Tư vấn nên mua Tivi LED Samsung hay Sony? So sánh theo 6 tiêu chí quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu Tivi LED Sony được người dùng yêu thích vì thiết kế ấn tượng, đẹp mắt thì Samsung cũng không hề kém cạnh với các công nghệ và tính năng hiện đại, được mệnh danh là “ông hoàng” công nghệ. Vậy, nên mua Tivi LED Samsung hay Sony đây? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

1. Nên mua tivi LED Samsung hay Sony khi so sánh về thương hiệu

Samsung là tập đoàn công nghệ khổng lồ đến Hàn Quốc, được sáng lập năm 1938 bởi Lee Byung-chul với khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ. Điểm chung nổi bật của khi chọn mua tivi Samsung là hình ảnh chú trọng màu sắc bóng bẩy, rực rỡ và màn hình có độ sáng cao.

Thương hiệu khác có độ lâu đời và nổi tiếng không hề kém cạnh là Sony. Đây là hãng công nghệ đến từ Nhật Bản. Nếu bạn là khách hàng quen thuộc của Sony, bạn sẽ thấy điểm chung đó là các thiết bị này rất bền, đặc điểm cạnh tranh này Sony giúp thương hiệu được ưa chuộng sử dụng cho đến ngày nay.

Nếu Tivi Samsung thể hiện hình ảnh có màu sắc tươi sáng, bắt mắt thì quyết định mua dùng tivi Sony là vì hình ảnh trung thực, chiều sâu, hiển thị gam màu ấm tốt. Mỗi thương hiệu đều mang một thế mạnh riêng.

Bạn nên mua Tivi LED Sony hay Samsung?
Bạn nên mua Tivi LED Sony hay Samsung?

2. Giá thành mỗi loại

Nếu tivi Samsung và tivi Sony đều có các tính năng giống nhau, kích thước giống nhau… thì giá thành của Samsung thường thấp hơn Sony (khoảng vài triệu đồng). Chính vì vậy, Tivi Samsung thường được các gia đình lựa chọn nhằm tiết kiệm chi phí. Vậy, nên mua Tivi LED Samsung hay Sony còn phụ thuộc vào túi tiền của bạn nữa đấy!

3. Công nghệ tính năng nổi bật

Giao diện thông minh

Samsung sở hữu giao diện Tizen, được sắp xếp khoa học và gọn gàng. Còn Sony được trang bị giao diện Android với tính năng được thể hiện rõ ràng, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Tivi LED của hãng nào tốt nhất, bạn đã biết?
Tivi LED của hãng nào tốt nhất, bạn đã biết?

Kho ứng dụng

Samsung có thế mạnh về các ứng dụng thuần Việt như FPT Play, Zing TV, YouTube, Trình duyệt web, Facebook, HD Việt…

Kho ứng dụng Google Play của Sony kém phong phú hơn và không có Facebook, HD Việt… tuy nhiên, bạn vẫn có thể cài đặt bằng file apk. Kho game của Sony lại cực kỳ sống động, nhiều game thú vị đi kèm, thao tác kết nối tay cầm game mượt mà và dễ sử dụng. Nếu bạn là những người yêu thích game thì không thể bỏ qua dòng sản phẩm Tivi LED của Sony.

Tốc độ xử lý

Samsung có tốc độ xử lý nhanh hơn, mượt mà, đặc biệt là khi trải nghiệm các ứng dụng được kết nối internet. Trong khi đó, tốc độ xử lý của Sony cũng khá ổn, hoạt động bền bỉ và nhịp nhàng.

Remote

Cả hai dòng tivi đều có bộ điều khiển thông minh, nhanh và nhạy, tích hợp tính năng điều khiển tivi thông qua điện thoại.

4. Chất lượng hình ảnh

Đặc trưng riêng của Tivi Sony là sự dịu nhẹ, màn hình có độ sáng và màu sắc vừa phải. Sony tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh hiển thị, độ sắc nét cũng như bắt kịp những chuyển động nhanh nhất.

Trong khi đó, Samsung cũng được trang bị công nghệ hiển thị hình ảnh rõ nét, có độ sâu và sự chuyển động mượt mà. Ngoài ra, điểm nổi bật trong hình ảnh của Tivi Samsung là các gam màu rực rỡ, bắt mắt.

5. So sánh về thiết kế

Samsung nổi bật với thiết kế bên ngoài trau chuốt và bóng bẩy, sở hữu đường viền tivi và chân đế cách điệu mang đến sự hiện đại và sang trọng. Tivi Samsung hiện nay ra đời rất đa dạng về mẫu mã, kích thước màn hình từ 40 – 65 inch với các mức giá trải rộng khác nhau, phù hợp với điều kiện tài chính nhiều người. Nếu nhu cầu lắp đặt tại trường học, công ty, bệnh viện thì bạn có thể tham khảo các mẫu tivi LED Samsung 32 inch giá rẻ được nhiều khách hàng tin tưởng hiện nay.

Còn tivi Sony chú trọng tính đơn giản nhưng không kém phần độc đáo và sang trọng. Nhìn chung bên ngoài, Tivi Sony lại cho cảm giác sang trọng và thanh lịch hơn. Sony có độ mỏng của viền màn hình nổi bật hơn Samsung. Thiết kế mặt sau lại giấu hết các dây dẫn hay cáp kết nối tạo sự gọn gàng, thuận mắt cho người dùng.

6. Dịch vụ bảo hành

Hình thức bảo hành: Cả Tivi Samsung hay Sony đều áp dụng bảo hành điện tử dựa trên số serial sản phẩm nên bạn không cần phải chuẩn bị thủ tục gì ngoài việc cung cấp số này khi bảo hành. Thời hạn bảo hành thông thường kéo dài tới 24 tháng kể từ lúc xuất hóa đơn.

Tivi LED
Tivi LED

Thời gian bảo hành: Có thể mất từ 1 – 2 ngày hoặc từ 1 – 2 tháng tùy vào lỗi có nghiêm trọng hay không. Tuy nhiên hầu hết là được bảo hành rất nhanh chóng vì Samsung và Sony có linh kiện dồi dào, dễ tìm và dễ thay thế.

Bảo hành có mất tiền không?

  • Nếu sản phẩm của bạn còn trong thời hạn bảo hành, lỗi kỹ thuật phát sinh dẫn đến sửa chữa, thay thế linh kiện… thì bạn sẽ được bảo hành hoàn toàn miễn phí.
  • Nếu sản phẩm của bạn còn trong thời hạn bảo hành, lỗi phát sinh do người sử dụng như làm rơi rớt, bể hoặc đổ nước vào sản phẩm thì sẽ phát sinh chi phí sửa chữa bảo hành.
  • Nếu sản phẩm của bạn đã ngoài thời hạn bảo hành, mọi thay thế, sửa chữa hoặc kiểm tra lỗi sản phẩm đều sẽ phát sinh chi phí (tuỳ vào hãng).​

7. Kết luận: Nên mua Tivi LED Samsung hay Sony?

Qua những so sánh trên, bạn đã thấy, mỗi dòng tivi đều sở hữu những thế mạnh, ưu điểm riêng tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn chọn sản phẩm phù hợp nhất. Vậy, nếu bạn vẫn chưa biết nên mua Tivi LED Samsung hay Sony thì dưới đây là một vài lời khuyên tư vấn chọn mua Tivi LED tốt nhất mà bạn nên tham khảo:

Nên mua Tivi LED Samsung bởi vì

  • Ưu tiên chất lượng, độ bền cao nhưng giá tầm trung.
  • Ưa chuộng màu sắc hình ảnh bắt mắt, rực rỡ
  • Online Facebook hay xem phim bằng các app HD trên tivi
  • Phù hợp dân sành công nghệ

Nên mua Tivi LED Sony bởi vì

  • Muốn mua tivi treo tường với thiết kế sang trọng, an toàn và gọn gàng khi lắp đặt.
  • Màu sắc màn hình phù hợp với người chuộng màu sự dịu nhẹ, tự nhiên.
  • Trải nghiệm các tính năng đặc sắc từ Google
  • Thích hợp cho người mê game

Với những chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã có quyết định nên mua nên mua Tivi LED Samsung hay Sony cho gia đình mình rồi phải không? Hãy đến websosanh.vn để chọn ngay một sản phẩm TV ưng ý với chất lượng tốt và giá thành ưu đãi nhất, bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!