Vespa Sprint 2021 150cc có thực sự tốt như kỳ vọng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vespa vẫn luôn là thương hiệu thời trang và thời thượng trên thị trường. Dẫu vậy, ở phiên bản Vespa Sprint 2021 150cc, mẫu xe này có thực sự như lời đồn thổi? Cùng khám phá nhé.

1. Đánh giá thiết kế Vespa Sprint 2021 150cc 

1.1. Nét đẹp thời trang nước Ý

Ngoại hình của chiếc xe rất đẹp theo phong cách thể thao, cá tính mà vẫn rất lịch lãm. Vespa Sprint 2021 vẫn được thừa hưởng những nét đẹp theo đúng tên gọi: “nét đẹp thời trang đến từ nước Ý”. Chiếc xe này còn được kỳ vọng sẽ làm sống lại huyền thoại của thập niên 60.

1.2. Bổ sung thêm màu sắc mới

Ở phiên bản 150, khách hàng có hai sự lựa chọn về màu sắc: màu trắng và màu đen nhám. Theo cảm quan của người dùng, phiên bản màu đen nhám có những chi tiết nhấn nhá màu đỏ rất đẹp mắt. Chiều dài và chiều rộng của Vespa Sprint 2021 phiên bản 150cc vẫn giống với phiên bản trước đó, tương đối nhỏ gọn so với những mẫu xe Vespa khác. Duy nhất chỉ có logo có phần lệch tông so với tổng thể cả xe. 

Vespa Sprint 2021

1.3. Mặt đồng hồ analog cơ bản

Mặt đồng hồ dạng analog truyền thống hiển thị những thông số khá cơ bản như hiển thị lượng xăng, hành trình và thời gian. Tuy nhiên, đồng hồ không hiển thị độ tiêu hao nhiên liệu nên người dùng phải tự tính bằng cách thủ công. 

1.4. Chiều cao yên thấp

Phần yên xe được pha da lộn cá tính. Ưu điểm của yên xe khá bám mông, không bị trơn trượt. Những ngược lại, phần da lộn này rất dễ ngấm nước. Chiều dài yên xe cũng không quá dài, nếu ngồi hai người sẽ không cảm thấy thoải mái. Dáng xe này đi một người vẫn là đẹp nhất.

Chiều cao của yên xe là 790mm, thấp hơn so với chiều cao của mẫu xe SH và không quá khó cho chiều cao trung bình của người Việt Nam. Vị trí đặt tay lái cũng đưa lại cho người dùng cảm giác thoải mái, thẳng lưng và tự tin. Ở phiên bản Vespa Sprint S 2021, xe đã được trang bị gạt chân cho người ngồi sau văn minh, lịch sự. 

1.5. Cốp xe rộng

Cốp xe khá rộng, có thể chứa được hai mũ nửa đầu và một một số đồ dùng khác. Vị trí nắp bình bình xăng đặt ở phía trên với dung tích bình xăng 7 lít. Theo như hãng công bố, mức độ tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này là khoảng 2,5 lít/100km. Đây là mức có thể chấp nhận được so với khối động cơ 100cc. 

Vespa Sprint 2021Ở hai bên tay lái của xe được trang bị những nút bấm mạ crom nổi bật. Tay lái phía bên trái còn được thiết kế đèn pha nháy xin đường lịch sự. Phần đầu xe còn có phần cốp phụ. Cốp phụ khá rộng rãi, có thể để vừa chiếc iphone 11 pro max. Bên trong cốp xe còn được trang bị cổng sạc USB. 

2. Đánh giá trang bị an toàn Vespa Sprint 2021 150cc 

Chiếc xe này còn được trang bị cặp mâm 12 inch. Tuy nhiên, lốp xe khá trơn trượt và kém bám đường. Xe được trang bị hệ thống phanh ESS mới giúp giảm lượng ma sát và trượt và tăng độ êm ái. Tuy nhiên, theo trải nghiệm thực tế, khi đi vào những cung đường gồ ghề, xe vẫn khá cứng và không cho cảm giác êm ái. 

Đặc biệt, khi đi trong điều kiện ẩm ướt, xe rất dễ trượt nếu đi với vận tốc cao. Móc treo đồ không được đặt ở vị trí phía trước mà sẽ được đặt ở dưới yên. Tuy nhiên, việc lấy đồ từ móc khóa hơi khó một chút. Đồng thời, khoảng cách từ móc tới sàn xe khá gần, gây khó khăn cho việc treo đồ. Sàn xe cũng khá hẹp.

 

3. Đánh giá động cơ Vespa Sprint 2021 150cc 

Chiếc xe này được trang bị động cơ iGet mang dung tích 154,8cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 12,33 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại cũng đạt 12,2 Nm tại vòng tua máy 7.900 vòng/phút. Khối động cơ iGet mới này đang nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng.

Vespa Sprint 2021Khả năng vận hành của chiếc xe này khá êm. Khi nổ máy, người dùng có thể cảm nhận rõ độ rung nhất định truyền lên tay lái. Tuy nhiên, khi đi xe ổn định ở tốc độ 20km/h, độ rung và tiếng động cơ dần biến mất,thay vào đó là cảm giác êm ru. So với SH, Vespa thường có lực kéo tới sớm hơn một chút. Vì vậy, nước ga đầu tiên thường tạo cảm giác tăng tốc nhẹ nhàng hơn. Khi tăng tốc và thả ga, xe thường hay bị hẫng lại một nhịp cho cảm giác tương đối khó chịu.

4. Đánh giá giá bán Vespa Sprint 2021 150cc 

Trong bảng giá đề xuất của hãng, Vespa Sprint S 150 2021 được niêm yết giá bán 89.900.000. Nếu như chiếc SH thường bị độn giá rất cao ở các đại lý thì Vespa lại có sự ổn định về giá bán hơn rất nhiều.

Nhìn chung đây là mẫu xe thời trang, thể thao và khá chắc chắn. Với mức giá tương đương với chiếc SH 150, đây là mẫu xe rất đáng để mua. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!