Ưu, nhược điểm của các loại máy hút bụi không dây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi là một vật dụng quá quen thuộc, trong đó máy hút bụi không dây là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả.

Các loại máy hút bụi không dây dần trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện ích của nó. Tuy nhiên, nó cũng có các mặt hạn chế nhất định không phải ai cũng biết? Liệu sản phẩm sẽ phù hợp với mong muốn của bạn? Loại máy hút bụi không dây nào sẽ tốt và tiết kiệm nhất?

Máy hút bụi không dây là gì?

Máy hút bụi không dây là loại máy hút bụi có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, không sử dụng nguồn điện trực tiếp mà hoạt động bằng pin nên có thể mang đi khắp nơi. Hộp chứa bụi thường được thiết kế và đặt ngay trong thân máy, vì thế chúng có dung tích nhỏ hơn các dòng máy hút bụi khác từ 0.3 đến 0.5 lít.

các loại máy hút bụi
Máy hút bụi không dây

Bên cạnh đó, các loại máy hút bụi không dây có công suất nhỏ và yếu hơn các loại máy hút bụi có dây nên chỉ thích hợp cho mục đích vệ sinh trong gia đình, nhất là những gia đình nhỏ, không quá rộng. Máy hoạt động bằng pin nên có thể sử dụng ở bất cứ đâu mà không lo vướng víu hay dây điện không kéo tới. Cũng chính vì vậy mà máy bị hạn chế về thời gian sạc và thời gian sử dụng. Thời gian sạc trung bình khoảng từ 3.5 đến 5 tiếng/ lần nhưng chỉ sử dụng được khoảng 30 – 70 phút tùy vào dung lượng pin, giá tiền và hãng sản xuất.

các loại máy hút bụi
Máy hút bụi lau nhà không dây Roidmi NEX

Máy hút bụi không dây trên thị trường hiện có hai loại chính: Máy hút bụi không dây chỉ có tính năng hút bụi và máy hút bụi lau nhà không dây vừa có khả năng hút bụi vừa có thể lau nhà. Trên thị trường, sản phẩm có giá thành dao động trong khoảng từ 1.2 triệu đến 21 triệu đồng.

Ưu điểm của các loại máy hút bụi không dây

Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng thao tác dọn dẹp nhẹ nhàng: Máy có hộp chứa bụi nhỏ nên trọng lượng máy chỉ khoảng 2.2 kg. Từ đó, giúp quá trình thao tác, sử dụng máy nhẹ nhàng, dễ dàng di chuyển và sử dụng linh hoạt. Ngoài ra, do thiết kế không dây nên máy có thể mang đi bất cứ đâu, vệ sinh được cả trên xe hơi.

Khả năng làm sạch tốt: Các loại máy hút bụi không dây có thể tháo lắp và thay đổi đầu hút một các dễ dàng, giúp máy tiếp cận được với mọi ngóc ngách dù nhỏ hay lớn. Máy có lực hút mạnh từ 130W đến 300W, giúp hút sạch các loại bụi khô một cách dễ dàng. Máy có thể sử dụng được trên mọi chất liệu sàn từ gạch, gỗ đến cả các loại thảm bằng lông,…

các loại máy hút bụi
Các loại đầu hút bụi của máy hút bụi không dây

Sử dụng đa bộ lọc: Các loại máy hút bụi không dây càng cao cấp, đắt tiền thì sử dụng càng nhiều bộ lọc bụi, giúp lọc sạch đến 99% bụi mịn trong không khí và ngăn ngừa bụi, vi khuẩn sau khi hút có thể phát tán ngược trở lại môi trường.

– Vận hành êm ái, ít tiếng ồn: Thông thường, các máy hút bụi có công suất càng cao thì khi hoạt động tiếng ồn sẽ càng lớn. Nhưng với máy hút bụi không dây bạn sẽ không cần lo ngại vấn đề trên vì chúng vận hành rất êm ái, tiếng phát ra chỉ trong khoảng từ 72 – 84 dB tương ứng tiếng nói chuyện trong văn phòng hay tiếng xe cộ chạy ngoài đường.

Nhược điểm của các loại máy hút bụi không dây

– Thời gian sạc dài nhưng thời gian sử dụng ngắn: Thông thường các loại máy hút bụi không dây sẽ mất từ 3.5 – 5 tiếng cho mỗi lần sạc nhưng chỉ có thể sử dụng được trong khoảng từ 30 – 70 phút, có thể gây gián đoạn quá trình dọn dẹp.

– Công suất yếu hơn các loại máy hút bụi có dây khác nên lực hút cũng có thể sẽ yếu hơn.

– Hộp chứa bụi nhỏ nên phải đổ bụi liên tục trong quá trình sử dụng.

– Máy có chi phí mắc hơn máy hút bụi có dây

Có nên sử dụng máy hút bụi không dây hay không?

Dựa trên các ưu và nhược điểm trên của máy hút bụi không dây, Websosanh nhận thấy rằng sản phẩm vẫn còn khá nhiều khuyết điểm liên quan đến công suất và thời gian sử dụng. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng có các ưu điểm về tính tiện lợi, nhỏ gọn và khả năng làm sạch tốt. Vì vậy chúng tôi thấy rằng bạn nên sử dụng sản phẩm nếu:

– Gia đình bạn không quá rộng và có nhu cầu tìm một chiếc máy nhỏ gọn để hỗ trợ dọn dẹp – Quán net hay văn phòng vì thường cần vệ sinh bụi bám trên bàn phím, máy tính,… – Nhà có xe hơi hay thường sử dụng máy hút bụi để làm các hoạt động vệ sinh vật dụng ngoài trời.

các loại máy hút bụi
Vệ sinh xe hơi bằng máy hút bụi

Một số các loại máy hút bụi không dây tốt đáng sử dụng:

Máy hút bụi không dây Panasonic MC-SBV01W246 _ 4.590.000 đồng

các loại máy hút bụi
Máy hút bụi không dây Panasonic MC-SBV01W246

– Thiết kế nhỏ gọn, màu trắng trang nhã – Hút bụi các loại bụi bẩn ( bụi mịn, tóc, lông thú cưng,…) trên mọi chất liệu sàn (gạch, gỗ, thảm,sofa, đệm…) – Hộp chứa bụi 0.6 lít – Công suất 275W, lực hút 20W – Tiếng ồn cỡ 80 dB – Thời gian sạc 3.5 tiếng, thời gian sử dụng khoảng 36 phút.

Máy hút bụi Samsung VS15A6031R1/SV _ 5.590.000 đồng

các loại máy hút bụi
Máy hút bụi Samsung VS15A6031R1/SV

– Thiết kế 2 trong 1 có thể tháo rời chỉ 2.3kg – Hút bụi các loại bụi bẩn ( bụi mịn, tóc, lông thú cưng,…) trên mọi chất liệu sàn (gạch, gỗ, thảm,sofa, đệm…) – Hộp chứa bụi 0.8 lít – Công suất 410W, lực hút 150W – Tiếng ồn cỡ 86 dB – Thời gian sạc 4.5 tiếng, thời gian sử dụng khoảng 40 phút.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy hút bụi Panasonic MC-SBV01W246

Đánh giá máy hút bụi Panasonic MC-SBV01W246

Máy hút bụi giúp tăng hiệu quả dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng, nhưng với máy hút bụi Panasonic MC-SBV01W246 có giá hơn 5 triệu thì liệu có nên sử dụng? Sau quá trình trải nghiệm thì cá nhân tôi nghĩ là “Nên”

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!