủ mát đó. Sau đây là 4 nguyên nhân chính:

1. Rơle bị hỏng

Rơ le nhiệt là thiết bị điện tự động đóng cắt tiếp điểm do sự giãn nở nhiệt của  thanh kim loại và được dùng để bảo vệ cho các thiết bị điện không bị quá tải. Trong ngành điện lạnh, rơ le nhiệt được lắp kèm với công tắc để điều chỉnh hoạt động của tủ.

Nếu tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW hoạt động liên tục không nghỉ, rơ le có thể sẽ bị hỏng
Nếu tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW hoạt động liên tục không nghỉ, rơ le có thể sẽ bị hỏng

Nếu tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW hoạt động liên tục không nghỉ, rơ le có thể sẽ bị hỏng. Lúc này, bạn hãy kiểm tra nhiệt độ bên trong tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW xem có ổn định hay không? Rơ le hoạt động như thế nào? Và sau đó, bạn không nên đặt nhiệt độ xuống quá thấp, nếu không tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW sẽ phải hoạt động quá sức.

2. Tủ hết gas

Gas là môi chất làm lạnh chính trong tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW, vì vậy sau thời gian sử dụng lâu dài bạn nên bơm gas cho tủ để tránh lượng gas không đủ sẽ khiến thực phẩm bị hư hỏng và tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW buộc phải hoạt động với công suất cao dẫn đến hỏng tủ nhanh chóng.

Gas là môi chất làm lạnh chính trong tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW
Gas là môi chất làm lạnh chính trong tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW

3. Cửa tủ không kín

Có những chiếc tủ rất tốt nhưng do ý thức sử dụng của chúng ta không tốt nên tuổi thọ của tủ sẽ nhanh chóng bị rút ngắn. 

Lưu ý, sau khi lấy thực phẩm ra khỏi tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW, bạn nên đóng tủ ngay để hạn chế lượng hơi lạnh bị thất thoát. Thiếu hơi lạnh sẽ khiến tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW chạy liên tục để duy trì nhiệt độ cần thiết bên trong tủ mát.

Một nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến hiện tượng này là do gioăng cao su của cửa bị cong, biến dạng hoặc rách khiến hơi lạnh bên trong thoát ra ngoài liên tục. Vậy để bù lại lượng nhiệt mất đi, tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW phải làm việc liên tục nên thường xuyên bị quá tải. Do đó, các chi tiết bên trong nhanh chóng bị xuống cấp.

Để tránh tình trạng trên xảy ra, bạn cần kiểm tra định kỳ tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW xem cửa tủ có đóng chặt hay không. Nếu miếng gioăng bị hỏng hoặc bị móp méo, điều này sẽ không khó chút nào và việc sửa chữa cũng không mất quá nhiều thời gian. 

4. Thực phẩm bảo quản quá nhiều không có chỗ cho không khí lưu thông

Hơi lạnh được truyền đến thực phẩm qua các lỗ thông khí. Tuy nhiên nếu bạn trữ quá nhiều thực phẩm và bịt kín các lỗ này thì hơi lạnh không thể lưu thông dẫn đến thực phẩm không đủ nhiệt độ để bảo quản và tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW sẽ hoạt động liên tục.

Nếu bạn trữ quá nhiều thực phẩm thì sẽ bịt kín các lỗ thông khí, hơi lạnh không thể lưu thông
Nếu bạn trữ quá nhiều thực phẩm thì sẽ bịt kín các lỗ thông khí, hơi lạnh không thể lưu thông

Bạn cần phải sắp xếp thực phẩm hợp lý để hơi lạnh có thể lưu thông. Đừng vì bạn muốn bảo quản quá nhiều thực phẩm mà xảy ra tình trạng tiền mất tật mang. Dù tủ mát 3 cánh Sumikura SKSC-1600BHW có tốt đến đâu mà tủ phải chạy liên tục cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ, chất lượng thực phẩm không được đảm bảo, hiệu quả sử dụng của tủ cũng bị giảm sút. Do đó, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để phát hiện lỗi và tiến hành bảo dưỡng tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW để khắc phục các sự cố bất thường trước khi quá muộn.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW hoạt động không ngừng nghỉ và cách khắc phục. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm ra lỗi và sửa chữa tủ mát Sumikura SKSC-1600BHW một cách nhanh chóng nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi thường xuyên.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV là mẫu tủ có thiết kế ngăn đá trên, ngăn lạnh dưới. Ngoài ra thiết bị này còn rất nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại khác nữa. Đọc ngay bài đánh giá bên dưới của Websosanh.vn để hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!