Tư vấn giải pháp lắp điều hòa cho nhà ống (nhà phố)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào những ngày hè nóng bức ở bất cứ gia đình nào cũng không thể thiếu chiếc điều hòa. Tuy nhiên, mỗi một không gian khác nhau lại lựa chọn chiếc điều hòa khác nhau. Dưới đây là tư vấn giải pháp lắp điều hòa cho nhà ống mà mọi người nên biết.

1. Khái niệm nhà ống là gì?

Nhà ống hay còn gọi là nhà phố vì đây là kiểu nhà được thiết kế phổ biến ở các phố. Nhà ống được định nghĩa là kiểu nhà xây trên lô đất có chiều rộng mặt tiền nhỏ hơn chiều sâu, chạy dọc vào có khuôn hình chữ nhật dài, được xây trồng tầng lên để có thêm diện tích sinh hoạt.

Ưu điểm của nhà ống là xây dựng nhanh chóng, thiết kế đơn giản, chi phí xây dựng thấp khoảng từ 400 triệu – 1 tỷ là có nhà đẹp. Tuy nhiên, nhược điểm của nhà ống là lấy thoáng khó và chật hẹp, bất tiện cho nhà có người già, trẻ nhỏ phải leo cầu thang nhiều.

Nhà ống
Nhà ống hay còn gọi là nhà phố vì đây là kiểu nhà được thiết kế phổ biến ở các phố

Bên cạnh việc bất tiện này thì việc lắp đặt điều hòa cho nhà ống hay nhà phố cũng gặp nhiều khó khăn và phát sinh nhiều chi phí do nhiều tầng, nhiều phòng. Bài viết sau đây sẽ tư vấn giải pháp lắp điều hòa cho nhà ống, mời bạn cùng tham khảo và theo dõi:

2. Nhà ống nên lắp loại điều hòa máy lạnh nào phù hợp?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại điều hòa máy lạnh khác nhau như: điều hòa treo tường, điều hòa cây, điều hòa âm trần. Lựa chọn máy lạnh cho không gian lớn ở các nhà ống mà không có trần giả thì người ta thường hay lắp điều hòa treo tường, lắp điều hòa cây là phổ biến. Còn với nhà có nhu cầu lắp đặt điều hòa thẩm mỹ cao, có trần cao và thi công được trần giả thì thường ưu tiên lắp điều hòa âm trần hoặc điều hòa giấu trần nối ống gió hơn.

Nhà ống nên lắp loại điều hòa máy lạnh nào phù hợp?
Nếu nhà ống không trần bạn có thể lắp điều hòa treo tường hoặc điều hòa cây cho phòng. Còn nếu nhà ống có thi công trần giả thì điều hòa âm trần hoặc giấu trần nối ống gió là 2 lựa chọn phổ biến nhất hiện nay.

Nhìn chung, hầu hết các mẫu nhà ống hiện nay đều phù hợp với các mẫu điều hòa máy lạnh. Tùy vào thiết kế và diện tích mà mọi người có thể lựa chọn được máy lạnh thích hợp. 

3. Chọn công suất điều hòa phù hợp với đặc trưng của nhà ống

Máy điều hòa với đa dạng mẫu mã, công suất như: điều hòa 9000BTU cho phòng nhỏ hơn 15m2, điều hòa 12000BTU cho phòng nhỏ hơn 20m2, 24000BTU cho phòng nhỏ hơn 40m2,.. Những mỗi một căn nhà ống với diện tích khác nhau thì mọi người nên lựa chọn được điều hòa có công suất phù hợp nhất.

Để lựa chọn được điều hòa có công suất làm lạnh tương thích thì chủ nhà có thể tham khảo một số mẫu thiết kế lắp đặt điều hòa nhà ống đẹp nhất. Quan trọng hơn biết được chính xác căn phòng mà mình muốn lắp đặt máy điều hòa là bao nhiêu m2 để chọn được máy lạnh phù hợp. Từ đó giúp cho chủ nhà tránh được trường hợp lựa chọn điều hòa thừa công suất hoặc ít công suất dẫn đến tốn kém nhiều chi phi.

4. Giải pháp lắp điều hòa cho nhà ống khi chọn vị trí lắp máy lạnh thích hợp

Việc xác định được vị trí lắp đặt điều hòa trong nhà ống rất cần thiết. Khi lựa chọn máy lạnh cho không gian lớn giúp làm mát không gian mở. Đây là vấn đề mà bất cứ người nào cũng đều lưu tâm đến. Bởi lẽ đây là vấn đề còn liên quan trực tiếp tới thiết kế kiến trúc và nội thất của phòng khách. Giải pháp điều hòa cho phòng khách ở nhà ống người dùng cần lưu ý đến vị trí lắp đặt sao cho đảm bảo được tính thẩm mỹ và yêu cầu kỹ thuật giúp cho luồng khí lạnh lan tỏa đều khắp căn phòng. 

Mọi người lưu ý, không nên đặt dàn lạnh ở vị trí quá xa, quá cao hoặc quá thấp sẽ không đảm bảo cho không khí lạnh lan tỏa đều. Thông thường phòng khách có chiều cao từ 2,7m đến 3m thì bạn có thể treo máy điều hoà cách trần một chút để dễ lắp đặt và dễ dàng bảo trì sửa chữa, vệ sinh,… 

Giải pháp lắp điều hòa cho nhà ống khi chọn vị trí lắp máy lạnh thích hợp 
Giải pháp lắp điều hòa cho nhà ống khi chọn vị trí lắp máy lạnh thích hợp

Giải pháp lắp điều hòa cho phòng khách có cầu thang, đối với nhà ống có cầu thang thì mọi người cần cải tạo trước. Bạn có thể lắp thêm rèm nhựa hoặc tấm cách nhiệt,… Và khi bật điều hòa cây hoặc treo tường thì kéo rèm che chắn lại để nhiệt nó đỡ bị thất thoát nhiệt ở khu vực cầu thang. 

Còn riêng lắp đặt cục nóng cho nhà phố thì mọi người hãy lắp cục nóng ở nơi thông thoáng, vị trí thấp như tận dụng ban công để thuận tiện cho quá trình vệ sinh. Nếu tận dụng chỗ tường trống để treo cục nóng thì mọi người nên che chắn cẩn thận để có thể bảo vệ cũng như tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Trên đây là chia sẻ về giải pháp lắp điều hòa cho nhà ống mà mọi người nên biết. Mọi người có thể tham khảo các mẫu thiết kế lắp đặt điều hòa nhà ống đẹp nhất hoặc có phương án cải tạo phòng để lắp điều hòa thì hãy liên hệ đơn vị tư vấn, lắp đặt để được hỗ trợ tận nơi. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!