Tủ mát trưng bày có ưu nhược điểm gì? Kinh nghiệm lựa chọn ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ mát trưng bày có loại dùng để trưng bày rau củ quả, nước uống, có loại dùng để trưng bày các món ăn buffet… Dưới đây là những phân tích về ưu nhược điểm của từng sản phẩm để các bạn thấy được đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tủ mát trưng bày hiện đang được sử dụng phổ biến tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, nhà hàng… Tủ không chỉ có chức năng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm mà tủ mát trưng bày còn giúp bảo quản thực phẩm, giữ cho thực phẩm luôn được tươi ngon và không bị hỏng. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại tủ mát trưng bày đó là tủ có kính và tủ không có kính. Vậy thì ưu điểm của từng loại tủ mát trưng bày này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Ưu nhược điểm của tủ mát trưng bày

Tủ mát trưng bày có loại dùng để trưng bày rau củ quả, nước uống, có loại dùng để trưng bày các món ăn buffet… Về thiết kế thì tủ mát trưng bày có hai mẫu cơ bản đó là cửa kính và không cửa kính. Dưới đây là những phân tích về ưu nhược điểm của từng sản phẩm để các bạn thấy được đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất.

1. Tủ mát trưng bày có kính

Loại tủ mát trưng bày này có đi kèm cửa kính đóng mở. Một, hai, ba hay nhiều cửa sẽ phụ thuộc vào từng model. Tủ tạo ra không gian kín hoàn toàn nên việc bảo quản thực phẩm được đảm bảo tốt nhất.

Tủ mát trưng bày có kính
Tủ mát trưng bày có kính

 

Ưu điểm: 

  • Tủ được thiết kế với kiểu dáng đứng vuông vắn, tiết kiệm được không gian lắp đặt cực kỳ tốt. Đặc biệt, tủ mang đến không gian sắc nét, sang trọng và phù hợp với các nhà hàng. 
  • Toàn bộ lớp kính ốp của tủ là kính cường lực dễ dàng thu hút được khách hàng với những thực phẩm được trưng bày ở bên trong. 
  • Tủ mát trưng bày có kính với khả năng bảo ôn nhiệt bên trong tốt nhờ vào việc có cửa đóng mở nên không phải lo hơi mát bị thất thoát ra bên ngoài. 
  • Tủ có giá tươi đối phải chăng nên thuận lợi cho việc đầu tư.

Nhược điểm:

  • Với cửa kính dạng kéo nên ở phía trước cần phải có một khoảng trống để tủ được mở ra một cách dễ dàng.
  • Việc mở cửa ra vào một cách liên tục trong những nhà hàng có đông khách sẽ có thể làm ảnh hưởng đến độ bền vững.

2. Tủ mát trưng bày không có cửa kính

Tủ được thiết kế với mặt trước hoàn toàn thoáng nhằm tăng tính thu hút khi trưng bày các sản phẩm ở các siêu thị. Thông thường, loại tủ này sẽ có thiết kế cong về phía trước nhằm sản phẩm có cảm giác gần hơn với thị giác của người mua. Tủ không có cửa kính nhưng sẽ đi kèm với một tấm rèm che ở phía trước. Nếu như muốn bảo quản thực phẩm qua đêm thì bạn chỉ cần kéo tấm rèm này xuống để nhiệt không bị thất thoát ra bên ngoài.

Tủ mát trưng bày không có cửa kính
Tủ mát trưng bày không có cửa kính

Ưu điểm:

  • Tủ có thiết kế hoàn toàn thông thoáng ở mặt trước, không bị ngăn cách bởi bất cứ lớp cửa nào. Tủ thường được sử dụng ở trong siêu thị chuyên để bảo quản rau, củ, quả… sử dụng trong nhà hàng vô cùng tiện ích để trưng bày các món ăn. Khi bước vào nhà hàng Buffet các bạn sẽ thấy được loại tủ này.
  • Tủ được thiết kế không có cửa nên rất tiết kiệm diện tích không gian.

Nhược điểm:

  • Không có cửa khép kín nên khi hoạt động sẽ bị thất thoát một lượng nhiệt. Mặt dù tủ có tấm rèm che dễ dàng khi kéo xuống nhưng chỉ khi nào không cần mới có thể kéo tấm rèm xuống.
  • Mẫu tủ này thích hợp để trưng bày một số lượng thực ăn lớn. Do đó nếu như không sử dụng hết thì khi nhìn vào bên trong sẽ rất trống trãi, giảm bớt phần nào sự hấp dẫn đối với khách hàng.

Kinh nghiệm lựa chọn tủ mát trưng bày tốt nhất

Bạn muốn lựa chọn tủ mát trưng bày tốt và phù hợp thì có thể dựa vào những tiêu chí dưới đây nhé.

1. Chọn tủ có dung tích phù hợp

Dung tích là yếu tố đầu tiên mà các bạn cần phải lưu ý khi chọn mua tủ mát trưng bày. Bạn nên có sự tính toán về khối lượng thực phẩm cần lưu trữ, trưng bày để lựa chọn những dung tích tủ phù hợp. Đối với những cửa hàng có quy mô lớn, lượng thực phẩm có số lượng nhiều thì nên mua loại tủ có dung tích lớn và ngược lại.

Kinh nghiệm lựa chọn tủ mát trưng bày tốt nhất
Kinh nghiệm lựa chọn tủ mát trưng bày tốt nhất

2. Lựa chọn tủ 1 cánh hay có nhiều cánh?

Tủ mát trưng bày thường có các loại từ 1, 2, 3 cánh hoặc nhiều hơn, tùy vào nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn loại tủ sao cho phù hợp. Với tủ 1 cánh sẽ thích hợp với cửa hàng nhỏ, không gian hẹp, lượng thực phẩm trưng bày không quá nhiều. Với tủ 2 cánh thì sẽ có sức chứa lớn hơn, đây là loại được sử dụng phổ biến hiện nay. Với tủ nhiều cánh hơn thì thường có dung tích lớn, phù hợp với siêu thị hay cửa hàng bán thực phẩm lớn.

3. Chọn giá thành hợp lý

Giá thành là một trong những yếu tố quan trọng mà các bạn nên cân nhắc khi mua tủ mát trưng bày. Hiện nay, trên thị trường các mẫu tủ mát trưng bày có nhiều mức giá khác nhau từ 5 – 40 triệu. Trong đó phổ biến nhất là các loại tủ mát trưng bày có mức giá từ 7 – 10 triệu đồng.

Chiếc tủ mát trưng bày có vai trò rất lớn trong việc trưng bày, bảo quản thực phẩm. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ càng cũng như xác định nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!