Ưu nhược điểm của Smart tivi Sony 4k 65 inch XR-65X90K

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Sony 65 inch XR-65X90K là phiên bản với kích thước lớn phù hợp cho nhiều không gian. Nhiều công nghệ về hình ảnh, âm thanh được áp dụng cùng nhiều tiện ích để nâng tầm giải trí cho người dùng.

Tivi Sony 65 inch XR-65X90K là phiên bản được ra mắt thị trường Việt đầu năm 2022. Là một phiên bản tivi hiện đại không chỉ phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản mà còn đáp ứng được nhu cầu chơi game của các game thủ. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dùng băn khoăn về việc có nên mua phiên bản tivi Sony 65 inch X90K này không? Hãy cùng Websosanh phân tích những ưu nhược điểm của phiên bản tivi này.

1. Ưu điểm của tivi Sony 65 inch XR-65X90K

Tivi Sony 65 inch XR-65X90K được bán ra rộng rãi trên thị trường và chiếm được sự quan tâm của nhiều người dùng nhờ những điểm vượt trội như:

Thiết kế ấn tượng

Màn hình kích thước lớn, thiết kế ấn tượng
Màn hình kích thước lớn, thiết kế ấn tượng

Tivi Sony 65X90K có kích thước màn hình lớn 65 inch phù hợp với  những căn phòng có diện tích từ 30m2 trở lên. Rất phù hợp cho những không gian rộng lớn như phòng khách trong gia đình, phòng làm việc, phòng họp của các công ty,  doanh nghiệp.

Ngoài ra, Sony 65X90K còn được thiết kế với kiểu dáng mới mẻ, hiện đại và sang trọng hơn so với những mẫu tivi được thiết kế trước đây của hãng Sony. Tivi thiết kế gọn gàng màn hình mỏng mở rộng tầm nhìn cùng chân đế bằng kim loại chắc chắn nâng đỡ tivi trên mọi bề mặt phẳng.

Hình ảnh chân thực, sắc nét vượt trội

Dòng tivi Sony XR – 65X90K không được trang bị màn hình QLED hay OLED mà được rang bị màn hình LCD. Tuy nhiên, với màn hình LCD cho ra hình ảnh chân thực sắc nét. Đồng thời tivi còn được tích hợp tần số làm mới màn hinh 100Hz, đưa tới sự mượt mà trong mọi chuyển động. 

Đi kèm với đó tivi được trang bị hàng loại những công nghệ về hình ảnh như:

  • Độ phân giải 4K để gia tăng độ sắc nét, chân thực cho hình ảnh gấp 4 lần với tivi full HD.
  • Bộ xử lý XR Cognitive mạnh mẽ để nâng cấp mọi chi tiết hình ảnh dù là nhỏ nhất lên tới chuẩn 4K.
  • Công  nghệ XR Triluminos Pro với màu sắc siêu đẹp được tái tạo với dải màu cực rộng.
Hình ảnh chân thực, sắc nét vượt trội
Hình ảnh chân thực, sắc nét vượt trội

Âm thanh vòm cuốn hút tràn ngập không gian

Tivi Sony 65 inch X90K được trang bị công nghệ âm thanh vòm 3D sống động bao trùm không gian. Đồng thời với công nghệ Acoustic Multi Audio còn giúp phát ra được chính xác từ màn hình với từng vị trí của vật thể khi phát ra. Từ đó, âm thanh được phát ra ăn khớp với các hình ảnh chuyển động. 

Các tính năng hữu ích phục vụ cho nhu cầu chơi game

Mẫu tivi Sony 65X90K còn là chiếc tivi tốt nhất để chơi game. Hãng tivi cũng trang bị nhiều tính năng hữu ích phục vụ cho nhu cầu chơi game như:

  • Cổng HDMI 2.1 cho ra tốc độ khung hình lên tới 120  hình/ giây để các game thủ có thể sẵn sàng với mọi lời thách đấu trong game đặc biệt là những game đối kháng. 
  • Độ trễ thấp tự động khi tivi có thể tự động nhận ra kết nối với máy chơi game và chuyển sang chế độ độ trễ thấp. Từ đó, đem đến trải nghiệm chơi game mượt mà và nhạy hơn.
  • Tương thích với máy chơi game PS5.
  • Tần số quét biến đổi liên tục để tránh tình trạng trễ hay rách màn hình.

Hệ điều hành và các tiện ích

Hệ điều hành và các tiện ích hấp dẫn
Hệ điều hành và các tiện ích hấp dẫn

Sony cũng trang bị cho tivi 4k 65 inch XR-65X90K hệ điều hành Google TV đem đến một giao diện đơn giản, gọn gàng dễ sử dụng. Đồng thời, nội dung giải trí phong phú đáp ứng nhu cầu tối đa của người dùng. Điểm ấn tượng  nhất của chiếc tivi này đó là có thể tùy chỉnh thiết  lập được 2 tài khoản cùng lúc. Việc này sẽ giúp giới hạn được những nội dung không phù hợp cho các con. Bên cạnh đó là nhiều tiện ích như:

  • Tìm kiếm các chương trình trên tivi bằng giọng nói tiện lợi. Người sử dụng cũng có thể tìm kiếm bằng giọng nói mà không cần tới remote điều khiển từ xa bằng khẩu lệnh “OK Google”. 
  • Điều khiển tivi thông qua điện thoại tiện lợi.
  • Chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên tivi dễ dàng.
  • Có thể lắp thêm cả Bravia Cam để có thể gọi điện video qua màn hình tivi lớn và điều khiển bằng cử chỉ tiện lợi.
  • Tivi được thiết kế từ những vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.

2. Nhược điểm tivi Sony 65 inch XR-65X90K

Bên cạnh những ưu điểm của tivi X90K nêu trên thì phiên bản này cũng có một số nhược điểm nhất định như:

  • Chất lượng hiển thị không thực sự xuất sắc nếu so sánh với các dòng tivi QLED, OLED trên thị trường hiện nay.
  • Tivi sửa chữa khá đắt đỏ nếu gặp sự cố bởi các linh kiện thường có mức giá đắt hơn các sản phẩm của các thương hiệu khác.
  • Giá thành tivi ở mức cao so với những hãng khác nhau. Cụ thể tivi Sony 65 inch X90K có mức giá niêm yết 30.900.000 VNĐ. 

Dẫu vậy, theo Websosanh thống kê thi giá tivi 4K Sony 65 inch 65X90K hiện đang được nhiều đơn vị bán ra với giá chỉ từ 23 triệu đồng. Do đó đây chắc chắn là sự đầu tư “đáng đồng tiền bát gạo” cho nhu cầu giải trí, hoặc phục vụ hội họp, thuyết trình tại các cơ quan tổ chức. 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!