Xe máy SYM Elegant 50cc 2023 giá 17 triệu đồng, phù hợp người chưa có bằng lái xe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SYM Elegant 50cc là cái tên khá nổi tiếng trong phân khúc xe số phân khối 50cc. Cùng tìm hiểu về giá bán các phiên bản cũng như trang bị của dòng xe máy SYM Elegant 50cc 2023 này trong bài viết dưới đây.

Phân khúc xe 50cc thường không được nhiều hãng xe lớn chú trọng bởi sự bùng nổ của những mẫu xe máy hay xe điện chất lượng cao. Tuy nhiên hãng SYM là một trong những thương hiệu uy tín và hiếm hoi tiếp tục phát triển và sản xuất phân khúc xe 50cc này.

Trong đó dòng xe SYM Elegant 50cc là một trong những mẫu xe mang lại doanh số chủ yếu cho SYM tại Việt Nam. Nó được rất nhiều bạn trẻ nhất là đối tượng học sinh, sinh viên và người nội trợ ưa chuộng.

1. Các phiên bản và giá bán của xe máy SYM Elegant 50cc 2023

Xe máy SYM Elegant 50cc được chính thức giới thiệu tới người dùng Việt Nam vào năm 2013. Nhanh chóng có được sức hút đặc biệt với người sử dụng nhờ thiết kế linh hoạt, động cơ mạnh mẽ đặc biệt là mức giá bán rẻ. 

Cập nhật thông tin mới nhất của năm 2023, SYM chỉ bán ra duy nhất phiên bản Elegant 50cc bánh mâm (vành đúc) thay vì có cả lựa chọn phiên bản vành nan hoa như trước đó. 

Giá niêm yết SYM Elegant 50 2023 hiện ở mức 17,3 triệu đồng – thuộc hàng các dòng xe số giá rẻ nhất trên thị trường. Cộng với các chi phí về đăng ký xe, thuế trước bạ và bảo hiểm bắt buộc thì giá lăn bánh Elegant 50 2023 rơi vào khoảng 19 triệu đồng.

Có 2 lựa chọn màu sắc cho người sử dụng lựa chọn là đen đỏ và xanh đen, cả hai đều sử dụng nước sơn nhám, tạo sự sang trọng, hiện đại cho bề ngoài của sản phẩm.

Xe máy SYM Elegant 50cc màu đen đỏ
Xe SYM Elegant 50 màu đen đỏ
Xe máy SYM Elegant 50cc
Xe máy SYM Elegant 50cc màu xanh đen,

2. Những điểm nổi bật của xe máy SYM Elegant 50cc 2023

2.1 Thiết kế thể thao

Mặc dù là dòng xe 50 phân khối thế nhưng SYM Elegant 50 lại sở hữu ngoại hình trẻ trung và đậm chất thể thao với những đường nét góc cạnh khác với thiết kế mềm mại của hầu hết những mẫu xe số 50cc trên thị trường hiện nay. Do đó thiết kế của Elegant 50 được khá nhiều đối tượng học sinh, sinh viên ưa chuộng. 

Bộ tem dán trên xe cũng rất nổi bật với thiết kế tỉ mỉ, điểm nhấn ở phía trước xe là một logo SYM. Phần đầu xe có thiết kế và được vuốt nhọn về phía trước. Trên mặt nạ trước có thiết halogen chiếu sáng, hai bên là đèn xi nhan. Mặt đồng hồ của SYM Elegant 50 có thiết kế đơn giản dạng kim số cơ.

sym elegant 50 bộ tem
Thiết kế thể thao đi kèm với phối màu đẹp mắt, rất được lòng người sử dụng.

Chiều dài – rộng – cao tương ứng của SYM Elegant 50 là 1.910 mm x 680mm x 1.070 mm, đi cùng là khối lượng nhẹ chỉ 95kg phù hợp với vóc dáng của đa số người Việt. Đặc biệt với các chị em phụ nữ cũng như các em học sinh cấp 3 thì khối lượng nhẹ sẽ giúp việc điều khiển xe dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. 

Các lựa chọn màu sắc đều thể hiện sự hiện đại, thời thượng nên phù hợp với sở thích nhiều người sử dụng. Với vành xe đúc, xe thể hiện sự hiện đại và thể thao khi vận hành trên đường phố. 

cụm đèn pha sym elegant 50 2023
Cụm đèn pha SYM Elegant 50cc 2023.

2.2 Các trang bị tiện ích trên SYM Elegant 50 2023

Xe máy SYM Elegant 50cc sở hữu những trang bị cơ bản, thuộc hàng cơ bản với cụm đèn pha chiếu sáng bằng bóng halogen. Bên cạnh đó, đèn xi nhan cũng như đèn chiếu hậu trên xe cũng là bóng sợi đốt. 

Cụm đồng hồ của Elegant 50 2023 vẫn là dạng analog có giao diện dễ nhìn, giúp người sử dụng kiểm soát tình trạng xe tốt hơn. Ngoài ra, mẫu xe số 50cc này cũng có cụm chìa khóa cơ thông thường.

Hệ thống an toàn trên xe bao gồm phanh tang trống ở cả bánh trước và sau, với sức mạnh của xe thì hệ thống phanh này đã khá an toàn rồi. Phuộc trước dùng ống lồng và phuộc sau là lò xo trụ giúp chịu tải tốt và giảm xóc êm ái trên mọi địa hình.

sym elegant 50 giảm xóc
Hệ thống giảm xóc sau trên SYM Elegant 50 2023.

2.3 Khả năng vận hành

SYM Elegant 50cc 2023 có trang bị động cơ 4 thì với dung tích xi lanh đơn là 49.5cc, làm mát bằng không khí, sản sinh ra công suất tối đa 2,78 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 2,94 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. 

Xe sử dụng hệ thống khởi động đề hoặc cần khởi động đạp chân. Ở cấp số 1 và số 2, xe cho cảm giác đi đầm chắc trên những cung đường dốc. Chuyển sang sử dụng cấp số 3 và số 4, SYM Elegant 50cc di chuyển thanh thoát và nhẹ nhàng hơn, thích hợp trên những con đường bằng phẳng. 

Điểm ấn tượng vượt trội nhất trên mẫu xe SYM Elegant 50cc 2022 là cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Theo thông báo của nhà sản xuất, nó chỉ tiêu tốn 1.44 lít xăng cho 100km đường đi. Từ đó người dùng có thể giảm đi phần nào chi phí sử dụng xe, nhất là khi giá xăng đang tăng cao như bây giờ.

Xe máy SYM Elegant 50cc
SYM Elegant 50 2023 phù hợp với các bạn học sinh cấp 3, sinh viên.

Những người đã sử dụng cũng đánh giá cao về sự bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí sửa chữa cũng rất rẻ nên rất tiết kiệm chi phí khi dùng.

Hơn nữa những mẫu xe 50cc như SYM Elegant 50cc 2023 do có dung tích xy lanh động cơ dưới 75cc nên người điều khiển không cần bằng lái để điều khiển nên rất thuận tiện cho đối tượng học sinh phổ thông hay người chưa có bằng lái xe hạng A1. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!