Vì sao màn hình tivi bị nóng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình tivi bị nóng lên là một trong những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này qua bài viết dưới đây:

Tivi là thiết bị giải trí thông dụng mang đến cho người dùng những phút giây giải trí thú vị. Tivi sử dụng lâu ngày sẽ không tránh khỏi lỗi, hỏng. Một trong các lỗi thường gặp là màn hình tivi bị nóng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết dưới đây:

Kiểm tra độ nóng của tivi

tivi

Sờ tay để kiểm tra độ nóng màn hình tivi

Để xác định độ nóng màn hình tivi của gia đình mình bạnhãy đặt tay lên màn hình, nếu cảm thấy màn hình hơi ấm và bạn có thể chịu được trong khoảng 10 – 15 giây mà không thấy khó chịu thì độ nóng tivi đang ở mức cho phép, không đáng lo ngại lắm. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần tắt tivi, rút điện để máy nghỉ và tỏa nhiệt ra bên ngoài.

Màn hình nóng do bật tivi liên tục quá lâu

Dù là tivi giá rẻ hay tivi đắt tiền nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ làm sản phẩm này xuống cấp rất nhanh. Nếu màn hình tivi bị nóng, bạn thử nhớ lại xem mình đã bật tivi trong bao lâu. Tivi hay bất kì thiết bị điện tử nào cũng có một giới hạn chịu đựng nhất định vì thế nếu bật tivi quá lâu sẽ khiến tivi nóng lên. Trong trường hợp này, bạn hãy tắt tivi, rút dây điện và để tivi nghỉ ngơi khoảng 3 đến 5 tiếng.

Để màn hình tivi quá sáng

tivi giá rẻ

Màn hình quá sáng có thể khiến tivi bị nóng lên

Màn hình tivi quá sáng không chỉ gây khó chịu cho mắt mà còn khiến tivi có thể bị nóng lên. Tất nhiên, không phải tất cả tivi đều nóng màn hình khi chỉnh sáng mà còn tuỳ vào tấm nền màn hình. Hơn nữa độ nóng cũng không lớn. Tuy nhiên, nếu điều này kết hợp với việc bạn dùng tivi liên tục quá lâu thì cũng có thể khiến màn hình nóng bất thường. Do đó, khi dùng tivi, bạn chỉ nên chỉnh độ sáng tivi ở mức 40% đến 60 % so với mức tối đa, vừa đảm bảo dễ chịu khi nhìn lại đảm bảo độ bền cho tivi.

Tivi không có không gian để thoát nhiệt

Đặt tivi cho gia đình ở những hộc tủ vừa khít trông rất gọn gàng, đẹp mắt nhưng lại là một trong những nguyên nhân khiến màn hình tivi nóng lên do không có khoảng trống để thoát nhiệt.Do đó, khi lắp đặt tivi bạn nhớ lắp đặt ở nơi cao ráo thông thoáng, không gần nguồn ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào, không đặt trong hộc tủ quá khít. Ngoài ra, nếu có thói quen phủ khăn sau khi xem tivi bạn cũng nên đợi từ 10 đến 15 phút để tivi nguội hẳn, không nên phủ khăn ngay lập tức.

Kiểm tra khe thoát nhiệt của tivi

Thông thường, trên mỗi chiếc tivi đều có khe tản nhiệt giúp tivi luôn thông thoáng. Trong quá trình sử dụng, có thể bụi bẩn hoặc có vật lạ rơi vào các khe này khiến tivi không thoát nhiệt và nóng màn hình. Do đó, khi màn hình tivi nóng lên bạn có thểkiểm tra xem có vật thể lạ bị kẹt không, nếu được hãy lấy ra. Còn nếu vật thể lạ nằm kẹt sâu bên trong, tốt nhất bạn hãy mang tivi ra tiệm sửa. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh tivi để khe tản nhiệt luôn sạch sẽ. Cuối cùng, nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà màn hình tivi vẫn nóng thì hãy nhờ đến thợ sửa chữa chuyên dụng, không nên tự ý sửa chữa, tháo tivi nếu không có chuyên môn để tránh “chữa lợn lành thành lợn què”.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!