Websosanh.vn tài trợ buổi giao lưu, hướng nghiệp cho sinh viên khoa CNTT Trường ĐH Đông Đô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhân ngày kỷ niệm 20 năm thành lập khoa CNTT, trường Đại học Đông Đô đã tổ chức một chương trình giao lưu với sự góp mặt của các chuyên gia và nhà tuyển dụng, nhằm định hướng cho sinh viên về những vấn đề trước mắt

Vào chiều ngày 11/7, Trường Đại học Đông Đô đã tổ chức một chương trình đặc biệt nhân ngày kỷ niệm 20 năm thành lập khoa CNTT, với sự góp mặt của các chuyên gia, giảng viên, và nhà tuyển dụng nhằm định hướng cho các sinh viên / tân sinh viên về con đường sự nghiệp phía trước.

Websosanh.vn vinh dự được biết đến như là một trong những đơn vị tài trợ chính cho buổi giao lưu đặc biệt này. Có mặt tại sự kiện, phóng viên Websosanh đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Thanh Hải, phó trưởng Khoa phụ trách Hợp tác Quốc tế về những nét mới trong công cuộc hợp tác và đào tạo với các quốc gia nước ngoài.

PV: Được biết, khoa CNTT của trường trong thời gian qua đã đẩy mạnh hợp tác cùng Ấn Độ, Nhật Bản – những cường quốc về CNTT của châu Á và trên toàn thế giới. Xin ông chia sẻ thêm về những thông tin đáng mừng này.

Ông Hải: Khoa CNTT là một trong 7 khoa đầu tiên của Trường ĐH Đông Đô, tính đến nay đã có 17 khóa tốt nghiệp ra trường với hơn 1800 kỹ sư đang công tác trong nhiều lĩnh vực trên khắp miền Tổ quốc. Về những thông tin về hợp tác cùng Ấn Độ và Nhật Bản, chúng tôi đã và đang đạt được những thành quả đáng khích lệ, nhờ vào sự giúp đỡ của các cơ quan cấp cao, cũng như nỗ lực của Ban Chủ nhiệm khoa. Cụ thể là:

– Học viện CNTT quốc tế NIIT, Ấn Độ hỗ trợ chuyển giao chương trình đào tạo, quy trình quản lý, giáo trình, học liệu theo chuẩn CMM Level 5, đồng thời cắt cử chuyên gia tham gia trong quá trình giảng dạy, và bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên trẻ của khoa.

– Nhật Bản hỗ trợ cho khoa giáo trình, học liệu, hỗ trợ thư viện Online, đặc biệt là hỗ trợ việc làm tại Nhật, hoặc doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cho các kỹ sư CNTT tốt nghiệp tại khoa.

– Từ năm 2015, các tổ chức, doanh nghiệp tuyển dụng từ Nhật và các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đến đào tạo định kỳ cho sinh viên, nhằm cũng cố kiến thức chuyên môn để khi ra trường có thể ngay lập tức làm việc.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó trưởng Khoa phụ trách Hợp tác Quốc tế

PV: Xin ông cho biết các em sinh viên khóa 20 (2015 – 2019) sẽ nhận được những điều gì mới từ chương trình hợp tác này so với các khóa trước đây?

Ông Hải: Sinh viên khóa 20 là lực lượng quan trọng thực hiện các chương trình hợp tác của khoa. Cụ thể, các em sẽ được học chương trình tiên tiến theo chuẩn quốc tế, với hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật để khi ra trường các em đủ điều kiện tham gia phỏng vấn trước các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.

PV: Có thể nói chương trình đào tạo và hợp tác của khoa tỏ ra rất hứa hẹn, và là bước đi mạnh dạn mang tính đột phá. Thế còn về phía các sinh viên? Xin ông cho biết cụ thể sinh viên cần có những yêu cầu gì để đảm bảo sau khi tốt nghiệp sẽ có việc làm như cam kết của khoa đối với các em và gia đình?

Ông Hải: Đối với sinh viên, chúng tôi chỉ yêu cầu tập trung rèn luyện về chuyên môn và ngoại ngữ ngay từ ngày đầu tiên, và trong suốt quá trình học tập. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng giúp đỡ, hỗ trợ đối với những sinh viên còn khó khăn về kinh tế, những sinh viên phải làm thêm ngoài giờ học,.. để các em có điều kiện học tập tốt nhất.

PV: Cám ơn ông về cuộc trò chuyện và những thông tin đáng mừng cho những kỹ sư CNTT tương lai của khoa.

Có mặt tại buổi giao lưu,ông Lê Đắc Thịnh Đồng, nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần So sánh Việt Nam cũng đã có những chia sẻ lý thú về kinh nghiệm, và góc nhìn về sự phát triển của CNTT. Được biết, đại diện của Websosanh.vn cũng là một cựu sinh viên của khoa CNTT trường Đại học Đông Đô khóa 2. Ông cho biết, hiện Websosanh.vn đang là một địa chỉ khởi nghiệp đáng quan tâm đối với các bạn sinh viên, những kỹ sư CNTT trong tương lai nhờ sở hữu một đường lối phát triển tiềm năng, và nguồn vốn khổng lồ từ các ông chủ Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Khoa CNTT của trường ĐH Đông Đô thành lập ngày 10/10/1995, và là một trong những khoa trọng điểm của trường. Trong những năm gần đây, trước sự phát triển mạnh mẽ của CNTT trong nước nói riêng, và trên toàn thế giới nói chung, cùng với sự hợp tác của các quốc gia như Nhật Bản, Ấn Độ,.. công tác đẩy mạnh phát triển trang thiết bị và giảng dạy của khoa ngày một được chú trọng và nâng cao.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!