Vì sao máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành Core 215l (58-21) bị chảy nước?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành Core 215l (58-21) nhà bạn bị chảy nước mà chưa biết cách khắc phục ra sao? Vậy hãy cùng Websosanh.vn khám phá các nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết trong bài viết này nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành Core 215l (58-21) bị chảy nước 

Để nhận biết máy nước nóng Đại Thành Core 215l (58-21) năng lượng mặt trời nhà bạn có bị chảy nước hay không thì có thể dựa vào các dấu hiệu sau: 

  • Hiện tượng chảy nước tại ống dẫn nước trên mái nhà thì chắc chắn hệ thống ở sân thượng tại vị trí lắp máy nước nóng đang gặp vấn đề. 
  • Nước chảy ra từ ống thủy tinh và bình bảo ôn.
  • Bình tắm nóng lạnh thái dương năng tự động bơm nước trong khi nhà bạn sử dụng ít nước hoặc tốc độ bơm nước lâu hơn bình thường. 
Vì sao máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành Core 215l (58-21) bị chảy nước?
Dấu hiệu nhận biết có thể do thấy nước chảy ra từ ống thủy tinh, bình bảo ôn

2. Nguyên nhân và cách khắc phục máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành Core 215l (58-21) bị chảy nước

Dưới đây là một số nguyên nhân thường thấy khi máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành Core 215l (58-21) bị chảy nước cũng như cách khắc phục, mời các bạn cùng tham khảo:

2.1. Trường hợp rách hoặc lệch gioăng cao su 

Nguyên nhân đầu tiên có thể do gioăng cao su của máy bị rách hoặc lệch do máy nước nóng nhà bạn sử dụng một thời gian dài. Đặc biệt rất có thể trong quá trình sử dụng đã bị nhiễm các hoạt chất như đá vôi, phèn, nhiễm mặn,… lúc này gioăng cao su rất dễ bị rách. Ngoài ra còn do ảnh hưởng như trời ít mưa, nắng hoặc gió bão mạnh. 

Vì sao máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành Core 215l (58-21) bị chảy nước?
Trường hợp rách gioăng cao su cần được thay mới

Cách khắc phục: đầu tiên cần kiểm tra kỹ vị trí bị hỏng và chảy nước như thân bồn, ống thông hơi, đường nước vào hay vị trí tiếp xúc với ống thủy tinh,… Sau khi đã biết được vị trí bị chảy nước thì nên mua gioăng cao su mới để thay. 

2.2. Hai bên bình bảo ôn bị nứt 

Nguyên nhân thứ hai có thể do nứt hai bên bình bảo ôn hoặc các mối hàn không khít nhau làm cho nước bên trong bị chảy ra. 

Cách khắc phục: tiến hành mở nắp bình bảo ôn, sau đó dùng mút cách nhiệt gắn vào và đậy nắp lại. Khi đã hàn gắn lại mối nứt là có thể sử dụng bình thường. Nếu như đã gắn mút cách nhiệt mà nước bên trong không còn chảy ra ngoài là thành công. Ngược lại thấy nước vẫn rò rỉ thì nên thay bình bảo ôn mới và gọi bộ phận kỹ thuật để được hỗ trợ. 

2.3. Thủng bình bảo ôn 

Nguyên nhân tiếp theo là do bình bảo ôn bị thủng, do sau khi dùng một thời gian dài làm ruột bình bị ăn mòn. Ngoài ra cũng có thể do chất lượng của bình bảo ôn không được tố làm bình dễ nhiễm các tạp chất phèn, nhiễm mặn,… làm máy bị rò rỉ. 

Cách khắc phục: nếu như máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành Core 215l (58-21) nhà bạn gặp tình trạng này thì chỉ có cách đi thay mới bình bảo ôn. Khi lắp đặt cần tìm hiểu kỹ thông tin về thiết bị cần thiết cho máy để đảm bảo không bị thủng. Bên cạnh đó có thể lắp thêm bộ lọc phèn để đầu ra của nước được sạch hơn. 

Vì sao máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành Core 215l (58-21) bị chảy nước?
Trường hợp thủng bình bảo ôn thì nên thay bình mới sớm nhất

2.4. Vỡ ống chân không 

Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến bị rò nước. Ống chân không khi có tác động của những yếu tố bên ngoài hoặc thao tác mở van nước quá mạnh cũng sẽ khiến ống bị vỡ và chảy nước. 

Cách khắc phục: tiến hành thay mới ống chân không. Trường hợp ống bên trong không bị ảnh hưởng thì sẽ thay lại gioăng và siết chặt lại đầu nối ống. 

Trên đây là tổng hợp nguyên nhân cũng như cách khắc phục máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành Core 215l (58-21) bị chảy nước. Nếu thấy hữu ích thì đừng quên lưu lại và áp dụng ngay nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!