USB thu Wifi và những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
USB thu Wifi là gì và chúng có đặc điểm gì nổi bật so với những chiếc USB thông thường? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Những chiếc USB đã trở nên vô cùng quen thuộc và là một thiết bị không thể thiếu để phục vụ con người trong học tập và công việc. Tuy nhiên ngày này để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thì USB ngoài tính năng truyền nhận dữ liệu thì có loại USB còn được thiết kế chuyên dụng để thu Wifi. Vậy cụ thể USB thu Wifi là gì và chúng có đặc điểm gì nổi bật so với những chiếc USB thông thường? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

USB thu Wifi là gì?

USB Wifi được hiểu đơn giản là một thiết bị được thiết kế với cổng kết nối USB như những chiếc USB thông dụng mà ta thường thấy hiện nay. Tuy nhiên loại USB này lại không được thiết kế để truyền nhận dữ liệu mà nó được dùng để kết nối với các thiết bị không hỗ trợ kết nối Wifi như máy tính bàn chẳng hạn.

Như vậy chỉ với một chiếc USB thu Wifi nhỏ gọn, bạn sẽ không phải thiết lập cả hệ thống dây mạng LAN phức tạp để kết nối mạng Internet cho máy tính để bàn của mình. Tất cả những gì bạn cần làm đó là thực hiện một vài thao tác cài đặt nho nhỏ khi kết nối USB với máy tính. Ví dụ như cài đặt driver cho USB chẳng hạn.

USB thu Wifi là gì

USB thu Wifi có cấu tạo như thế nào?

Mỗi chiếc USB Wifi được cấu thành từ 3 bộ phận chính, đó là:

  • Cổng kết nối USB: cổng kết nối USB 2.0 có nhiệm vụ cho phép USB có thể kết nối với máy tính bằng cách cắm trực tiếp vào máy tính.
  • Cần thu/phát sóng Wifi: bộ phận này có cấu tạo giống như một chiếc ăng-ten nhưng kích thước nhỏ hơn. Tuy nhiên hiện nay có một số thiết bị USB thu Wifi được thiết kế không sử dụng ăng-ten để tối ưu hóa kích thước của USB nhỏ gọn nhất có thể.
  • Bộ vi mạch: bộ vi mạch của USB thu Wifi được đặt nằm bên trong USB, dưới lớp vỏ nhựa bao bọc bên ngoài USB. Nó có thiết kế giống như một chiếc main máy tính nhưng có điều kích thước của bộ vi mạch là siêu nhỏ.

USB thu Wifi có cấu tạo như thế nào

USB thu Wifi có chức năng gì?

USB thu Wifi có 2 chức năng chính vô cùng quan trọng có thể kể đến như:

  • USB có thể thu nhận sóng Wifi từ các thiết bị có khả năng phát sóng Wifi.
  • USB có khả năng phát sóng Wifi cho các thiết bị hỗ trợ kết nối Wifi để các thiết bị này có thể sử dụng chung Wifi với USB.

Tại sao nên sử dụng USB thu Wifi?

Việc sử dụng một chiếc USB Wifi sẽ đem lại cho bạn rất nhiều tiện ích mà bạn không ngờ tới. Ví dụ như bạn đang sở hữu một thiết bị máy tính bàn PC và bạn muốn kết nối Internet cho thiết bị. Tuy nhiên việc lắp đặt một hệ thống mạng LAN cho máy tính khá phức tạp và phải nhờ tới sự can thiệp của các chuyên viên kỹ thuật.

Không những vậy việc sử dụng cáp mạng LAN cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như dây cáp bị chập cháy, đầu cắm dây lỏng khiến việc tiếp xúc chập chờn và không liên tục. Ngoài ra khi lắp đặt mạng LAN thì hệ thống dây điện đi trong nhà cũng chiếm nhiều diện tích và phức tạp, loằng ngoằng. Như vậy một thiết bị USB thu Wifi sẽ là giải pháp vô cùng nhanh chóng và thuận tiện cho vấn đề này.

Tại sao nên sử dụng USB thu WifiMặc dù có thiết kế nhỏ gọn và cách thức lắp đặt đơn giản tuy nhiên khả năng thu và phát Wifi của một thiết bị USB thu Wifi lại không hề thua kém so với những thiết bị modem mới nhất trên thị trường hiện nay.

Trên đây là những thông tin hữu ích xoay quanh thiết bị USB thu Wifi cũng như công dụng và ưu điểm của nó. Với những lợi ích to lớn mà USB thu Wifi mang lại thì thiết bị này đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi và trở thành một phần vô cùng quan trọng trong thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 cách kết nối iPhone với tivi bằng Wifi và cổng USB cực nhanh

4 cách kết nối iPhone với tivi bằng Wifi và cổng USB cực nhanh

Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc iPhone như: iPhone X, Xmax, 8, 8 plus, 7...Bạn có thể sử dụng một vài thủ thuật đơn giản để kết nối iPhone với tivi một cách nhanh chóng, đơn giản nhất. Cùng xem những hướng dẫn chi tiết cách kết nối iPhone với Tivi bằng Wifi và cổng USB qua bài viết sau nhé.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!