Xe máy điện Vinfast Feliz giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được cho là sẽ có đối thủ là Honda Vision nên mức giá của Feliz cũng sẽ ở mức tương đương.

Vừa mới đây, Vinfast đã mở đầu thị trường năm 2021 với cặp đôi xe máy điện Vinfast Feliz và Vinfast Theon trong đó, xe ga Feliz có được sự chú ý của đông đảo người sử dụng hơn nhờ đánh vào phân khúc giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam.

Hãy cùng Websosanh tìm hiểu đôi chút về dòng xe máy này.

xe máy điện vinfast feliz

1. Xe máy điện Vinfast Feliz giá bao nhiêu tiền?

Mặc dù phía Vinfast chưa công bố giá bán cho xe máy điện Feliz của mình, tuy nhiên với việc sử dụng ắc quy chì, cùng với việc được xác định đối thủ cạnh tranh chính là các mẫu xe tay ga như Honda Vision và Yamaha Janus thì nhiều người cho rằng mức giá của Vinfast Feliz sẽ rơi vào ngưỡng trên dưới 30 triệu đồng, và khả dĩ nhát là khoảng 28 triệu đồng.

Tuy nhiên chúng ta vẫn cần chờ tới khi Vinfast thông báo mức giá chính thức của mẫu xe tay ga này.

2. Review nhanh các trang bị trên xe máy điện Vinfast Feliz

Mặc dù là nhà sản xuất mới tham gi thị trường, nhưng với việc hiểu nhu cầu của người dùng trong nước, nên những gì xe máy điện Vinfast có được cũng hội tụ những điểm mà người dùng mong muốn.

– Đánh giá nhanh về thiết kế

Về tổng thẻ Feliz được thiết kế theo ngôn ngữ scooter, dạng thuần để đi lại trên đường phố. Vinfast Feliz có cơ thể nhỏ gọn với kích thước 3 vòng là 1912 x 693 x 1128mm, và chiều cao yên là 770mm – khá phù hợp với chiều cao bình quân của người Việt Nam. Kết cấu yên xe phân tầng quen thuộc là xu hướng chung của nhiều dòng xe máy tay ga trên thị trường hiện nay.

xe máy điện vinfast feliz

Tuy nhiên với trọng lượng 126kg (do xe chạy bằng ắc quy chì với 6 bình), khiến nó xếp vào hàng các xe ga nặng về đúng nghĩa đen.

Các chi tiết đèn chiếu sáng làm bằng công nghệ LED, đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho người sử dụng, đồng thời tiết kiệm năng lượng và tăng độ bền. Tuy nhiên thiết kế của nó vẫn kiểu giống như các xe điện khác tren thị trường, nên cũng không thực sự ấn tượng.

xe máy điện vinfast feliz

Đồng hồ điều khiển trên xe máy điện Vinfast Feliz là dạng điện tử đơn sắc, khá rộng rãi và thể hiện đầy đủ các thông số trên xe giúp đáp ứng tốt nhu cầu quan sát từ phía người sử dụng.

Xe còn được tích hợp các trang bị tiện dụng như là cốp rộng 20 lít để được chiều vật dụng, móc treo đồ và cốp chứa đồ nhỏ phía trước còn có kèm thêm cổng sạc USB tiện dụng để sạc smartphone.

đánh giá xe điện vinfast feliz

Với khả năng kháng nước IP67, xe có thể chạy trong nước ngập 0.5m trong vòng 30 phút. Đây là trang bị khá tốt cho xe điện nhất là với điều kiện vận hành tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên, hầu hết các xe máy điện hiện nay cũng đều được tích hợp chức năng này.

Nhìn chung, thiết kế của Feliz không mới nhưng lại phù hợp với nhu cầu của nhiều người Việt Nam. Đặc biệt với việc được sản xuất theo quy trình hiện đại nên xe cũng được đánh giá cao về độ bền bỉ trong quá trình sử dụng.

đánh giá xe điện vinfast feliz

– Về khả năng vận hành

Xe được cấp sức mạnh bởi động cơ không chổi than với công suất tối đa 3 mã lực, công suất định danh là 1.6 mã lực. Điều này giúp xe có thể chạy ở hai chế độ là Eco hoặc Sport với tốc độ tối đa là 60km/h.

Xe được trang bị ắc quy chì 20-22 Ah, đáp ứng khả năng đi được tối đa 90km khi ở tốc độ 30km/h. Thời gian sạc đầy là 12 tiếng khi cạn bình.

đánh giá xe điện vinfast feliz

Các trang bị khác gồm vành kích thước 14 inch với lốp trước 90/90 và lốp sau 120/70. Giảm xóc trước là dạng ống lồng trong khi giảm xóc sau là lò xo trụ đơn giảm chấn thủy lực. Vinfast Feliz cũng được trang bị phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Những trang bị này đáp ứng khá tốt nhu cầu vận hành của xe trên điều kiện đường đi thông thường.

Nhìn chung thì về khả năng vận hành, các thông số đều rất ổn.

3. Nên mua Vinfast Feliz hay xe tay ga chạy xăng giá rẻ khác?

Rõ ràng là cùng đáp ứng nhu cầu đi lại và có thể sẽ cùng phân khúc giá, nhưng hai mẫu xe này lại theo đuổi những mục đích không giống nhau:

– Xe máy chạy xăng: mang tới sự lựa chọn tiện lợi, đáp ứng nhu cầu di chuyển lâu dài của người sử dụng. Khi hết xăng cũng chỉ cần ghé cây xăng đổ đầy và lại đi tiếp. Và do được sản xuất với kinh nghiệm lâu năm nên các mẫu xe này cũng có được sự hoàn thiện và độ bền bỉ tốt, bán lại được giá cao.

– Xe máy điện Vinfast Feliz lại hướng tới những người “sống xanh”, bảo vệ môi trường vì không thải ra CO2 như xe máy chạy xăng (tuy nhiên vấn đề về rác thải của ắc quy chì sau khi sử dụng vẫn cần xem xét thêm). Ngoài ra nó cũng là lựa chọn ổn nếu như bạn chưa có bằng lái xe máy.

Do đó, tùy nhi cầu mà người sử dugnj có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình chiếc xe hù hợp.

(Nguồn ảnh: VnExpress)

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!