Tư vấn giải pháp lắp điều hòa cho nhà mái tôn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà cấp 4 lợp mái ngói hoặc mái tôn thì những giải pháp lắp điều hòa được Websosanh.vn tư vấn sau sẽ giúp ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:

Hiện nay, việc sử dụng tôn để lợp mái được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật của tôn đem lại như lợp nhanh, giá rẻ mà đẹp. Tuy nhiên, khi lắp đặt điều hòa cho nhà mái tôn thì mọi người cần lưu ý để sử dụng sao cho tiết kiệm chi phí, đảm bảo được tuổi thọ của máy lạnh mà đem lại được không khí mát lạnh cho căn phòng.

1. Cải tạo nhà mái tôn trước khi lắp điều hòa

Khi có ý định lắp đặt điều hòa cho nhà mái tôn thì mọi người cần cải tạo trước phần nóc để tránh lượng nhiệt thất thoát lớn sẽ gây tốn kém điện năng. Đối với trần của nhà mái tôn thì mọi người nên lắp đặt trần nhựa hoặc nếu tiết kiệm chi phí nhất có thể thì có thể phủ bạt chùm kín phần tiếp xúc giữa mái và thân nhà. Đối với các cửa sổ nên dùng tấm nhựa bịt kín chỗ hở hoặc lắp cửa nhôm kính cho kín giảm tình trạng thất thoát nhiệt ra bên ngoài.

Cải tạo nhà mái tôn trước khi lắp điều hòa 
Lắp điều hòa cho nhà mái tôn hay ngói mà không cải tạo, để thông thoáng như này trừ phi là đại gia không thì chết tiền điện.

2. Lắp điều hòa cho nhà mái tôn không nên bật điều hòa nhiệt độ quá thấp

Khi lắp đặt và sử dụng điều hòa cho nhà mái tôn hay điều hòa cho không gian mở thì mọi người cần lưu ý đến nhiệt độ của máy lạnh. Nhiều người khi mới bật điều hòa thường chọn nhiệt độ thấp nhất với mong muốn căn phòng sẽ nhanh chóng mát hơn. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm khi sử dụng điều hòa cho nhà mái tôn mà hầu hết các gia chủ đều gặp phải. Nếu người dùng để nhiệt độ ở mức thấp nhất sẽ khiến cho điều hòa hoạt động hết công suất, máy lạnh sẽ nhanh hỏng đồng thời tiêu tốn nhiều tiền điện hơn.

Vì thế, khi sử dụng điều hòa cho nhà lợp tôn nên để nhiệt độ vào khoảng 25 độ là tốt nhất. Đây là nhiệt độ lý tưởng để đảm bảo không gian mát. Đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình tốt hơn.

3. Lắp điều hòa cho nhà mái tôn lựa chọn vị trí phù hợp

Thông thường, đối với ngôi nhà mái tôn thường có trần thấp nên mọi người cần xác định được vị trí lắp đặt sao cho phù hợp. Mọi người nên lắp ở cách trần 1 khoảng từ 40 – 50cm vừa đảm bảo được độ mát cho căn phòng và dễ dàng khi vệ sinh, bảo dưỡng hay sửa chữa.

4. Lắp đặt điều hòa cho nhà mái tôn cần lưu ý đến công suất

Khi thiết kế phòng gắn máy lạnh, lắp đặt điều hòa cho không gian mở hoặc cho nhà mái tôn thì mọi người cần lưu ý đến công suất.

  • Đối với căn phòng có diện tích phòng từ 15m2 đến 20m2: nên chọn công suất điều hòa 9000 BTU tương ứng khoảng 1.5 HP là phù hợp.
  • Diện tích phòng từ 20m2 đến 30m2: nên lắp công suất điều hòa 18000 BTU tương ứng với 2 HP là phù hợp.
  • Diện tích phòng từ 30m2 đến 40m2: nên lắp công suất điều hòa 24000 BTU tương ứng với 2 HP là phù hợp.

Riêng lắp điều hòa cho nhà mái tôn được các chuyên gia tư vấn thì mọi người nên chọn điều hòa có công suất cao hơn mức quy định một chút để đảm bảo khả năng hoạt động, đảm bảo cho nhà mái tôn được hạ nhiệt nhanh chóng và làm mát không gian mở.

Lắp đặt điều hòa cho nhà mái tôn cần lưu ý đến công suất 
Lắp đặt điều hòa cho nhà mái tôn nên lựa chọn điều hòa công suất lớn hơn công suất khuyến nghị một chút và nên kết hợp dùng thêm quạt

5. Lắp điều hòa cho nhà mái tôn cần kết hợp với quạt

Một trong những kinh nghiệm khi lắp điều hòa cho nhà mái tôn mà mọi người cũng cần biết tới đó là sử dụng kết hợp điều hòa với quạt. Trên thực tế, quạt và điều hòa là hai thiết bị có thể hoạt động bổ trợ lẫn nhau: điều hòa làm mát, còn quạt tạo gió đưa không khí mát lan tỏa đều khắp căn nhà. Vì vậy, mọi người cần lưu ý cần kết hợp điều hòa và quạt cây hoặc quạt trần sao cho nhà mái tôn để không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn giảm công suất hoạt động của điều hòa trong những ngày nóng bức.

Trên đây là tư vấn giải pháp lắp điều hòa cho nhà mái tôn sao cho phù hợp nhất. Với những chia sẻ trên giúp cho mọi người có thêm kinh nghiệm lắp điều hòa cho nhà mái tôn sao cho phù hợp nhất. Mọi người có thể tham khảo giải pháp lắp điều hòa cho phòng không kín và một số mẫu lắp điều hòa cho nhà mái tôn để đưa ra quyết định tối ưu nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!