Tư vấn mua máy hút bụi nào tốt, nên lưu ý gì khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang muốn mua máy hút bụi cho ngôi nhà của mình nhưng không biết lựa chọn như thế nào thì bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn cách lựa chọn mua máy hút bụi

Trên thị trường hiện nay, máy hút bụi được bán với nhiều mức giá khác nhau, với mẫu mã đa dạng, bắt mắt  và thuộc nhiều dòng thương hiệu khác nhau. Nhưng lựa chọn máy hút bụi như thế nào cho hợp lý với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để được tư vấn mua máy hút bụi nào tốt và những lưu ý khi mua bạn nhé.

Nên mua máy hút bụi mức giá bao nhiêu?

Mọi người có thể điều chỉnh sự lựa chọn của mình dựa trên mục đích sử dụng và tình hình tài chính của gia đình. Trong khi máy hút bụi cầm tay giá rẻ là lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm dễ sử dụng và nhỏ gọn, còn những người cần sử dụng lại máy hút bụi thường xuyên ở nhiều loại bề mặt thì nên lựa  chọn máy hút bụi giá cao hơn.

Tư vấn mua máy hút bụi nào tốt

Thiết bị có hoặc không có túi đựng bụi

Thêm một chi tiết cần lưu ý, khi mua hàng bạn phải cân nhắc xem máy hút bụi có đi kèm túi đựng bụi hay không.

Đối với những người thích sự tiện lợi của túi đựng bụi thì máy hút bụi có túi là một lựa chọn tốt hơn. Túi đựng bụi hiện đang được bày bán trên thị trường thường được làm bằng giấy hoặc vải nên không thể tái sử dụng nhiều lần như các mẫu túi khác. So với túi giấy, loại túi này có khả năng hút mùi và kháng khuẩn tốt hơn nhờ chất liệu vải.

Các tính năng bổ sung bao gồm một bộ lọc bụi, và một số máy hút bụi có túi còn có nắp đậy, ngăn bụi thoát ra môi trường và gây hại cho sức khỏe của cả gia đình. Bạn phải cân nhắc sự bất tiện và chi phí phải thay túi chứa bụi khi sử dụng máy hút bụi không túi đựng bụi.

Túi đựng bụi trong máy hút bụi được thay thế bằng hộp đựng. Dòng máy hút bụi này mới xuất hiện gần đây và được ưa chuộng trên thị trường. Hộp đựng bụi tiện lợi hơn túi đựng bụi vì chúng không cần thay thế thường xuyên mà thay vào đó, bạn chỉ cần mở hộp đựng bụi và vệ sinh, lau chùi bụi khi đầy.

Bên cạnh những lợi ích của chúng, máy hút bụi không túi đựng bụi có một số mặt hạn chế, trong đó dễ thấy nhất là bụi có xu hướng tràn ra hộp bụi trong quá trình vệ sinh, gây khó chịu cho những người bị dị ứng.

Máy hút bụi có công suất hút cao không?

Về máy hút bụi thì công suất là yếu tố quan trọng nhất, với máy công suất thấp thì thời gian làm việc lâu hơn so với những máy có công suất cao.

Đảm bảo rằng bạn không nhầm lẫn giữa công suất hút với công suất của máy (điện năng tiêu thụ). Công suất hút càng cao thì máy càng hút được nhiều bụi, đồng thời công suất máy thay đổi, chỉ số này thể hiện mức tiêu thụ điện năng của máy ..

Ví dụ:

Nói cách khác, nếu máy hút bụi có dải công suất 1600W300W và dải công suất hút 300W100W, thì công suất hút thấp nhất sẽ tương ứng với mức tiêu thụ điện là 300W, trong khi công suất hút cao nhất 1000W sẽ tương ứng với dải tiêu thụ điện là 1600W.

Tuy nhiên cần lưu ý là công suất hút cao sẽ hút nhiều bụi, đồng nghĩa với việc máy sẽ sử dụng nhiều điện năng và tốn nhiều tiền hơn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên chọn công suất hút vừa phải khoảng 300-500W.

Tư vấn mua máy hút bụi nào tốt

Chọn thiết bị có đèn báo bụi

Mục đích chính của đèn báo bụi là để cảnh báo người dùng khi túi bụi bên trong đầy để có thể dọn dẹp hoặc thay thế kịp thời và đồng thời cũng cho chúng ta biết khi nào bộ lọc cần được thay thế. Vệ sinh động cơ thường xuyên sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru và hiệu quả, đồng thời kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ hư hỏng.

Bạn cần loại lọc bụi nào ?

Trước đây, máy hút bụi không có nhiều bộ lọc nhưng hiện nay các nhà sản xuất đã bổ sung thêm các bộ lọc cơ bản sau: bộ lọc thường, bộ lọc HEPA, bộ lọc Micro và kết hợp giữa bộ lọc HEPA và Nano. 

Bộ lọc thường

Bộ lọc thông thường hay còn được gọi là bộ lọc tiêu chuẩn, nó có tác dụng lọc và hút bụi bẩn nhưng không có tính năng kháng khuẩn và khử mùi.

Bộ lọc tiêu chuẩn chỉ có thể hút bụi chứ không thể loại bỏ được các hạt siêu nhỏ như phấn hoa, khói,… những hạt này sẽ bị thải trở lại và gây ô nhiễm không khí.

Bộ lọc hepa

Bộ lọc HEPA bao gồm các sợi thủy tinh có đường kính từ 0.3 đến 2.0 micromet nhờ đó mà màng lọc HEPA có thể hút được ngay cả những hạt bụi siêu nhỏ như phấn hoa, … và các tác nhân gây dị ứng mà bộ lọc tiêu chuẩn không làm được.

Tư vấn mua máy hút bụi nào tốt

Bộ lọc nano

Bộ lọc Nano có tác dụng khử mùi và kháng khuẩn. Điều này giúp máy hút bụi có thể loại bỏ được các hạt bụi bẩn, vi khuẩn, tác nhân gây dị ứng có kích thước lớn hơn trong không khí.

Bộ lọc nano kết hợp Hepa

Đây là bộ lọc mang lại hiệu quả nhất hiện nay, sự kết hợp cả 2 công nghệ hiện  mang lại hiệu quả lọc sạch không khí lên đến 99%, mang lại môi trường trong lành, sạch sẽ cho người sử dụng.

Nếu gia đình bạn ít người, nhu cầu hút bụi và làm sạch nhà ít thì chỉ cần mua máy hút bụi có bộ lọc tiêu chuẩn để không lãng phí.

Nếu nhà bạn có trẻ con, có thú cưng và có người mắc bệnh về hô hấp như hen suyễn, dị ứng… thì tùy theo túi tiền mà bạn nên chọn bộ lọc phù hợp.

Còn nếu điều kiện cao hơn thì bạn chọn máy hút bụi sử dụng bô lọc HEPA  và NANO vừa diệt khuẩn vừa khử mùi hiệu quả.

Hi vọng qua bài viết, bạn đã có thể lựa chọn được sản phẩm máy hút bụi phù hợp cho mục đích sử dụng và nhu cầu của gia đình mình. Đừng quên ghé thăm websosanh.vn để mua hàng online và hiệu quả bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy hút bụi cầm tay không dây Xiaomi Lydsto V10

Review máy hút bụi cầm tay không dây Xiaomi Lydsto V10

Lydsto V10 là máy hút bụi đa năng đến từ thương hiệu Xiaomi. Sở hữu cho mình thiết kế thông minh, trọng lượng nhẹ giúp bạn thoải mái khi sử dụng. Máy sử dụng động cơ không chổi than 350 W với lực hút 25.000 Pa cùng công suất hút 125W, điều này giúp việc hút sạch hoàn toàn bụi bẩn trở nên đơn giản.

Tin tức về Máy hút bụi

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Xem ngay top 4 robot hút bụi lau nhà tự động tốt nên mua 2024

Xem ngay top 4 robot hút bụi lau nhà tự động tốt nên mua 2024

Robot hút bụi lau nhà tự động hiện nay được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng chọn mua vì thiết kế đẹp mắt, công nghệ thông minh, hiệu năng mạnh mẽ cùng rất nhiều tiện ích. Bài viết sau đây sẽ là top 4 robot hút bụi hiện đại tốt 2024 nhé!
Gợi ý 4 robot hút bụi lau nhà của Nhật chất lượng hiện nay 2024

Gợi ý 4 robot hút bụi lau nhà của Nhật chất lượng hiện nay 2024

Những thiết bị robot hút bụi lau nhà của Nhật từ trước tới giờ luôn được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao vì tính tiện lợi và độ bền bỉ mà máy mang tới. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ chia sẻ đến bạn top 4 robot hút bụi thông minh thương hiệu Nhật sở hữu chất lượng tốt hiện nay. 
Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!