Van áp cao máy lọc nước có quan trọng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Van cao áp máy lọc nước là linh kiện quan trọng và không thể thiếu trong máy lọc nước. Vậy van áp cao máy lọc nước hoạt động như thế nào? Với bài viết dưới đây, Websosanh sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn.

Sản phẩm máy lọc nước ngày càng được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Nó giúp đảm bảo chất lượng nguồn nước, mang đến sự an toàn cho sức khỏe người dùng. Van áp cao máy lọc nước là một trong những bộ phận cần thiết trong máy lọc nước. Nó sẽ đảm bảo nước ở máy lọc của bạn không không bị tràn ra bên ngoài.

Tổng quan về van áp cao máy lọc nước là gì?

Van cao áp máy lọc nước được ví như một công tắc đóng mở nguồn nước đầu ra. Van hoạt động dựa trên nguyên lý biến đổi sự chênh lệch áp suất. Theo đó, khi bình tích áp đầy nước, bơm sẽ ngừng hoạt động nhờ van ngắt tự động. Điều này giúp đảm bảo rằng nước trong bình tích áp không bị tràn ra ngoài. Ngược lại, khi bình tích áp không có nước, van sẽ tự động đóng điện giúp nguồn nước vào.

Giới thiệu về van áp cao máy lọc nước
Giới thiệu về van áp cao máy lọc nước

Vai trò của van áp cao máy lọc nước

Van cao áp là linh hồn của trong máy lọc nước. Khi bạn mở máy lọc nước, van áp cao máy lọc nước sẽ hoạt động cùng lúc với máy lọc. Khi đóng vòi máy lọc vẫn hoạt động bình thường, nước tinh khiết sẽ được tích vào bình tích áp. Trong trường hợp bình tích áp đầy, van cao áp sẽ tự ngắt cùng lúc với bơm.

Nhờ hoạt động hoàn toàn tự động của van áp cao mà chiếc máy lọc nước luôn được bảo đảm có nước sẵn sàng cho bạn sử dụng. Bộ phận nhỏ và đơn giản này là thành phần không thể thiếu của bát kỳ chiếc máy lọc nước hiện đại nào.

Cần phải thay van áp cao máy lọc nước khi nào?

Bạn cũng có thể phán đoán được máy lọc nước của mình có bị hỏng hay không. Tuy nhiên, liệu đây có phải là dấu hiệu duy nhất của van áp cao máy lọc nước bị hỏng? Nhiều trường hợp không phải bị hư mà còn do lỗi trong quá trình lắp đặt. Mất điện thì van sẽ không hoạt động. Trong những trường hợp này, chúng ta cần kiểm tra chi tiết.

Nhìn chung, van áp cao hoạt động khá bền bỉ theo thời gian. Tuy nhiên, do là bộ phận cơ học, có sự di chuyển của các bộ phận khi làm việc nên việc hỏng hóc và yêu cầu thay thế là không thể tránh khỏi. Chúng ta cần trang bị cho mình kiến thức nhất định để đánh giá tình trạng của chiếc máy lọc nước nhà mình. Từ đó, sẽ có biện pháp xử lý phù hợp.

 Khi nào cần thay van áp cao?
Khi nào cần thay van áp cao?

Dấu hiệu van áp cao máy lọc nước bị hỏng

Có 2 nguyên nhân khiến máy lọc nước cắm điện, bật nguồn nước và bơm lọc không hoạt động. Một là van áp cao máy lọc nước bị hỏng. Trường hợp này dùng đồng hồ điện để kiểm tra van áp cao máy lọc nước. Hai là máy bơm nước bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng hoặc thay thế máy bơm để máy hoạt động bình thường. Khi máy lọc nước không tắt dù lõi lọc đã đầy nguyên nhân có thể do van cao áp bên trong bị hỏng.

1. Tìm hiểu nguyên nhân van áp cao máy lọc nước báo lỗi

Tại sao phải kiểm tra máy lọc nước mà không kiểm tra van áp cao máy lọc nước? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến van áp cao máy lọc nước chạy liên tục không ngắt. Kiểm tra áp lực nước vào bơm phải trên 7kg/cm2 để loại trừ nguyên nhân do bộ chuyển đổi. Bên cạnh đó, tuân thủ quy định kiểm tra van cao áp. Khóa van áp cao máy lọc nước ắc quy. Nếu tắt máy không phải do van cao áp và ngược lại.

Vai trò của van áp cao máy lọc nước
Vai trò của van áp cao máy lọc nước

2. Nguyên nhân hỏng van áp cao máy lọc nước

Có khá nhiều nguyên do làm van cao áp máy lọc nước nhanh hỏng. Đầu tiên do tuổi thọ sử dụng của van cao áp. Tuổi thọ sử dụng của van phụ thuộc rất nhiều vào tần suất đóng mở của van. Van áp cao máy lọc nước đóng mở càng nhiều thì càng nhanh hỏng. Do đó, máy lọc nước sử dụng ở những nơi có tần suất lấy nước cao sẽ nhanh hỏng hơn.

Kết luận

Bài viết này là những thông tin chi tiết về van áp cao máy lọc nước. Mong với những thông tin trên bạn đã biết vai trò và cách khắc phục khi van cao áp bị lỗi. Hiện nay cũng có nhiều loại van khác nhau, bạn hãy lựa chọn nhà cung cấp uy tín nhé. Chúc bạn sử dụng van áp cao bền lâu.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!