Tủ trữ sữa mẹ nên mua tủ đông 5 ngăn hay 4 ngăn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều bà mẹ rất đắn đo khi mua tủ đông trữ sữa. Bởi khả năng làm lạnh cũng như khử mùi của thiết bị có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa. Một thắc mắc thường gặp khi tham khảo tủ đông trữ sữa đó là nên mua loại 5 ngăn hay 4 ngăn? Hãy cùng Webososanh.vn tìm đáp án qua nội dung sau nhé!

Ngày nay, việc trữ đông sữa mẹ không còn quá xa lạ. Với những bà mẹ bận rộn hay nhiều sữa, thì hành động này giúp ích rất nhiều trong công cuộc chăm sóc con trẻ. Cũng vì thế, mà các gia đình rất chú trọng khi chọn tủ đông, nhằm đảm bảo chất lượng sữa. Trong bài viết hôm nay, Websosanh.vn sẽ tư vấn cho bạn nên mua loại tủ đông 5 ngăn hay 4 ngăn. Bạn theo dõi nhé!

1. Tủ trữ sữa mẹ là gì?

Tủ trữ sữa mẹ là dòng tủ đông chuyên dụng để trữ sữa mẹ. Thường những model tủ đông này có khả năng làm lạnh tốt, ổn định. Đặc biệt, là khả năng diệt khuẩn tốt. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng mẫu mã tủ đông trữ sữa đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Phải kể đến như tủ đông Hòa Phát, Alaska,…

Tủ đông trữ sữa mẹ
Trữ sữa mẹ trong tủ đông 4 ngăn.

2. Ưu nhược điểm của tủ đông 5 ngăn

Để biết nên chọn mua tủ đông 5 ngăn hay 4 ngăn sẽ thích hợp cho việc trữ sữa mẹ mời bạn cùng Websosanh.vn phân tích chi tiết các ưu nhược điểm của chúng:

2.1 Ưu điểm của tủ đông 5 ngăn

  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi với bánh xe linh động, khay đựng có thể tháo rời dễ dàng.
  • Các khay đựng thực phẩm được thiết kế dạng hộp kín, giúp ngăn ngừa sự lây lan mùi giữa các loại thực phẩm với nhau. Đồng thời, luồng khí lạnh được lọc khuẩn, thơm mát, đem đến môi trường bảo quản cực sạch khuẩn.
  • Khả năng làm lạnh cực nhanh và ổn định, tiết kiệm điện hiệu quả với biến tần thông minh và khí gas thân thiện môi trường.
  • Dung tích lớn đối với múc đích trữ sữa chuyên dụng, nhiều ngăn giúp bạn phân luồng sữa theo từng ngày bảo quản.
Tủ đông trữ sữa mẹ
Tủ đông trữ sữa mẹ loại 5 ngăn.

2.2 Nhược điểm của tủ đông 5 ngăn

  • Giá tủ đông 5 ngăn cao hơn so với giá tủ đông 4 ngăn.
  • Trong lúc vận hành có thể gây ra tiếng ồn khó chịu.
  • Nếu không thường xuyên vệ sinh và xả đông, thiết bị dễ bị đóng tuyết, làm ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng có trong sữa mẹ.

3. Ưu nhược điểm của tủ đông 4 ngăn

Vậy tủ đông 4 ngăn có những ưu nhược điểm gì?

3.1 Ưu điểm của tủ đông 4 ngăn

  • Giá thành vừa phải, phù hợp với thu nhập người tiêu dùng Việt (rẻ hơn so với tủ đông 5 ngăn).
  • Làm lạnh tốt nhờ công nghệ làm lạnh trực tiếp, tiết kiệm điện nhờ khí gas R314a.
  • Thiết kế đơn giản nhưng lại thông minh, mang đến nhiều tiện lợi cho khách hàng như: Quan sát và lấy thực phẩm nhanh chóng trong bóng tối nhờ hệ thống đèn Led thông minh, di chuyển tủ không tốn sức nhờ bánh xe linh động; điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh dễ dàng nhờ nút điều chỉnh thiết kế tối thiểu, dễ hiểu.
    Tủ đông trữ sữa mẹ
    Tủ đông trữ sữa mẹ loại 4 ngăn.

3.2 Nhược điểm của tủ đông 4 ngăn

  • Dung tích dữ trữ thấp hơn so với dòng tủ đông 5 ngăn.
  • Có khả năng đóng tuyết, ảnh hưởng đến chất lượng sữa.
  • Trong lúc vận hành, có thể gây ra tiếng ồn, tạo cảm giác khó chịu cho người dùng. Đặc biệt, là gia đình có con nhỏ.

4. Đánh giá nên mua tủ trữ sữa mẹ là tủ đông 5 ngăn hay 4 ngăn?

Dựa trên ưu điểm và nhược điểm của từng thiết bị, ta thấy được rằng: Tủ đông 5 ngăn hay tủ đông 4 ngăn đều rất tiện lợi trong quá trình bảo quản sữa mẹ. Thiết kế và tính năng của hai dòng tủ đông này không quá khác xa nhau khi được thiết kế kín từng ngăn (hạn chế lây lan mùi hôi khó chịu), khả năng làm lạnh tốt. Do đó, bạn chỉ cần xem xét nhu cầu dự trữ của mình, rồi chọn một trong hai loại cho phù hợp.

Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, bạn chỉ nên bảo quản sữa, không nên lưu trữ chung với các loại thực phẩm có mùi – tươi sống khác như thịt, cá, hải sản,… Đồng thời, cho sữa mẹ vào từng túi zip đóng kín hoặc hộp sữa đóng kín có ghi ngày trữ đông, để biết thời hạn sử dụng cũng như bảo vệ các dinh dưỡng trong sữa, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm bảo quản thực phẩm tươi ngon

Top 4 tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm bảo quản thực phẩm tươi ngon

Nhu cầu chọn mua tủ lạnh có ngăn đông mềm đang được người dùng ưa chuộng. Hiện có nhiều hãng tủ lạnh trang bị thêm ngăn cấp đông mềm. Trong đó, tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm được đánh giá cao về chất lượng và công nghệ hiện đại. Sau đây là top 4 tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm tốt nhất bạn nên tham khảo:

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!