Xe máy điện VinFast Evo200: Giá thành rẻ, đi được xa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
VinFast Evo200 là mẫu xe máy điện quốc dân được nhiều người săn đón nhất kể từ khi hãng đang trong quá trình sản xuất. Vậy đâu là yếu tố quyết định sức hút của mẫu xe này?

Chính thức được hãng VinFast cho ra mắt vào tháng 4/ 2022, xe máy điện VinFast Evo200 trở thành mẫu xe thế hệ hoàn toàn mới. Chỉ trong hai ngày đầu ra mắt, chiếc xe nhận về 18.000 đơn đặt hàng vì lý do được nhiều người săn đón và tin dùng. Đặc biệt, dòng xe này được bán với giá thành vừa phải, quãng đường đi được xa, cùng với nhiều ưu điểm nổi trội khác so với nhiều mẫu xe máy điện cùng phân khúc có mặt trên thị trường.

1. Giá tiền của các phiên bản xe xe máy điện VinFast Evo200

– Mẫu xe điện VinFast Evo200 có giá niêm yết: 22 triệu đồng (đã bao gồm VAT và Sạc)

– Mẫu xe máy điện VinFast Evo200 Lite cũng có giá niêm yết: 22 triệu đồng (đã bao gồm VAT và Sạc)

Đây là mức giá vô cùng hợp lý trên thị trường hiện này, phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên.

2. Thiết kế xe máy điện VinFast Evo200 mang phong cách châu Âu

Hình thức thiết kế thanh thoát của xe máy điện VinFast Evo đem lại ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế này mang đậm phong cách châu Âu, được phối hợp hài hòa từ phần đầu xe tới phần đuôi của xe. 

Xe máy điện VinFast Evo200
Xe máy điện VinFast Evo200 đa dạng màu sắc

Ngoài ra, vẻ ngoài của hệ thống đèn Full LED và đèn pha projector mang vẻ hài hòa và tính chất đồng bộ. Xe có chiều dài tầm 1m8, chiều rộng gần 700mm và chiều cao hơn 1.1m, kích thước này là vô cùng phù hợp hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên và người trung niên. Đồng thời, trọng lượng tổng thể là 97 kg (tính cả pin LFP) cũng vừa phải để cầm lái và chủ động điều khiển phương tiện.

3. Xe máy điện VinFast Evo200 đi được quãng đường dài kỷ lục 

Phiên bản VinFast Evo200 có thể chinh phục được độ dài quãng đường lên tới 203 km chỉ với một lần sạc với điều kiện di chuyển với tốc độ 30km/h. 

Trong khi đó, phiên bản VinFast Evo200 Lite lại có khả chinh phục được quãng đường dài hơn phiên bản thường, lên tới 205 km chỉ với một lần sạc.

Những độ dài của quãng đường này đã đạt mức kỷ lục đối với xe máy điện VinFast. Chắc chắn rất ít thương hiệu trên thị trường có khả năng đạt được con số lớn như vậy.

Quãng đường đóng vai trò là một trong hai thành tố quan trọng, đứng sau giá cả khiến cho lượng đơn đặt hàng của chiếc xe này liên tục tăng dần ngay từ những ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt.

Xe máy điện VinFast Evo200
Xe máy điện VinFast Evo200

4. Động cơ vận hành xe VinFast Evo200

Đây là mẫu xe máy điện nằm trong loạt xe sử dụng pin mới của VinFast, đó là công nghệ pin LFP. Trong đó, dung lượng PIN là 3,5 KWh, bộ sạc 400W (sạc trong vòng 10 tiếng từ 0%-100%).

Xe sử dụng động cơ Inhub bền bỉ gắn liền với phanh sau, đáp ứng tiêu chuẩn chống nước IP67 vượt trội khi di chuyển trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Công suất danh định của xe đạt 1500W. 

Vận tốc tối đa phiên bản VinFast Evo200 là 70 km/h. Đối với phiên bản VinFast Evo200 Lite, vận tốc tối đa đạt 49 km/h. Đây chính là phiên bản dành cho đối tượng là học sinh mà không cần bằng. 

5. Trang bị tiện ích xe máy điện VinFast Evo200

Tương đương với chất lượng của một chiếc Honda Wave Alpha, trang bị của xe về cơ bản cũng khá đầy đủ với hệ thống đèn Full LED, chìa khóa cơ truyền thống, mặt đồ hồ LED kỹ thuật số được kết nối với điện thoại. 

Cốp xe khá sâu, không quá rộng với sức chứa 22L cũng được lắp đặt cổng sạc USB, nhưng không có đèn thắp sáng.

Xe máy điện VinFast Evo200
Xe máy điện VinFast Evo200 có cốp rộng

Nhìn chung, lợi thế về quãng đường, giá cả, phần mềm mượt lại có khả năng kết nối điện thoại cũng như hệ thống an toàn, VinFast Evo200 xứng đáng trở thành mẫu xe máy điện quốc dân trong cộng đồng người tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!