Tư thế ngồi làm việc với máy tính chuẩn nhất, tạo hiệu quả cao trong công việc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những công việc văn phòng đặc biệt là những công việc liên quan tới máy tính việc ngồi lâu một vị trí là không thể tránh khỏi. Websosanh khuyên bạn nên ngồi đúng tư thế để bảo vệ sức khỏe khi làm việc hàng ngày.

Tư thế ngồi làm việc với máy tính không đúng trong thời gian dài không chỉ khiến bạn đau nhức nhiều bộ phận như bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, vai, cổ và lưng mà còn có thể khiến bạn bị mắc hội chứng chấn thương RSI (tạm gọi là chấn thương do vận động lặp đi lặp lại quá mức).

Ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian quá lâu không chỉ khiến cho bạn đau nhức bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, vai, cổ và lưng mà nó còn làm bặc mức hội chứng chấn thương RSI (tạm dịch là chấn thương do vận động lập đi lập lại quá mức). Đó là chứng bệnh do hậu quả của những công việc đòi hỏi bạn phải luôn luôn gập hoặc uốn vặn bộ phận cơ thể của mình. Nếu bị RSI, bạn có thể bị đau nhức suốt đời.

tư thế ngồi làm việc với máy tínhDưới đây là các hướng dẫn một số cách ngồi đúng tư thế:

  1. Điều chỉnh chiều cao của bàn để máy tính và ghế ngồi văn phòng cho phù hợp để cánh tay của bạn khi đặt bàn tay lên gõ phím bấm sẽ tạo thành một góc vuông ở khuỷu tay trong khi ngồi làm việc.
  2. Điều chỉnh chiều cao của ghế để gót chân của bạn thoải mái đặt trên sàn nhà. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý để trọng lực của chân không đặt trên mặt ghế mà trên bàn chân trong khi ngồi.
  3. Điều chỉnh chỗ lưng ghế tựa để giữ cho thắt lưng của bạn thẳng trong khi ngồi trước máy tính. Bởi vậy, sử dụng ghế văn phòng cũng phải đúng tiêu chuẩn để các cơ bắp không bị mỏi khi bạn ngồi trên ghế trong nhiều giờ liên tục. Bạn có thể tham khảo các mẫu ghế văn phòng mới nhất của Hòa Phát tại đây.
  4. Trong khi sử dụng laptop hoặc các thiết bị di động, tuyệt đối không được nằm trên giường hoặc trên sàn nhà. Ngoài ra, tránh đặt laptop trên đùi vì có thể nhiệt độ của máy quá cao và có thể gây bỏng rát. Nếu có thể, luôn luôn sử dụng chúng với vị trí thích hợp, như đặt laptop trên bàn và ngồi trên ghế để điều khiển.
  5. Không dùng bả vai để giữ điện thoại nói chuyện trong khi bạn ngồi trên ghế. Bạn có thể sử dụng tai nghe để thoải mái hơn cho việc trả lời điện thoại mà không gây ra bất kỳ cảm giác căng cơ vai.

Ngoài ra, còn có một số kinh nghiệm thú vị khác như:

  • Nghỉ giải lao 60 phút/lần khi bạn sử dụng máy tính trong thời gian dài. Phương pháp này giúp bạn tránh mỏi lưng và mờ mắt cũng như giúp cơ thể vận động, hạn chế mỏi mệt.
  • Nếu sử dụng máy tính lâu, bạn nên dùng chuột và bàn phím ngoài thay cho touchpad và bàn phím nhỏ của laptop.
  • Duy trì môi trường làm việc hợp lý, ánh sáng và nhiệt độ thích hợp khi sử dụng máy tính. Ánh sáng kém và nhiệt độ khó chịu có thể khiến người dùng quên mất tư thế chuẩn khi ngồi trước màn hình ấy.

Với phần chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ cải thiện được tư thế ngồi làm việc với máy tính của mình để đỡ gây hại cho cơ thể mà hiệu suất công việc cũng được nâng cao. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!