Uống Nước Nghệ Tươi Có Tác Dụng Gì Với Phụ Nữ Sau Sinh ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu nước nghệ tươi có công dụng nào đối với các mẹ sau sinh và có tác dụng phụ nào hay không ? Cách sử dụng và liều lượng phù hợp khi dùng nước nghệ tươi là gì ?

Nghệ được coi là thần dược đối với phụ nữ sau sinh nhờ nó có thể xử lý được rất nhiều vấn đề của các bà mẹ bỉm sửa và đặc biệt là công dụng an toàn, lành tính cho các mẹ như loại trừ viêm nhiễm, giúp da dẻ mịn màng,  trắng hồng, giảm cân. Vậy trong thành phần của củ nghệ có những chất gì mà đem lại những công hiệu hữu ích cho các mẹ ?

Theo Đông y, củ nghệ vàng còn có tên gọi là Khương Hoàng, vị cay, đắng, tính bình có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tan ứ và giảm đau có tác dụng phá huyết, hành khí, thông kinh, chỉ thống (giảm đau) chủ trị bệnh trướng đầy, bế kinh, bệnh sau sinh, chấn thương, ung thũng, sưng, thông kinh nguyệt…Đặc biệt là thần dược đối với phụ nữ sau sinh với các tác dụng như : tan máu xấu, phá huyết, khí hư, thông kinh, chống viêm nhiễm, giảm cân, đánh tan mỡ, lấy lại vóc dáng làn da như lúc chưa sinh. Tuy nhiên để cho hiệu quả cao cần phải biết cách uống tinh bột nghệ cho phụ nữ sau sinh cho khoa học.

  Uống nghệ tươi có những công dụng gì với sức khỏe của  chị em sau khi mang bầu ?

Theo các nhà nghiên cứu, thì trong củ nghệ có hoạt chất curcumin. Hợp chất này có tác dụng chống ô xy hóa, chữa được nhiều loại bệnh như viêm khớp, rối loạn tiêu hóa, chống lại các vi khuẩn sống ký sinh trong ruột, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, lưu thông lọc máu, giải độc gan, mau lành vết thương, liền sẹo, giảm nguy cơ nhiễm trùng, hen suyễn, các bệnh ngoài da, hiệu nghiệm nhất là đau bao tử, viêm loét dạ dày.

Curcumin có khả năng chống oxy hóa và chống viêm cao. Vì thế từ xa xưa phụ nữ đã biết dử dụng tinh bột nghệ để khử trùng cho các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím và là một liều thuốc làm đẹp da hữu hiệu. Sử dụng củ nghệ tươi xay ra để làm mặt nạ nghệ thoa trực tiếp lên các vết thâm mụn, nám, tàn nhang…kiên trì thực hiện hàng ngày chỉ sau 2 đến 3 tuần sẽ thấy làn da trắng mịn bất ngờ.

Uống Nước Nghệ Tươi Có Tác Dụng Gì Với Phụ Nữ Sau Sinh ?

Các thành phần trong củ nghệ tươi có tác dụng làm lành vết thương, thúc đẩy các tế bào phát triển mới nhanh hơn, do đó với các bà mẹ sau sinh bôi nghệ tươi trực tiếp hoặc ăn sống, vắt nước uống có khả năng làm lành âm đạo, các vết thương ở vùng bụng nếu sinh mổ hoặc giúp các vết rạn ở bụng, đùi mờ đi không để lại các vết sẹo thâm.

Do những công dụng tuyệt vời mà củ nghệ tươi đem lại, các nhà khoa học khuyến khích phụ nữ sau sinh nên uống nghệ tươi sau sinh để giảm cân, làm đẹp da, lành vết thương.

Uống nghệ tươi như thế nào cho phụ nữ sau sinh?

Liều lượng để uống nghệ tươi một cách an toàn là khoảng 100 gr nghệ cạo sạch vỏ và 1 muỗng cafe mật ong. Nếu dùng tinh bột nghệ thì lượng sẽ ít hơn chỉ cần 1 – 2 thìa cafe, khác biệt giữa nghệ tươi và bột nghệ là trong tinh bột nghệ làm lượng tinh dầu được giảm bớt mà vẫn giữ lại hàm lượng curcumin cao hơn do đó có tác dụng tốt hơn và không gây nóng. Uống tinh bột nghệ rất tốt cho việc trừ viêm nhiễm, tốt cho máu vì sản phụ sau sinh thường bị mất nhiều máu, giúp da dẻ trắng hồng, mịn màng.

Ngoài ép lấy nước uống, còn lại phần bã, bạn trộn phần bã này với lòng đỏ trứng gà theo tỷ lệ 1:1 đắp lên da mặt. Cách này sẽ giúp làm mờ vết nám trên mặt, giúp da mịn màng hơn. Hỗn hợp này bạn đắp lên da 30 phút rồi gỡ ra và rửa sạch bằng nước ấm nhé. Nếu làm hỗn hợp nhiều bạn có thế thoa lên vùng bụng để giảm rạn da sau sinh nhé.

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!