Ưu nhược điểm của sữa Optimum Gold các mẹ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa Optimum Gold là một dòng sữa bột Vinamilk được thiết kế tối ưu hơn Optimum thường. Nếu mẹ đang băn khoăn không biết có nên chọn mua sữa Optimum Gold cho con sử dụng không thì mẹ nên biết trước những ưu nhược điểm này:

1. Ưu điểm của sữa Optimum Gold

Sữa Optimum Gold là dòng sữa bột Vinamilk có công thức cải tiến vượt trội hơn so với dòng sữa Optimum thường trước đó. Theo đó, sản phẩm có những ưu điểm nổi bật như:

  • Ngoài thành phần chính có đạm Whey dễ hấp thu từ sữa giàu Alpha-Lactalbumin cùng hệ chất xơ hòa tan FOS và lợi khuẩn Probiotics như Optimum thường thì sữa bột Optimum Gold được bổ sung thêm 25% DHA từ tảo tinh khiết theo đúng khuyến nghị của tổ chức y tế Thế giới (FAO/WHO) kết hợp các dưỡng chất tốt cho trí não khác như Lutein, ARA, Taurin… giúp cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.
  • Trong sữa bột Vinamilk Optimum Gold thành phần HMO (2’-FL) là thành phần có tỉ lệ nhiều thứ 3 và được tìm thấy nhiều trong sữa mẹ có tác dụng chính giúp hình thành hệ vi khuẩn có lợi, ngăn ngừa sự bám dính tác nhân gây bệnh lên thành ruột của trẻ, cùng với chất xơ hoà tan FOS giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động tốt và sức đề kháng khoẻ mạnh hơn.
  • Ngoài HMO, sữa Vinamilk Optimum Gold còn cung cấp hệ men vi sinh BB-12TM và LGGTM giúp tăng cường các vi khuẩn có lợi trong đường ruột và tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất có trong sữa và các thực phẩm bé ăn hàng ngày.
Ưu nhược điểm của sữa Optimum Gold
Ưu nhược điểm của sữa Optimum Gold
  • Với 26 dưỡng chất thiết yếu và các vitamin, khoáng chất như: A, D3, C, Kẽm, Selen và hỗn hợp Nucleotid, sữa bột công thức cho bé của Vinamilk này giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ, bảo vệ trẻ khỏi các bệnh nhiễm khuẩn thông thường.
  • Thành phần sữa Vinamilk Optimum Gold cho bé còn rất giàu Vitamin D và Canxi cùng tỉ lệ Canxi & Phốt pho (Ca:P) phù hợp nên giúp hệ xương và răng ở trẻ phát triển tốt hơn từ đó tăng chiều cao ổn định, đều đặn phù hợp chuẩn.
  • Sản phẩm giúp bé có khả năng tăng cân tốt là một loại sữa bột phát triển toàn diện.
  • Do là sữa bột nội địa được sản xuất trong nước và tuân theo chuẩn chất lượng quốc tế được kiểm định chất lượng bởi Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 bởi UKAS Anh Quốc nên vừa đảm bảo chất lượng vừa có giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền người tiêu dùng Việt.
  • Sản phẩm là sữa bột cho bé sơ sinh đến 6 tuổi nên rất phong phú chủng loại cho người tiêu dùng tiện lựa chọn theo nhu cầu như:
    • Sữa Optimum Gold 1 cho bé từ 0 – 6 tháng tuổi
    • Sữa Optimum Gold 2 cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi
    • Sữa Optimum Gold 3 cho bé từ 1 – 2 tuổi
    • Sữa Optimum Gold 4 cho bé từ 2 – 6 tuổi

Các loại sữa bột Vinamilk cho bé trên đều có quy cách đóng gói là sữa bột lon thiếc với 3 mức trọng lượng là hộp nhỏ 400g, hộp trung bình 900g và hộp lớn tiết kiệm 1500g. Ngoài sữa bột dạng lon thì sữa Optimum Gold của Vinamilk còn có dạng sữa nước dinh dưỡng là:

  • Sữa bột pha sẵn Optimum Gold 110ml cho trẻ trên 1 tuổi
  • Sữa bột pha sẵn Optimum Gold 180ml cho trẻ trên 1 tuổi
Các loại sữa bột Vinamilk Optimum Gold cho bé
Các loại sữa bột Vinamilk Optimum Gold cho bé

Do các loại sữa bột Vinamilk cho bé Optimum Gold khá đa dạng nên khi chọn sữa mẹ cần chọn sản phẩm theo đúng độ tuổi của bé, bởi vì ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có nhu cầu dinh dưỡng cần và đủ là khác nhau. Tương ứng với nhu cầu đó thì công thức sữa Optimum Gold sẽ thay đổi để phù hợp với sự tăng trưởng theo từng giai đoạn của bé.

2. Nhược điểm của sữa Optimum Gold

Tuy sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng sau nhiều năm lên kệ thị trường, sữa Optimum Gold vẫn có một số nhược điểm như sau:

  • Dễ táo bón nếu sử dụng quá nhiều: Nhiều mẹ thấy trẻ thích uống nên vô tư cho con dùng nhiều hơn lượng sữa được khuyến cáo, dẫn tới tình trạng dư đạm, thừa chất, các chất không hấp thu được sẽ làm các cơ quan non nớt ở trẻ bị hoạt động quá tải do phải làm việc quá nhiều, lâu dần làm việc không tốt dẫn tới trẻ táo bón, biếng ăn.
  • Dễ bị đau bụng tiêu chảy khi mới đổi sữa bột công thức: Nhiều mẹ đang dùng một loại sữa bột nhập khẩu khác xong thấy ngân sách đầu tư vượt chi phí lại muốn chuyển qua sử dụng sữa bột nội địa cho tiết kiệm. Tuy nhiên khi mới bắt đầu cho trẻ sử dụng sữa Optimum Gold thì con bị đau bụng tiêu chảy. Hiện tượng này không chỉ xảy ra với riêng sữa Optimum Gold mà rất thường gặp khi các mẹ đổi sữa bột công thức khác cho trẻ và bụng bé chưa quen sữa mới. Theo nhiều chuyên gia, muốn tiêu hóa sữa thì đường tiêu hóa phải có men tiêu hóa sữa, muốn có men tiêu hóa sữa thì cơ thể phải duy trì chế độ uống sữa thường xuyên. Nếu không thì cơ thể sẽ không duy trì lượng men này, khi đó khi uống sữa đột ngột thì không đủ lượng men này để tiêu hóa sữa vì thế mà hay bị tiêu chảy hay bị ọc ạch khó tiêu là như vậy.

Trong trường hợp này, mẹ nên theo dõi xem tình trạng đau bụng, tiêu chảy của bé như nào có phải do sữa bột mới không, nếu dùng 5-7 ngày mà bụng bé vẫn chưa quen sữa mới thì mẹ nên dừng sữa mới lại và cho trẻ dùng lại sữa bột cũ trước đó.

Nhược điểm của sữa Optimum Gold
Sữa Optimum Gold giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Trên đây là những ưu nhược điểm của sữa Optimum Gold Vinamilk mẹ cần biết trước khi ra quyết định nên mua sử dụng cho bé hay là không. Hy vọng những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp sẽ hữu ích với mẹ! Cảm ơn mẹ đã theo dõi bài viết!

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!