Ưu nhược điểm của các loại máy hút bụi gia đình trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại máy hút bụi ngày nay đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong công việc lau dọn nhà cửa, không chỉ bởi tính tiện lợi và khả năng làm sạch. Vậy bạn có biết trên thị trường hiện có bao nhiêu loại máy hút bụi không?

Mỗi một loại máy hút bụi khác nhau sẽ có giá thành và ưu/nhược điểm khác nhau. Tùy vào cấu tạo và chức năng sản phẩm, các loại máy hút bụi sẽ phù hợp với mục đích sử dụng và tệp khách hàng riêng.

Vậy sản phẩm máy hút bụi nào là loại sản phẩm phù hợp với bạn?

1. Máy hút bụi cầm tay

Các loại máy hút bụi cầm tay là loại sản phẩm máy hút bụi được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Mẫu mã của dòng máy hút bụi này cũng rất phong phú về kiểu dáng và công suất hoạt động.

Ưu điểm:

  • Nhỏ gọn, dễ cầm nắm
  • Kiểu dáng nhỏ gọn, không tốn không gian cất giữ
  • Làm sạch được nhiều vị trí nhỏ hẹp trong gia đình
  • Hộp chứa bụi có thể tháo rời dễ dàng, nhanh chóng để vệ sinh

Nhược điểm:

  • Hộp chứa bụi nhỏ
  • Lực hút không quá mạnh
  • Thời gian hút lâu và máy nhanh hết pin ( các loại máy hút bụi sử dụng pin)

Giá thành dao động trong khoảng từ 500.000đ đến hơn 3 triệu đồng.

Dưới đây là một số các loại máy hút bụi cầm tay thường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

1.1 Máy hút bụi cầm tay có dây

các loại máy hút bụi
Máy hút bụi cầm tay có dây

Máy hút bụi cầm tay có dây là loại máy hút bụi có thiết kế nhỏ gọn, hộp chứa bụi có dung tích vừa đủ để sử dụng cho nhu cầu trong gia đình. Máy có thể cầm nắm bằng một tay dễ dàng bằng cách kết nối trực tiếp với nguồn điện. Máy hút bụi cầm tay có dây thường có lực hút khá mạnh và không giới hạn thời gian hút, thích hợp cho những gia đình có không gian nhỏ hẹp, hút bụi trên sàn nhà, bàn ăn,…

1.2 Máy hút bụi cầm tay không dây

các loại máy hút bụi
Máy hút bụi cầm tay không dây

Máy hút bụi cầm tay không dây có thiết kế tương tự như máy hút bụi cầm tay có dây. Điểm khác biệt lớn nhất của nó nằm ở chỗ máy hút bụi cầm tay không dây sử dụng năng lượng gián tiếp từ pin thay vì sử dụng nguồn điện trực tiếp. Vì thế, sản phẩm thường sẽ bị giới hạn thời gian sử dụng trong khoảng từ 30 – 70 phút với thời gian sạc từ 3.5 – 5 tiếng. Tuy nhiên, máy hút bụi cầm tay không dây sẽ có khả năng linh hoạt hơn rất nhiều, có thể di chuyển được đến nhiều, không cần phải có nguồn điện để sử dụng.

1.3 Máy hút bụi cầm tay mini

các loại máy hút bụi
Máy hút bụi cầm tay mini

Tương tự như máy hút bụi cầm tay không dây nhưng máy hút bụi cầm tay mini có thiết kể nhỏ gọn hơn và vô cùng đơn giản, bạn có thể cầm nắm và sử dụng chỉ bằng một tay thuận tiện.

Điểm mạnh của dòng hút bụi cầm tay mini so với các dòng máy hút bụi khác là tính tiện lợi và nhỏ gọn của nó, có thể để vừa cả trong túi xách, hộc bàn, hộc đựng đồ xe hơi,… giúp làm sạch bụi ở những vị trí cực kỳ nhỏ hẹp như kẹt tủ, góc bàn, nội thất ô tô,…

2. Máy hút bụi dạng hộp

các loại máy hút bụi
Máy hút bụi dạng hộp

Máy hút bụi dạng hộp thường được ưa chuộng và sử dụng nhiều ở những gia đình có diện tích lớn. Máy có thiết kế phần dây nối dài kết hợp với thùng máy hình hộp với nhiều kích thước khác nhau và thường được sử dụng để hút bụi ở những nơi có sàn cứng hoặc thảm.

Máy có thanh nối dài tùy chỉnh nên có thể hút được bụi dễ dàng ở cả các vị trên nóc tủ trên cao, rèm cửa trên cao,… Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà máy có thiết kế thương đối cồng kềnh, sẽ khó di chuyển trong quá trình sử dụng hơn so với các sản phẩm máy hút bụi cầm tay.

Ưu điểm:

  • Dung tích hộp chứa bụi lớn
  • Thiết kế có thể tháo rời, dễ dàng vệ sinh, cất giữ
  • Thân máy có trang bị bánh xe giúp di chuyển linh hoạt
  • Lực hút mạnh

Nhược điểm:

  • Bụi có thể bị phát tán lại không khí khi đổ bụi, không thích hợp với người mắc bệnh về mũi.
  • Có tiếng ồn lớn khi hoạt động
  • Giá thành dao động trong khoảng từ 2 đến 8 triệu đồng.

3. Máy hút bụi có túi

các loại máy hút bụi
Máy hút bụi dạng túi

Nhiều người dùng khi mới sử dụng sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa máy hút bụi dạng hộp và máy hút bụi có túi bởi thiết kế của hai sản phẩm khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, máy hút bụi dạng túi có sử dụng thêm túi đựng bên trong thân máy để chứa rác thải. Vì vậy, sau khi hút bụi xong bạn chỉ cần thay túi mới mà không phải mất công đổ bụi hay vệ sinh hộp chứa bụi.

Loại túi đựng mà máy sử dụng có thể làm bằng giấy, nilon hay bằng vải để có thể sử dụng nhiều lần.

Ưu điểm:

  • Độ bền cao, ít bị hư hỏng
  • Dễ dàng lắp ráp và vệ sinh
  • Hạn chế bụi phát tán ngược trở lại khi đổ bụi

Nhược điểm:

  • Tốn thêm chi phí để thay túi đựng bụi
  • Không thể nhìn thấy bụi trong túi đã đầy hay chưa
  • Không hút được vật sắt nhọn và kim loại
  • Giá robot hút bụi dao động trong tầm giá từ 1 đến 4 triệu đồng.

4. Robot hút bụi

các loại máy hút bụi
Robot hút bụi

Đây là dòng sản phẩm máy hút bụi gia dụng cao cấp nhất và nhận được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng trong thời gian gần đây. Ngoài các công nghệ hút bụi thông thường thì robot hút bụi thông minh còn được trang bị thêm nhiều tiện ích khác như khả năng tự sạc, khả năng lau nhà…

Bạn chỉ cần cài đặt chế độ dọn dẹp thông qua điều khiển hoặc App của hãng trên điện thoại thông minh, robot sẽ tự động làm sạch bụi bẩn mà không phải tốn thời gian, công sức như các loại hút bụi truyền thống.

Ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại, đẹp mắt
  • Tự động làm sạch nhà ở
  • Nhiều tiện ích thông minh: Tự trở lại dock sạc khi sắp hết pin, hỗ trợ tính năng lau nhà, diệt khuẩn bằng tia UV,…

Nhược điểm:

  • Hạn chế địa hình dọn dẹp (những nơi quá dốc, quá gồ ghề máy sẽ khó hoặc không hoạt động)
  • Khoang chứa bụi nhỏ
  • Không thể tự vệ sinh túi bụi
  • Giá thành dao động trong khoảng từ 5 đến 20 triệu đồng.

Trên đây là các loại máy hút bụi phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tùy vào nhu cầu dọn dẹp, diện tích nhà ở và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn một trong các loại máy hút bụi trên để hỗ trợ công việc dọn dẹp trong gia đình. Thông thường, máy có công suất càng lớn thì lực hút sẽ càng mạnh, tiết kiệm nhiều thời gian vệ sinh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!