Ưu điểm và nhược điểm của máy hút bụi không dây Philips XC4201/01?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi là sản phẩm tiện ích giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà cửa, nhưng có nên bỏ một số tiền lớn để mua các sản phẩm dọn dẹp điện tử hay không? Câu trả lời của tôi là “Có”, nhưng không phải là với sản phẩm máy hút bụi không dây Philips XC4201/01.

Là một người đã từng sử dụng máy hút bụi không dây Philips XC4201/01 nên những gì tôi chia sẻ trong bài biết dưới đây là những cảm nhận của tôi về sản phẩm. Những ưu điểm và nhược điểm liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn cân nhắc thực tế hơn khi chọn mua, liệu máy hút bụi không dây tiện lợi đến đâu, có bù lại cho những nhược điểm của nó không nhé!

Có nên mua máy hút bụi?

Một trong các lý do chính khiến người tiêu dùng còn lo ngại có nên mua máy hút bụi hay không, kể cả khi biết được sự tiện lợi của nó là do giá thành. Nhưng hiện nay, máy hút bụi giá rẻ ngày càng có mặt đa dạng hơn trên thị trường, có những chiếc máy có giá chỉ 600.000 đồng nhưng vẫn đảm bảo khả năng hút sạch như máy hút bụi có dây Deerma DX118C,…

máy hút bụi không dây philips
 Máy hút bụi không dây Philips XC4201/01

So với phương pháp quét tay truyền thống thì máy hút bụi có khả năng làm sạch tốt hơn nhiều. Đặc biệt là với các loại bụi mịn, tóc hay bụi bị dính bám chặt ở khu vực quanh sàn nước, gần cửa nhà tắm. Khi quét tóc hay lông thú cưng bằng phương pháp truyền thống thì chúng ta thường phải sử dụng tay để gom tóc trước dưới sàn hoặc phải dùng tay để lấy hết tóc dính ở chổi. Dù bằng cách nào thì tay chúng ta cũng phải tiếp xúc trực tiếp với bụi và vi khuẩn. Vì vậy, nếu sử dụng các loại máy hút bụi chúng ta sẽ bỏ qua được bước này.

Ngoài ra, có nhiều loại máy hút bụi hay robot hút bụi còn có thêm tính năng vừa hút bụi, vừa lau nhà trong cùng 1 lần chạy rất tiện lợi, nhưng giá thành của nó khá đắt, dao động từ 5 – 10 triệu nên nếu có điều kiện thì nên sử dụng các loại robot tự động này sẽ tốt hơn.

Cảm nhận về máy hút bụi không dây Philips XC4201/01

Máy hút bụi không dây Philips XC4201/01 là sản phẩm máy hút bụi không dây của thương hiệu Philips đến từ Hà Lan. Sản phẩm hiện đang được bán trên thị trường với giá 4.810.000 đồng. Mức giá này không quá cao, nhưng cũng không quá rẻ so với các dòng máy hút bụi không dây khác. Tuy nhiên, theo tối thấy những gì sản phẩm mang lại theo tôi nó không phù hợp với giá thành của nó.

Thiết kế không dây tiện lợi nhưng hộp chứa bụi nhỏ

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, không dây màu trắng trang nhã và có thể tự đứng, không chiếm diện tích cất giữ. Ngoài ra, sản phẩm chỉ có trọng lượng 2.2kg phù hợp với cả chị em phụ nữ, giúp thao tác dọn dẹp nhẹ nhàng, không tốn nhiều sức.

máy hút bụi không dây philips
Hộp chứa bụi 0.25 lít của máy hút bụi không dây Philips

Tuy nhiên, hộp chứa bụi của sản phẩm rất nhỏ, chỉ 0.25 lít, thấp hơn cả mức trung bình của các dòng máy hút bụi không dây hoặc có dây khác (0.3 – 1.5 lít). Trong quá trình hút bụi, nếu nhà bạn có nuôi thú cưng thì phải đổ bụi liên tục để có thể sử dụng tiếp.

Khả năng làm sạch tốt

Ngoài đầu hút bụi chính, máy còn đi kèm 2 loại đầu hút khác, gồm: Đầu hút khe giúp vệ sinh các khe nhỏ hẹp, vệ sinh xe hơi và đầu quét bụi giúp hạn chế tóc rối trong quá trình dọn dẹp. Máy còn tích hợp ngăn chứa bụi kép giúp phân loại bụi và rác. Trong đó, rác lớn và bụi lớn sẽ được hút và giữ ở phần đầu, còn các loại bụi mịn sẽ được lọc qua bộ lọc 3 lớp và chuyển vào ngăn chứa cầm tay giúp ngăn chặn 99% bụi mịn và vi khuẩn có thể phát tán ngược lại không khí sau khi hút.

máy hút bụi không dây philips
Phụ kiện đi kèm khi mua máy hút bụi không dây Philips XC4201/01

Tuy nhiên, máy hút bụi không dây Philips XC4201/01 chỉ có thể hút được các loại bụi khô, không hút được bụi ướt hay chất lỏng bị đổ. Đây là điểm chung của các loại máy hút bụi không dây chuyên về độ tiện lợi nhỏ gọn, nên không có gì đáng ngại.

Thời gian sạc dài nhưng thời gian sử dụng ngắn

Đây là điểm thứ hai khiến tôi không hài lòng về sản phẩm máy hút bụi Philips XC4201/01. Máy có dung lượng pin 2500mAh, phải sạc trung bình 5 tiếng/ lần nhưng chỉ sử dụng được khoảng 30 phút ở chế độ thường và 18 phút ở chế độ tăng cường.

máy hút bụi không dây philips
Thời gian sạc và sử dụng của máy hút bụi Philips XC4201/01

Đa số các dòng hút bụi không dây khác mà tôi tìm hiểu đều có nhược điểm tương tự, nhưng có loại sạc 3.5 tiếng cho 30-40 phút sử dụng (máy hút bụi Electrolux WQ61-1EDBF ,Panasonic MC-CG371AN46 275W…)

Kết luận có nên mua máy hút bụi không dây Philips XC4201/01 hay không?

Dựa trên các đánh giá ở trên, mỗi người sẽ có quyết định riêng cho mình. Nhưng theo cá nhân tôi với mức giá gần 5 triệu đồng cho một sản phẩm máy hút bụi ít chức năng và hộp chứa bụi nhỏ như máy hút bụi Electrolux WQ61-1EDBF là chưa hợp lý.

Với mức giá như trên, bạn có thể tham khảo một số các loại thiết bị điện tử làm sạch khác như: Robot hút bụi Fiko F6 Pro V2, máy hút bụi cầm tay giá rẻ Deerma DX118C(nếu bạn chỉ sử dụng cho mục đích hút bụi thông thường trong gia đình),…

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!