Vì sao máy giặt LG báo lỗi IE? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt LG báo lỗi IE khiến nhiều người lo lắng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay

Chắc hẳn, khi đang sở hữu một chiếc máy giặt LG thì trong quá trình sử dụng không tránh khỏi việc xảy ra lỗi. Tùy lỗi hiển thị trên màn hình sẽ có nguyên nhân và cách khắc phục khác nhau. Nếu máy giặt nhà bạn báo lỗi IE thì đừng bỏ lỡ bài viết này, Websosanh.vn sẽ cùng bạn đi tìm hiểu vì sao máy giặt LG báo lỗi IE và cách khắc phục lỗi này như thế nào ngay nhé!

Máy giặt LG báo lỗi IE là gì?

Máy giặt LG báo lỗi IE
Máy giặt LG báo lỗi IE liên quan đến nguồn nước cấp vào máy giặt

Máy giặt LG báo lỗi IE là một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng các sản phẩm máy giặt của LG. Khi gặp lỗi này sẽ gây ảnh hưởng đến việc giặt giũ của người sử dụng, vậy lỗi IE của máy giặt LG là gì?

Lỗi IE là loại lỗi xảy ra khi máy giặt LG gặp lỗi cấp nước, nguyên nhân thường liên quan đến nguồn nước. Điều này có nghĩa là khi mở nguồn và bấm chọn chế độ giặt, sau vài phút nước không được cấp vào máy giặt, màn hình sẽ hiện thị lỗi IE. Việc báo lỗi IE nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào loại máy, dòng máy cửa ngang thời gian hiện thị lỗi IE chậm hơn so với máy giặt cửa trên.

Vì sao máy giặt LG báo lỗi IE?

Máy giặt LG báo lỗi IE
Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi IE

Khi máy giặt LG hiển thị lỗi IE sẽ khiến nhiều người lo lắng, tuy nhiên hãy giữ bình tĩnh và tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi để có thể khắc phục chính xác giúp máy hoạt động lại bình thường. Những nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi IE như:

+ Nguyên nhân có thể do nguồn nước không cấp đến máy giặt, vì thế cần kiểm tra nguồn nước, van cấp nước có bị khóa hay nước có bị cạn không.

+ Tắc van cấp nước do lưới lọc bị dính cặn bẩn, rong rêu hoặc vật thể lạ cũng là nguyên do dẫn đến hiện thị lỗi IE, khi van cấp nước bị tắc nước vẫn được cấp vào máy nhưng khi đó nguồn nước yếu, không đủ cũng khiến máy giặt LG báo lỗi IE

+ Một trong những nguyên nhân gây ra lỗi IE chính là van cấp nước bị hỏng. Đối với van cấp nước thì độ bền chỉ trong thời gian nhất định, dễ hư hỏng có thể liên quan đến việc bị đứt cuộn dây hoặc van cấp nước bị kẹt không mở được.

+ Nếu không phải do các nguyên nhân trên thì có thể máy giặt nhà bạn đã bị hỏng Board mạch.

Cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi IE

Máy giặt LG báo lỗi IE
Cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi IE

Trước tiên bạn nên kiểm tra nguồn nước cấp vào máy giặt xem có gặp vấn đề gì không, tiến hành kiểm tra bồn chứa nước cũng như đường ống dẫn nước để đảm bảo vẫn có nước trong đó.

Nếu mọi thứ vẫn bình thường thì bạn tiếp tục kiểm tra van cấp nước. Đầu tiên là lưới lọc của van, nếu như lưới lọc bị tắc do có cặn bẩn, rong rêu hay vật thể lạ trong đó thì tiến hành lấy lưới lọc ra vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại như cũ. Tiếp tục kiểm tra van cấp nước xem có bị hư hỏng hay bị khóa không, nếu van cấp nước bị hỏng thì tốt nhất bạn nên thay cái mới để dùng.

Khi kiểm tra từ nguồn nước đến van cấp nước mà vẫn không phải nguyên nhân máy giặt báo lỗi IE thì có thể máy giặt nhà bạn đã bị hỏng Board mạch. Việc hỏng Board mạch cần phải có sự trợ giúp của những người có chuyên môn cao để kiểm tra và sửa chữa. Vì thế, tốt nhất bạn nên liên hệ cơ sở sửa chữa máy giặt uy tín để đảm bảo máy giặt nhà bạn được hoạt động trở lại bình thường nhé!

Bên trên là nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi IE để các bạn tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có thể khắc phục tốt khi máy giặt báo lỗi.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!