Vì sao tủ lạnh Sharp mới mua về lại bị đọng nước giữa 2 cánh tủ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn mới mua một chiếc tủ lạnh Sharp giá rẻ dùng chưa bao lâu thì lại bị đọng nước giữa 2 cánh tủ là vì sao? Liệu có phải bạn đã mua phải tủ lạnh Sharp cũ nên mới có hiện tượng vậy? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá câu trả lời ngay:

Hiện tượng tủ lạnh bị đọng nước giữa 2 cánh tủ là gì?

Đọng nước trên tủ lạnh là hiện tượng có nước bốc hơi và đọng lại trên một bộ phận nào trên tủ lạnh, vị trí đó có thể là nóc tủ lạnh, 2 bên cạnh tủ lạnh, phần cánh tủ bên ngoài ngăn đá hoặc ngăn mát và giữa 2 cánh tủ trên và dưới.

Hiện tượng tủ lạnh bị đọng nước giữa 2 cánh tủ chính là 1 trong các trường hợp đọng nước trên. Để nhận biết tình trạng này bạn sẽ dễ thấy mỗi khi mở tủ lạnh, phần tay nắm cửa ngăn mát luôn có nước bên trong, khi sờ dưới cánh tủ ngăn đá cũng sẽ thấy nước nhỏ giọt. Rất có thể phần nước nhỏ giọt này đọng lại trên phần mở cánh tủ mát bên dưới khiến bạn thấy khó chịu khi thường xuyên đụng vào tủ lạnh là thấy nước.

Vì sao tủ lạnh Sharp mới mua về lại bị đọng nước giữa 2 cánh tủ?
Vì sao tủ lạnh Sharp mới mua về lại bị đọng nước giữa 2 cánh tủ?

Vì sao tủ lạnh Sharp mới mua về lại bị đọng nước giữa 2 cánh tủ?

Thông thường, hiện tượng tủ lạnh bị đọng nước giữa 2 cánh tủ này chỉ xảy ra trên các tủ lạnh cũ đã sử dụng được lâu năm, hết hạn bảo hành còn với các tủ lạnh mới thì sao? Nếu chẳng may bạn mới mua một chiếc tủ lạnh Sharp giá rẻ dùng chưa bao lâu thì lại bị đọng nước giữa 2 cánh tủ thì phải làm thế nào? Liệu có phải bạn đã mua phải tủ lạnh Sharp cũ nên mới có hiện tượng vậy? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá câu trả lời ngay:

1. Phải làm gì khi tủ lạnh Sharp giá rẻ mới mua dùng chưa được bao lâu thì bị đọng nước giữa 2 cánh tủ?

Trong trường hợp tủ lạnh Sharp mới mua của bạn còn hạn bảo hành thì bạn nên gọi điện ngay cho hãng hoặc nơi bạn đã mua tủ lạnh Sharp để được nhân viên hỗ trợ hướng dẫn khắc phục, cho thợ sửa chữa xuống kiểm tra, khắc phục và bảo hành. Bên bán hoặc bên hãng sẽ giải thích rõ các nguyên nhân chiếc tủ lạnh Sharp mới mua của bạn đang gặp và đưa ra phương án xử lý thuyết phục nhất dành cho bạn.

Vì sao tủ lạnh Sharp mới mua về lại bị đọng nước giữa 2 cánh tủ?
Vì sao tủ lạnh Sharp mới mua về lại bị đọng nước giữa 2 cánh tủ?

2. Vì sao tủ lạnh Sharp mới mua về lại bị đọng nước giữa 2 cánh tủ?

Lý giải nguyên nhân nhiều tủ lạnh Sharp mới mua về lại bị đọng nước giữa 2 cánh tủ thì các thợ tủ lạnh cho biết chiếc tủ lạnh của bạn rất có thể đã gặp phải một trong các nguyên nhân sau đây:

  • Do tủ lạnh Sharp mới mua về chứa quá nhiều đồ
  • Do một ngày bạn mở tủ lạnh Sharp mới mua về quá nhiều lần
  • Do gioăng cao su tủ lạnh Sharp mới bị hỏng
  • Do tủ lạnh Sharp bị hở bản lề nên tủ đóng không chặt
  • Do thời tiết nồm ẩm, độ ẩm bên ngoài tăng cao khiến tủ lạnh Sharp mới mua về bị đổ mồ hôi.
  • Do tủ lạnh sử dụng xốp cách nhiệt hỏng hoặc kém chất lượng.

Nếu không nhanh chóng tìm ra nguyên nhân chính xác và khắc phục kịp thời thì lâu ngày sẽ khiến chiếc tủ lạnh Sharp mới mua về của bạn ‘đình công’ khiến tủ tiêu hao điện nhiều gấp 5 lần lượng điện tiêu thụ hãng công bố, thực phẩm lưu trữ trong tủ cũng bị hỏng rất nhanh, nặng hơn nữa là hỏng tủ và nhanh chóng trở thành ‘cục sắt gỉ’ phải bỏ đi rất phí tiền dù chưa dùng được nhiều.

3. Cách khắc phục hiện tượng tủ lạnh Sharp bị đọng nước giữa 2 cánh tủ

Nếu là các nguyên nhân do thời tiết hay thói quen sử dụng của bạn thì rất đơn giản vì thời tiết thì sẽ nhanh chóng qua giai đoạn nồm ẩm thôi chiếc tủ lạnh Sharp mới mua của bạn sẽ chóng trở lại bình thường. Bạn cũng nên giảm thiểu mở tủ lạnh Sharp lâu và quá nhiều lần trong ngày, lượng thực phẩm lưu trữ vừa đủ tránh nhồi nhét quá nhiều thứ. Cũng nên rèn thói quen bỏ đồ vào hộp lưu trữ thực phẩm riêng rồi xếp gọn một cách có khoa học để đảm bảo chất lượng các thực phẩm được lưu trữ.

Còn nếu do các lỗi như gioăng, bản lề tủ có vấn đề thì khi bạn liên hệ với các nơi bán, hãng bảo hành họ sẽ thay gioăng hoặc đổ keo gắn lại bản lề tủ cho bạn để chiếc tủ lạnh lại có thể hoạt động bình thường. Trường hợp nặng quá hoặc phát hiện ra lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất bạn rất có thể sẽ được hoàn trả tiền hoặc đổi mới sang một model tủ lạnh khác tương ứng giá trị sản phẩm đã mua.

Liệu có phải bạn đã mua phải tủ lạnh Sharp cũ nên mới có hiện tượng vậy?
Liệu có phải bạn đã mua phải tủ lạnh Sharp cũ nên mới có hiện tượng vậy?

4. Liệu có phải bạn đã mua phải tủ lạnh Sharp cũ nên mới có hiện tượng vậy? 

Nhiều người dùng khá băn khoăn về việc tại sao một chiếc tủ lạnh được khá nhiều người mua trước khen và đánh giá tốt mà tới lượt mình mua lại có vấn đề. Liệu có phải hên xui hay do mình mua phải tủ lạnh Sharp cũ nên mới có hiện tượng vậy? Vấn đề này rất khó trả lời. Nhiều khi ham rẻ không kiểm tra kỹ hoặc đọc kỹ thông tin mô tả bạn dễ mua được hàng trưng bày hoặc hàng lỗi đã qua bảo hành từ các khách đổi trả trước. Do đó, trước khi mua bạn cần đọc thật kỹ thông tin bán mô tả là loại hàng gì mới, lỗi hay trưng bày và cẩn thận xem năm sản xuất của tủ lạnh trên giấy tờ mua bán, bảo hành để biết chiếc tủ lạnh của mình còn hạn sử dụng hay không để làm căn cứ nói chuyện với hãng hoặc nơi bán nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!