Tư vấn: Nên mua tủ lạnh side by side hay 4 cánh cho gia đình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua tủ lạnh side by side hay 4 cánh là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Lý do là bởi trên thị trường ngày càng có nhiều mẫu mã tủ lạnh được bày bán khiến việc lựa chọn của người dùng càng thêm khó khăn.

Nắm được điều này, hôm nay Websosanh.vn sẽ giải đáp thắc mắc cho băn khoăn của đông đảo người dùng là nên mua tủ lạnh 4 cánh hay dòng tủ lạnh side by side cho gia đình mình.

1. Ưu nhược điểm của tủ lạnh side by side

Để biết được nên mua tủ lạnh side by side hay 4 cánh thì đầu tiên bạn cần biết đặc điểm cơ bản của tủ lạnh side by side. Dòng sản phẩm này được thiết kế với 2 cánh cửa lớn bằng với chiều cao của tủ. Trong đó, cửa bên phải thường là ngăn đông và cửa bên trái thường là ngăn mát. Ngoài ra, tủ lạnh loại này thường có 2 dàn lạnh độc lập và kích thước khá lớn, có thể đáp ứng được nhu cầu bảo quản lượng lớn thực phẩm.

Tủ lạnh side by side với dung tích chứa lớn
Tủ lạnh side by side với dung tích chứa lớn

Một số điểm nổi bật của tủ lạnh side by side là:

– Có thiết kế độc đáo, sang trọng với bề ngoài được làm bằng kính hoặc kim loại cao cấp có phủ sơn tĩnh điện, phù hợp với những căn bếp diện tích rộng.

– Dung tích thường trên 400 lít với nhiều ngăn chứa đa chức năng và riêng biệt cho các loại thực phẩm khác nhau như thịt, cá, hải sản, rau củ, trứng,…

– Ngăn đá và ngăn mát được thiết kế theo chiều dọc riêng biệt với nhau để việc lấy thức ăn được tiện lợi, không cần phải cúi người lấy thực phẩm.

– Được trang bị những công nghệ và tiện ích tiên tiến như màn hình Family Board, màng lọc Nano Titanium, Hygiene Active, hệ thống làm lạnh kép,… mang lại sự tiện nghi cho không gian cùng cảm giác thoải mái cho người dùng.

Một số nhược điểm của tủ lạnh side by side là: Có giá thành khá cao, không thích hợp với những không gian nhỏ. Bên cạnh đó, người lớn tuổi sẽ khó sử dụng bởi tủ khá cao và hiện đại.

2. Ưu nhược điểm của tủ lạnh 4 cánh

Cơ sở tiếp theo để giải đáp thắc mắc nên mua tủ lạnh side by side hay 4 cánh cho gia đình là tìm hiểu đặc điểm của tủ lạnh 4 cánh trước khi đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng. Tủ lạnh 4 cánh thuộc dòng MultiDoor có kích thước và dung tích khá lớn như tủ lạnh side by side. Do vậy, người sử dụng có thể lưu trữ được nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, do có thiết kế 4 cánh nên dòng tủ lạnh này thường được trang bị 2 hoặc 3 dàn lạnh độc lập dựa theo mục đích bảo quản.

Tủ lạnh 4 cánh điều chỉnh nhiệt độ thuận tiện cho từng ngăn
Tủ lạnh 4 cánh điều chỉnh nhiệt độ thuận tiện cho từng ngăn

Một số ưu điểm của tủ lạnh 4 cánh có thể kể đến là:

– Có thiết kế sang trọng, đẳng cấp với bề ngoài được làm bằng kim loại hoặc kính, rất phù hợp với gia đình có nhiều thành viên và gian bếp rộng rãi.

– Hầu hết tủ lạnh 4 cánh có dung tích là 400 lít trở lên với nhiều ngăn chứa và giá đỡ thực phẩm chịu lực tốt. Do vậy, nếu gia đình có nhu cầu lưu trữ lượng thực phẩm lớn thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

– Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ theo từng ngăn giúp thực phẩm luôn tươi mới và không lo bị nhiễm chéo vi khuẩn.

– Tủ được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Prime Fresh Blue Ag+ diệt khuẩn, ngăn lấy nước ngoài, ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag, View Inside giúp nhìn thấy được thực phẩm ở bên trong,…

Tủ lạnh 4 cánh có hạn chế là dễ nhầm lẫn khi mở cửa tủ lúc chưa quen, không phù hợp không gian hẹp và giá thành khá cao so với các dòng tủ lạnh thông thường.

3. Nên mua tủ lạnh Side by side hay 4 cánh cho gia đình?

Hai dòng tủ lạnh này đều có dung tích lớn, thích hợp với các gia đình đông thành viên, có mẫu mã đẹp mắt, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Việc lựa chọn như thế nào còn tùy thuộc vào từng gia đình.

Mua tủ lạnh tùy theo nhu cầu của gia đình
Mua tủ lạnh tùy theo nhu cầu của gia đình

Cụ thể:

– Đối với những gia đình có nhu cầu trữ đông và bảo quản thực phẩm nhiều tương đương nhau thì tủ lạnh side by side là lựa chọn phù hợp với dung tích 2 ngăn không khác nhau.

– Đối với người sử dụng có nhu cầu chia loại thực phẩm và không cần ngăn đông quá rộng thì tủ lạnh 4 cánh là lựa chọn tuyệt vời.

Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc nên mua tủ lạnh side by side hay 4 cánh cho gia đình và lựa chọn được sản phẩm tốt.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!