Xe Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2019 có gì ấn tượng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn băn khoăn xe phân khối lớn Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2019 có chất không, có nên đầu tư? Tham khảo ngay những đánh giá chi tiết dưới đây.

Là phiên bản cao cấp nhất của dòng Multistrada, xe phân khối lớn Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak được nhiều biker tại Việt Nam ưa chuộng. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về dòng xe moto “siêu khủng” này dưới đây trước khi quyết định có đầu tư hay không nhé!

1. Đánh giá Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2019 có gì ấn tượng

1.1. Ý tưởng thiết kế

Chiếc Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2019 được đặt tên theo cảm hứng từ chiến thắng của đội đua Ducati trong giải đua Pikes Peak International Hill Climb. Đánh giá Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2019 bạn sẽ thấy dòng xe này không có sự thay đổi nhiều trong thiết kế so với người anh em Multistrada 1200.

Phần đầu của xe được trang bị phần chắn bùn theo kiểu mỏ vịt. Bên trên có cụm đèn pha khép lấy cảm hứng thiết kế từ dòng Superbike Panigale của thương hiệu mô tô nổi tiếng Ducati. Đặc biệt, đèn xi – nhan được gắn hai bên xe, dạng full HD và có khả năng tự động tắt.

Multistrada 1260 Pikes Peak
Multistrada 1260 Pikes Peak

1.2. Động cơ Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak

Điểm thay đổi lớn nhất của Multistrada 1260 Pikes Peak so với các mẫu xe phân khối lớn trứ danh thương hiệu Ý Ducati không thể không nhắc tới động cơ có dung tích lớn hơn. Xe được hãng trang bị động cơ Testastretta DVT L-Twin với hệ thống van biến thiên DVT, dung tích 1.262cc.

Khi công suất đạt 158 mã lực, mô-men xoắn cực đại 129 Nm. So với phiên bản Multistrada 1200, động cơ của xe đã yếu hơn 2 mã lực. Tuy nhiên, nhờ vào dải mô-men xoắn kết hợp với hộp số 6 cấp giúp xe hoạt động giác êm ái hơn khi lái.

Về hệ thống truyền động, xe được trang bị với 4 chế độ vận hành: Urban, Enduro, Sport và Touring. Trong đó, với chế độ lái Touring và Sport cho phép xe đạt công suất 158 mã lực. Riêng chế độ Urban và Enduro chỉ dừng lại ở công suất 100 mã lực.

Cả 2 phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản S đều được trang bị cặp phuộc hành trình ngược ở phía trước. Với cặp phuộc này giúp xe giảm xóc tối đa khi di chuyển. Duy nhất chỉ có bản S được trang bị thêm hệ thống treo bán chủ động DSS. Đặc biệt, bộ vành của chiếc Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak là vành đúc 17 inch 5 chấu, có kèm theo lốp 120 trước và 190 sau.

1.3. Trang bị đẳng cấp

Từ bảng thông số kỹ thuật Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak cho biết mẫu xe phân khối lớn này được trang bị đầy đủ phụ kiện xe máy cao cấp, chất liệu bền bỉ cùng công nghệ hiện đại.

Cả hai bánh trước và sau của xe đều sử dụng bộ giảm phanh đĩa đi kèm với hệ thống công nghệ chống bó cứng phanh ABS do Bosch sản xuất. Trong đó, phanh đĩa trước dạng đĩa đôi có đường kính 330mm. Riêng phanh phía sau có dạng đĩa đơn có đường kính 265mm.

Xe Multistrada 1260 Pikes Peak trang bị phụ kiện, công nghệ mới hiện đại
Xe Multistrada 1260 Pikes Peak trang bị phụ kiện, công nghệ mới hiện đại

Nói đến sức mạnh của bản Multistrada 1260 Pikes Peak phải nhắc đến động cơ Ducati Testastretta DVT 1.260cc. Đây cũng là mẫu xe moto phiên bản cao nhất được trang bị sẵn hệ thống xả Termignoni. Đặc biệt, Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak được hãng đặc biệt trang bị thêm hệ thống Ride -by-Wire (hay còn gọi là bướm ga điện tử).

Ngoài ra, hãng cũng trang bị thêm cho dòng xe Adventure cao cấp thêm những công nghệ tiên tiến, hiện đại khác như: hệ thống kiểm soát lực bốc đầu IMU, tốc độ điện tử và hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC) 8 mức khác nhau.

Với cổng USB tiện lợi giúp các biker dễ dàng sạc với điện thoại thông minh, máy nghe nhạc, máy tính bảng… mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, xe moto Ducati Multistrada 1260 được trang bị thêm phụ kiện Ducati Performance – bộ ống xả Termignoni ốp sợi carbon.  Với những gì Ducati đầu tư cho mẫu moto đầy hứa hẹn này bạn càng có lý do để rinh về em Multistrada 1260 Pikes Peak phiên bản mới đẳng cấp. Đây cũng chính là một trong số những loại mô tô Ducati Multistrada sở hữu những tính năng nổi bật.

xe phân khối lớn Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2019
xe phân khối lớn Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2019

2. Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2019 giá bao nhiêu

Hãng Ducati Ấn Độ vừa bán ra thị trường mẫu xe phân khối lớn Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2019 với hai phiên bản tiêu chuẩn và bản chữ S. Tại Việt Nam, với phiên bản nhập tại Ý có giá bán là 1,2 tỷ đồng. Riêng phiên bản nhập tại Thái Lan có giá bán tại Việt Nam là gần 1 tỷ đồng (đã bao gồm cả thuế). Đây là mức giá khá cao, không phải là dòng xe phân khối lớn dễ chơi với đại đa số đông người Việt. Vì thế, các đơn vị bán xe moto chất lượng, đảm bảo uy tín thường sẽ nhập xe về theo từng đơn hàng, không nhập đại trà như các dòng xe phân khối phiên bản thấp khác.

Hy vọng những thông tin đánh giá mà Websosanh vừa chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về dòng xe phân khối lớn Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2019 này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!