Vì sao tủ lạnh Toshiba mới mua làm lạnh chậm sau đó lại lạnh sâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Toshiba là một thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng. Tủ lạnh Toshiba có mức giá tương đối cao. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này đang nhận được khá nhiều đánh giá từ người tiêu dùng là làm lạnh khá chậm khi với mua về sau 1 tuần chạy ổn định lại lạnh sâu. Nguyên nhân là gì? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu:

1. Cấu tạo tủ lạnh Toshiba

Cấu tạo tủ lạnh Toshiba cũng hoàn toàn tương đương các loại tủ lạnh thương hiệu khác. Gồm ngăn đá, ngăn mát, bảng điều khiển hoặc nút cơ xoay vặn, các ngăn kệ, ngăn chứa nước, ngăn rau, trữ lạnh thực phẩm đồ uống,… Thế nhưng đó chỉ là cấu tạo mà ai cũng biết. Vậy có gì bạn không biết nữa về cấu tạo tủ lạnh Toshiba?

Cấu tạo tủ lạnh Toshiba
Cấu tạo tủ lạnh Toshiba chúng ta hay nhìn thấy

Trên thực tế khi qua tay thợ chuyên về tủ lạnh, mổ xẻ các sản phẩm tủ lạnh cũ đã qua sử dụng bạn sẽ thấy cấu tạo tủ lạnh Toshiba sẽ bao gồm: Khung tủ lạnh, vỏ tủ lạnh, hệ thống làm lạnh,….

2. Yếu tố quan trọng quyết định khả năng làm lạnh lâu chậm trên tủ lạnh Toshiba

Tất nhiên các phần khung và vỏ cũng có quyết định nhưng không phải yếu tố quyết định chính tới khả năng làm lạnh lâu hay chậm trên tủ lạnh Toshiba. Quyết định chính thuộc về hệ thống làm lạnh của sản phẩm.

Bên trong hệ thống làm lạnh lại được chia thành nhiều bộ phận khác. Mỗi bộ phận đảm nhận một vai trò riêng không thể tách rời như:

– Dàn lạnh: Đây là bộ phận quan trọng giúp làm lạnh không khí bên trong các ngăn tủ. Đồng thời hấp thụ các khí nóng bên trong tủ lạnh ra môi trường bên ngoài qua môi chất làm lạnh và xả nhiệt tại dàn nóng. Trên thực tế, bộ phận này được cấu tạo bởi các ống dẫn gas lạnh chạy song song xuyên qua các lá nhôm tản nhiệt đan với mật độ dày để hấp thu nhiệt tốt.

Quạt dàn lạnh: Đây là bộ phận giúp thổi khí lạnh do môi chất lạnh chuyển tới đi khắp các ngóc ngách trong tủ để tủ làm lạnh nhanh hơn và sớm đạt tới nhiệt độ ổn định như mong muốn.

– Bộ phận xả đá: Trong quá trình làm lạnh đặc biệt là ở mức nhiệt độ sâu và lâu sẽ xuất hiện tình trạng đóng tuyết ở tủ lạnh. Tình trạng này gây cản trở quá trình hấp thụ nhiệt bên trong tủ. Trong mỗi chiếc tủ lạnh nói chung và tủ lạnh Toshiba nói riêng, đều được cài đặt bộ phận xả đá gồm 1 thanh điện trở, 1 rơ le nhiệt và 1 bộ timer điều khiển. Hai bộ phận làm lạnh và xả đá sẽ được thiết lập chạy xen kẽ nhau để tủ luôn hoạt động ổn định. Nhưng một khi điện trở, rơ le hay bộ timer bị sai, lỗi dễ dẫn tới tủ lạnh không tự động xả đá được và bị đóng tuyết trong tủ.

– Dàn nóng: Tương tự như dàn lạnh, dàn nóng cũng được cấu tạo bởi các ống dẫn gas chạy song song xuyên qua các lá nhôm tản nhiệt đan xen lẫn nhau với mật độ dày để tản nhiệt ra môi trường hiệu quả. Lượng nhiệt mà môi chất lạnh đem ra từ bên trong tủ sẽ được hóa lỏng và xả nhiệt ra môi trường thông qua dàn nóng này.

– Quạt dàn nóng: Nếu như quạt dàn lạnh giúp lưu thông không khí lạnh trong tủ để làm lạnh tốt hơn thì dàn nóng cũng có quạt dàn nóng giúp tản nhiệt ra môi trường nhanh hơn.

– Máy nén block: Trong quá trình tủ lạnh vận hành, gá lạnh được luân chuyển liên tục từ dàn lạnh qua dàn nóng và ngược lại. Bộ phận điều phối sự luân chuyển này chính là máy nén block. Thông thường máy nén thường đặt phía sau tủ lạnh. Mỗi lần tủ chạy để làm lạnh sâu cho tủ thì máy nén thường kêu to và khiến người sử dụng khá phiền về tiếng ồn của nó.

– Van tiết lưu tủ lạnh: Đây là bộ phận giúp chuyển gas từ thể lỏng qua khí.

– Mạch điều khiển tủ lạnh còn gọi là bảng mạch. Đây là bộ phận quan trọng nhất được ví như bộ não của tủ. Mỗi đời tủ lạnh Toshiba khác nhau sẽ được trang bị các board mạch khác nhau.

– Ống dẫn gas tủ lạnh thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhôm, đồng và sắt. Bởi dễ uốn, dễ hàn và không bị rò rỉ, chịu va đập, oxy hóa tốt theo thời gian.

Yếu tố quan trọng quyết định khả năng làm lạnh lâu chậm trên tủ lạnh Toshiba
Yếu tố quan trọng quyết định khả năng làm lạnh lâu chậm trên tủ lạnh Toshiba

Tuy toàn bộ các bộ phận trên đều đóng góp quyết định quan trọng cho vấn đề làm lạnh nhanh hay chậm của tủ nhưng dàn lạnh và ống dẫn gas tủ lạnh vẫn là những yếu tố quan trọng nhất.

3. Vì sao tủ lạnh Toshiba mới mua làm lạnh chậm sau đó lại lạnh sâu?

Vì sao tủ lạnh Toshiba mới mua làm lạnh chậm sau đó lại lạnh sâu?
Vì sao tủ lạnh Toshiba mới mua làm lạnh chậm sau đó lại lạnh sâu?

Không chỉ ở điều hòa, tủ đông, tủ mát mới quan trọng việc dàn lạnh bằng đồng hay bằng nhôm tốt hơn mà ở tủ lạnh cũng thế. Trên tủ lạnh Toshiba các ống dẫn gas đều được làm từ chất liệu đồng và sắt, lá tản nhiệt thì bằng nhôm. Trong khí đó, nhiều tủ lạnh các thương hiệu khác có chất liệu ống dẫn gas được làm bằng nhôm nên dễ bục, xì gas và không được lâu bền.

Giá tủ lạnh Toshiba tương đối cao một phần cũng vì chất liệu ống dẫn gas được làm từ đồng và sắt chứ không phải nhôm. So với chất liệu ống nhôm, đồng và sắt dẫn nhiệt lâu hơn nên khiến tủ lạnh Toshiba mới mua về làm lạnh chậm hơn. Bù lại đặc tính của chúng là giữ nhiệt khá lâu nên tiết kiệm điện năng hơn, đồng thời cho khả năng làm lạnh sâu sau khi tủ đã làm lạnh tới ngưỡng.

Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều người dùng mua tủ lạnh Toshiba về đều thấy tủ làm lạnh sâu sau 1 tuần chạy ổn định còn trước đó thì không mát lắm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!