Vệ sinh buồng đốt không cần rã máy (cho cả ô tô, xe máy)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Buồng đốt bị bẩn là nguyên nhân gây ra nhiều trục trặc trên xe máy, do đó bạn cần phải định kỳ vệ sinh để đảm bảo xe vận hành trơn chu.

Sau một thời gian sử dụng, xe của bạn gặp phải tình trạng khó khởi động, hoặc đang đi mà máy bỗng dưng bị hụt hơi, khó tăng tốc, cảm giác động cơ bị yếu đi và tốn xăng hơn bình thường? Trên thực tế, không chỉ riêng xe của bạn mà khá nhiều xe, bao gồm cả xe máy và ô tô đều có thể gặp phải tình trạng này.

Vậy nguyên nhân của vấn đề này nằm ở đâu và cách xử lý như thế nào? Có tốn nhiều tiền không?

1. Nguyên nhân khiến động cơ xe máy – ô tô bị yếu và tốn xăng

Có khá nhiều các nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng động cơ bị yếu, khó khăn khi tăng tốc…tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu là do buồng đốt bị bẩn. Buồng đốt là nơi diễn ra quá trình đốt cháy nhiên liệu (xăng – dầu diesel, gas…) từ đó cung cấp động lượng cho quá trình vận hành của xe.

vệ sinh buồng đốt

 

vệ sinh buồng đốt

Trong quá trình đốt, có thể là do xăng/dầu bị nhiễm bẩn, hoặc là không khí chứa các bụi bẩn do lọc gió (bị bẩn) chưa lọc hết, khiến hình thành các muội than bám vào thành buồng đốt hoặc là các chi tiết của buồng đốt như là bề mặt piston, supap, bugi…

Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng xe tốn xăng hơn thông thường, động cơ đôi lúc như kiểu bị yếu đi, hoặc thậm chí là phát ra những tiếng kêu trong động cơ…

2. Phải làm gì khi buồng đốt bị bẩn?

Đương nhiên, khi buồng đốt bị bẩn thì bạn chỉ cần vệ sinh lại là mọi thứ trở nên bình thường, tuy nhiên cũng lưu ý là cần kịp thời vệ sinh không để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới các hỏng hóc nghiêm trọng hơn. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia và thợ sửa chữa chuyên nghiệp thì sau khoảng 5000km người dùng nên vệ sinh buồng đốt 1 lần. Hoặc là về thời gian thì với những xe thương mại (chở khách, chở hàng nhiều) thì khoảng 6 tháng 1 lần nên vệ sinh, còn với các xe cá nhân thì khoảng 1-2 năm là tốt nhất.

Để vệ sinh buồng đốt, có 2 cách cho bạn lựa chọn:

– Cách thứ nhất là đưa máy tới gara hoặc tiệm sửa chữa để các thợ “bổ máy” của bạn ra và vệ sinh. Cách này thì làm sạch tố, và tỉ mẩn, tuy nhiên nếu như thợ sửa chữa không lành nghề thì có thể sau khi tháo máy, máy của bạn lại hoạt động không ổn định, hoặc gặp các trục trặc khác. Do đó, bạn cần tìm tiệm sửa chữa uy tín để tránh những rủi ro, chi phí vệ sinh buồng đốt khoảng vài trăm nghìn hoặc vài triệu đồng tùy xe của bạn là xe máy hay ô tô và các kiểu động cơ khác nhau.

– Cách thứ 2 là bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh buồng đốt. Khi dùng dung dịch vệ sinh buồng đốt thì bạn không cần phải bổ máy, và có thể tự thực hiện tại nhà, trong khi kết quả làm sạch cũng ở mức từ 90-100%.

dung dịch vệ sinh buồng đôt Một trong những loại dung dịch vệ sinh buồng đốt chất lượng tốt được nhiều các gara và tiệm sửa chữa lựa chọn để vệ sinh buồng đốt cho xe máy và ô tô là Ichinen NX5000. Đây là sản phẩm của thương hiệu Ichinen nổi tiếng từ Nhật Bản, được nhiều chuyên gia hàng đầu khuyên dùng để vệ sinh buồng đốt. Không chỉ giúp làm sạch buồng đốt cho cả xe máy hoặc ô tô, mà cách sử dụng dung dịch Ichinen NX5000 còn khá dễ.

Cụ thể, quy trình vệ sinh buồng đốt ô tô xe máy với dung dịch Ichinen NX5000 như sau:

– Tắt động cơ xe ô tô, xe máy.

– Mở bộ phận bugi ra để kiểm tra và tiến hành vệ sinh

– Xịt Dung dịch vệ sinh buồng đốt Ichinen NX5000 vào buồng đốt qua lỗ bugi

– Để yên trong vòng 10-15 phút để dung dịch thẩm thấu và có thời gian để tẩy các chất bẩn, muội than

– Hút hết dung dịch ra khỏi buồng đốt

– Khởi động máy để đẩy hết muội than còn sót lại ra ngoài

– Đóng bugi và hoàn tất quá trình vệ sinh buồng đốt

Cụ thể, bạn có thể tham khảo video dưới đây:

Video vệ sinh buồng đốt xe máy:

Video vệ sinh buồng đốt ô tô:

Với những bước trên đây, người dùng có thể tự làm sạch buồng đốt tại nhà mà có thể không cần tới tiệm. Và đương nhiên, với các gara, tiệm sửa chữa xe máy, ô tô thì việc sử dụng dung dịch Ichinen NX5000 cũng giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức trong quá trình vệ sinh buồng đốt cho xe của khách hàng.

Tuy vậy, một vấn đề là các sản phẩm hiện nay bị làm giả, làm nhái khá nhiều, đặc biệt đối với sản phẩm như dung dịch vệ sinh buồng đốt, nếu không mua được hàng chuẩn zin thì sẽ gây hại cho động cơ của bạn.

Chính vì thế, khi mua dung dịch vệ sinh buồng đốt Ichinen NX5000, người tiêu dùng nên lựa chọn đại lý phân phối chính thức của thương hiệu này tại Việt Nam và CÔNG TY TNHH FACT-LINK MARKETPLACE là một trong số đó.

dung dịch vệ sinh buồng đốt

Hiện tại giá bán của 1 chai dung dịch vệ sinh buồng đốt Ichinen NX5000 được bán với mức giá 245,000 đồng/chai, và nếu bạn mua với số lượng lớn sẽ được chiết khấu nhiều hơn. Với 1 chai Ichinen NX5000, bạn có thể vệ sinh được 4 xy lanh của ô tô hoặc 5-8 xe máy, vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua dung dịch vệ sinh buồng đốt Ichinen NX5000, truy cập TẠI ĐÂ Y để đặt mua hàng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!