Ứng dụng mới trên điện thoại di động đưa ánh sáng đến với người khiếm thị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người khiếm thị sẽ dễ dàng hiểu các thông tin văn bản chỉ với việc chụp lại các thông tin bằng điện thoại thông minh. Ứng dụng sẽ nhận dạng và chuyển thành ngôn ngữ tiếng, giải quyết các vấn đề khó khăn của người khiếm thị.

Websosanh – Công nghệ ngày càng phát triển, đem lại nhiều ứng dụng phục vụ cho con người. Một trong những ứng dụng mới nhất đem lại ánh sáng cho những người khiếm thị, đó là ứng dụng KNFB Reading.

Jonathan Mosen là một người mù bẩm sinh đang chụp lại văn bản. Nguồn Internet

Người khiếm thị đang chụp lại văn bản. Nguồn Internet

Jonathan Mosen là một người mù bẩm sinh, đã dành buổi tối của mình để chụp lại các thông tin trong hòm thư, trong báo cáo trường học của con trai mình và nhãn các chai trên tủ lạnh. Chỉ trong vài giây, Mosen đã nghe được các âm thanh của các từ có trong ảnh được chụp nhờ có ứng dụng mới nhất trên điện thoại iPhone của Apple

Mosen là một chuyên gia tư vấn về công nghệ hỗ trợ của New Zealand đã không thể tin rằng ứng dụng này hoạt động chính xác đến thế nào.

Ứng dụng mới cho phép những người khiếm thị nghe các âm thanh từ một văn bản được chụp. Ứng dụng này nhận được sự khen ngợi ngay ngày đầu công bố và được dự báo sẽ thay đổi cuộc đời của nhiều người khiếm thị.

Những người khiếm thị sử dụng ứng dụng này đã rất vui vẻ khi nói rằng: “Nhờ có ứng dụngKNFB Readermà cuộc sống của họ đã được nâng lên một cấp độ mới trong việc tham gia các hoạt động hằng ngày, đọc các menu từ nhà hàng hay xem các tài liệu của các lớp học một cách dễ dàng.”

Ứng dụng KNFB Reader. Nguồn Internet

Ứng dụng KNFB Reader. Nguồn Internet

Bạn chỉ phải trả 99$ Mỹ để tải ứng dụng này về. Đây cũng là kết quả của một mối quan hệ kéo dài bốn thập kỷ giữa Hội Người mù quốc gia (National Federation of the Blind) và nhà khoa học trí tuệ nhân tạo nổi tiếng cũng là nhân viên cấp cao của Google, Ray Kurzwei. Theo thông tin website thì Công ty Công nghệ đọc K-NFB và Công ty Sensotec NV của Bỉ dẫn đầu phát triển công nghệ ứng dụng này.

Theo Kurzwei thì ứng dụng này được đánh giá là “một người hướng dẫn có thế nhìn thấy” tại Hội nghị thường niên của NFB vào tháng Sáu.

Tận dụng các lợi thế của mô hình và công nghệ hình ảnh cũng như phần cứng mới trên điện thoại thông minh, ứng dụng cho phép người sử dụng điều chỉnh hoặc nghiêng camera, đọc các tài liệu được chụp thành tiếng. Theo phát ngôn viên Chris Danielsen của NBF thì những người sử dụng màn hình chữ nổi cũng có thể chụp lại các bức ảnh tài liệu và điện thoại hiển thị lại bằng chữ nổi ngay lập tức.

Minh Hường

Theo gadget

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!