Viên pin 5000 mAh của điện thoại Realme C20 có đủ dùng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Realme C20 có phải một lựa chọn tốt về thời lượng pin trong phân khúc điện thoại giá rẻ hay không cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thông số pin điện thoại Realme C20

Dưới đây là một vài thông số về điện thoại Realme C20 mà bạn cần biết:

  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Loại pin: Li-Po
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 10 W
  • Sạc kèm theo máy: 10 W
  • Công nghệ pin: Sạc ngược qua cáp – Tiết kiệm pin

realme c20

 

2. Thời gian sử dụng điện thoại Realme C20 theo tác vụ

Những tác vụ thông thường

Những tác vụ thông thường được nhắc đến ở đây gồm có lướt web, Facebook, Zalo, nhắn tin, xem Youtube,… Để có được kết quả chuẩn xác nhất thì các điều kiện được cài đặt cho điện thoại Realme C20 cũng phải tương đồng. Chúng ta sẽ tiến hành trải nghiệm với các thiết lập như sau:

  • Độ sáng của điện thoại Realme C20 là 100%.
  • Tắt hết các tiện ích như chế độ tiết kiệm pin, GPS, Bluetooth.

Điện thoại Realme C20 hoạt động khá tốt ở những tác vụ này. Hầu như nếu cứ sử dụng liên tục những ứng dụng này thì điện thoại Realme C20 có thể kéo dài từ 7 đến 9 tiếng. Chúng ta có một vài con số cụ thể như sau:

  • Zalo: 7 tiếng 34 phút.
  • FaceBook: 7 tiếng 21 phút.
  • Messenger: 7 tiếng 18 phút.
  • Chrome: 9 tiếng 26 phút.
  • YouTube: 9 tiếng 14 phút.

Tất nhiên, trên thực tế sẽ không ai lại ngồi “on screen” cả ngày và nếu chỉ sử dụng các tác vụ vào những thời gian rảnh rỗi thì điện thoại Realme C20 có thể duy trì từ sáng sớm cho đến tối muộn.

realme c20

 

Như vậy, ở bài test pin điện thoại Realme C20 cho nhu cầu sử dụng thường ngày thì pin điện thoại Realme C20 đã thực hiện rất tốt.

Những tựa game nặng

Điện thoại Realme C20 được trang bị con chip xử lý MediaTek Helio G35 8 nhân nên trước tiên chúng tôi phải nhắc nhở bạn rằng những trải nghiệm chơi game nặng sẽ không thể đáp ứng được kỳ vọng của những người thường xuyên chơi game. 

Trong thử nghiệm chơi 4 tựa game rất thịnh hành hiện nay gồm có PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Call of Duty và Zing Speed thì kết quả về thời gian chơi liên tục như sau:

  • PUBG Mobile: 5 tiếng 6 phút.
  • Liên Quân Mobile: 4 tiếng 3 phút.
  • Call of Duty: 5 tiếng 1 phút.
  • Zing Speed: 5 tiếng 58 phút.

Còn một điểm đáng nói ở đây là sau khoảng 30 phút chơi game máy đã bắt đầu nóng lên trông thấy và hiện tượng giật lag liên tục xảy ra. Bởi vậy dù có được trang bị viên pin 5000 mAh nhưng trên thực tế con chip của điện thoại Realme C20 chưa đủ mạnh để chinh phục mọi chặng đua. 

Cuối cùng dẫn đến hiện tượng sụt pin nhanh sau một thời gian đầu chơi game cũng bởi vì khả năng tối ưu hóa năng lượng điện tiêu thụ chưa thực sự hiệu quả.

3. Thời gian sạc đầy điện thoại Realme C20

Sở hữu viên pin 5000 mAh nhưng điện thoại Realme C20 lại chỉ được hỗ trợ sạc 10W và tất nhiên thời gian để sạc đầy 100% sẽ rất lâu. Cụ thể là sẽ mất tới gần 3 tiếng đồng hồ để sạc từ 0% lên đến 100%, tức là 15 phút chỉ lên được đâu đó 12%. Nếu trong trường hợp cần sạc vội để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngay tức thì thì sạc điện thoại Realme C20 sẽ không đáp ứng được.

realme c20

 

4. Có nên mua điện thoại Realme C20 vì pin không?

Như tất cả những gì đã phân tích ở trên, điện thoại Realme C20 sẽ cho chúng ta một viên pin thuộc hàng khủng trong phân khúc smartphone giá rẻ nhưng sạc thì sẽ khiến bạn thất vọng. Nhưng trên thực tế, với một chiếc điện thoại thông minh hơn 2 triệu thì chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều điều, mọi thứ cần được bù trừ cho nhau.

Vậy nên điện thoại Realme C20 với những đặc điểm về pin và sạc như vậy sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những ai:

  • Có nhu cầu sử dụng điện thoại ở mức cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, đọc báo,… và chơi một vài game nhẹ nhàng.
  • Thích một viên pin khỏe, có thời lượng dài để không cần sạc quá nhiều lần trong một ngày.

Bởi vậy, viên pin của điện thoại Realme C20 vẫn được đánh giá cao về chất lượng, thời lượng. Giờ đây bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 2.690.000 VNĐ là đã có thể sở hữu trong tay chiếc điện thoại Realme C20 có viên pin 5000 mAh này rồi.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!