Về hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg, bạn đã biết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chi tiết hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg cho các bạn sử dụng dòng máy cửa ngang này hiệu quả. Lưu ý một chút mà khác liền.

Dù rằng có nhiều chu trình phức tạp thì hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg dưới đây lại hướng đến sự đơn giản, để bất cứ ai đọc cũng có thể biết được cách làm sạch hiệu quả cho quần áo của gia đình mình.

Chuẩn bị bột giặt – bước đầu hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg cửa ngang

Phải nói ngay trước khi đi vào chi tiết hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg là dòng này rất kén bột giặt. Phải chọn được loại phù hợp. Hiện nay nhiều loại chất tẩy rửa dùng cho máy giặt đủ kiểu từ bột, nước giặt dành riêng cho máy cửa ngang.

Bạn nên xem đúng loại bởi vì những dòng bột, nước giặt này sở hữu những đặc tính riêng có, phù hợp với máy giặt và quần áo nhà bạn. Bạn nên cho nước tẩy vào ngăn thứ nhất (nếu có nhu cầu tẩy quần áo). Lưu ý là phân loại đồ trước tránh tình trạng đồ bị lan màu sang nhau.

Còn ngăn thứ hai là bột giặt.

Nước xả làm mềm vải đổ vào ngăn thứ ba.

hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg

Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg về chọn chế độ giặt

Có đến 14 chương trình khác nhau đối với máy lồng ngang Electrolux này. Tuỳ mỗi model mà số chương trình có thể ít hơn 14 hay nhiều hơn 14 một chút.

Chọn chế độ giặt phù hợp với loại quần áo đưa vào nhé. Cotton, Synthetics là tổng hợp, Delicates là loại nhạy cả, Hand Wash là giặt tay, Silk với đồ lụa, Soak để ngâm, Woolens là đồ len, Spin để vắt, Drain là xả, Rinse là Giũ…

Tuỳ mỗi loại vải, tuỳ quần áo hay đồ udnfg khác nhau mà chu trình giặt phù hợp riêng.

Cách chọn nhiệt độ nước – Temperature phù hợp

hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg

Có 6 mức nhiệt khác nhau để bạn lựa chọn phù hợp từng kiểu thời tiết. Đó là nước lạnh, 30, 40, 50, 60 và 90 độ.

Mức nhiệt độ chọn áp dụng với 3-4 lít nước đầu tiên thôi. Mức nhiệt này phù hợp để hoà tan xà phòng, nước hay bột giặt để thấm sâu vào từng sợi vải và hiệu quả đánh bật những vết bẩn được phát huy triệt để. Bạn chọn mức nhiệt cao nhất là 90 độ thì công suất tiêu thụ của máy sẽ đạt tối đa là 2000W.

Quá trình giặt sẽ xả nước 3 lần, mỗi lần khoảng 20 lít và đều dùng nước lạnh. Công suất khi này rơi vào khoảng từ 390-420W.

Tuỳ nhiệt độ nước mong muốn và độ bẩn của quần áo để chọn mức phù hợp. Quần áo hàng ngày không quá bẩn thì nên chọn giặt nước lạnh để tiết kiệm điện hơn. Còn những ngày trời lạnh nên chọn mức nhiệt hơi ấm là 30-60 độ C để hoà tan bột giặt tốt hơn, tránh hiện tượng đóng cặn.

hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg

Hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg về số vòng vắt

Tăng hiệu quả làm sạch thì cũng cần lưu ý thêm cả về số vòng vắt nữa. Số vòng định sắn là 500-600-850-1000-1200-1400 vòng mỗi phút. Tuỳ model máy mà số vòng có sự khác nhẹ.

Chọn chế độ phụ trợ

Không chỉ có những chế độ, chương trình cơ bản như trên, hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg còn chỉ cho bạn những chế độ phụ trợ hấp dẫn khác, như là:

  • Delay là chế độ hẹn giờ, cho phép máy tự động khởi động chu trình mà không cần có mặt. Hẹn giờ khoảng sau 3,6,9 giờ mới bắt đầu giặt. Cài đặt này để máy hoạt động lúc chúng ta không có nhà mà khi về vẫn có quần áo sạch để phơi.
  • Quick là giặt nhanh
  • Prewash là chế độ xử lý trước khi giặt.
  • Economy là chế độ tiết kiệm điện, nước
  • Chế độ sấy thì có sấy để là, sấy chăn mỏng, sấy cất tủ.
  • Bạn muốn bắt đầu giặt thì ấn Start. Bạn muốn ngừng máy thì ấn Start/Pause nếu muốn cho thêm đồ vì quên.

Hy vọng qua hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg này bạn đã nắm rõ cách vận hành chiếc máy của gia đình mình.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!