Vay tín chấp ngân hàng bằng giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên vay vốn tín chấp bằng giấy phép đăng ký kinh doanh không, mức vay tối đa là bao nhiêu và lãi suất vay vốn như thế nào...tất cả sẽ được trả lời dưới đây

Đối với những chủ doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá thể những người có nhu cầu vay vốn ngân hàng để kinh doanh nhưng không có tài sản thế chấp cũng như thẻ tín dụng hoặc hợp đồng bảo hiểm để thực hiện vay vốn thì bạn hoàn toàn có một hình thức vay vốn phù hợp đó là vay tín chấp bằng giấy phép đăng ký kinh doanh.

Vậy hình thức vay tín chấp này cụ thể ra sao? Cùng Websosanh tìm hiểu về hình thức vay tín chấp ngân hàng bằng giấy phép đăng ký kinh doanh.

Vay tín chấp cho doanh nghiệp bằng giấy đăng ký kinh doanh

Vay tín chấp cho doanh nghiệp bằng giấy đăng ký kinh doanh

Mức vay tín chấp theo giấy phép đăng ký kinh doanh là bao nhiêu?

Các hộ kinh doanh cá thể, hoặc các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng giấy phép đăng ký kinh doanh để thực hiện vay vốn ngân hàng. Số tiền tối đa được vay theo giấy đăng ký kinh doanh sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố:

Thời gian hoạt động của doanh nghiệp dựa vào giấy phép đăng ký kinh doanh.

Các doanh nghiệp có thời gian hoạt động càng dài thì số tiền vay tối đa càng lớn.

Ví dụ các doanh nghiệp thành lập từ 6 tháng đến 1 năm thì được vay tối đa 15 triệu đồng tại ngân hàng VPBank, đối với các doanh nghiệp có thời gian hoạt động từ trên 1 năm tới 2 năm thì số tiền vay được tăng lên là 20 triệu đồng…

Tiền vốn trên giấy đăng ký kinh doanh

Tùy từng số tiền vốn mà chủ doanh nghiệp bỏ ra trên giấy phép đăng ký kinh doanh mà khi đi vay họ sẽ được hưởng các mức vay khác nhau.

Xem thêm Hạn mức tiền vay tín chấp cho doanh nghiệp của các ngân hàng

Thủ tục vay tín chấp theo giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp

Khi thực hiện các thủ tục vay vốn tín chấp tại các ngân hàng thông qua giấy phép đăng ký kinh doanh thì chủ sở hữu doanh nghiệp (người đứng tên vay vốn ngân hàng) cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Chứng minh nhân dân photo hoặc bản scan bản gốc

– 01 ảnh 3×4 hoặc 4×6

– Sổ hộ khẩu phô tô (hoặc scan bản gốc) nguyên cuốn (cả 16 trang). Nếu không có bản gốc để đối chiểu vui lòng thay thế bằng bản photo công chứng nguyên cuốn không quá 30 ngày.

– Giấy Đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Biên lai đóng thuế/biên lai thuế Môn bài

– Đơn vay vốn theo mẫu của ngân hàng cần vay vốn

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ trên đây, bạn có thể đến các phòng giao dịch hoặc chi nhánh các ngân hàng trên toàn quốc để thực hiện các thủ tục xin vay cốn theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Có nên vay tín chấp theo giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp?

Việc vay tín chấp ngân hàng dựa vào giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp giúp các chủ doanh nghiệp có thể vay thêm vốn ngân hàng để phục vụ mục đích kinh doanh của mình mà không cần có tài sản thế chấp hoặc các giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng, thẻ tín dụng hoặc hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích này, thì việc vay tín chấp theo giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp cũng có nhược điểm đó chính là mức lãi suất vay tín chấp theo giấy đăng ký kinh doanh thường khá cao, từ 2 – 3%/tháng, điều này kèm theo số tiền lãi mà người đi vay phải trả trong tương lai sẽ khá nhiều.

Chính vì thế, trước khi đi vay tín chấp theo giấy phép đăng ký kinh doanh, người đi vay cần cân nhắc kỹ giữa những cái “được” và “mất” để xem có nên vay không.

Xem thêm Các hình thức vay tín chấp khác cho doanh nghiệp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!