Xe Vision không đề được: Lý do là gì? Cách giải quyết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với người đi xe Vision, một trong những vấn đề phổ biến hàng đầu dễ gặp phải đó là xe không đề được. Trong bài viết này, websosanh sẽ đưa ra các nguyên nhân và cách thức giải quyết vấn đề đó.

Vấn đề không thể đề được của xe Vision, người sử dụng không dễ dàng lý giải nguyên nhân tại sao, bởi nó bắt nguồn từ rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Dưới đây là các nguyên nhân đã được websosanh tổng hợp và thu thập khá đầy đủ từ thực tế, cùng với rất nhiều cách thức xử lý nhanh gọn và hiệu quả nhất.

xe vision không đề được
Xe Honda Vision không đề được

Vấn đề từ hệ thống động cơ của xe

– Xe gặp phải vấn đề về điện (hết điện, điện quá yếu không đủ để đề, hay nguồn điện đã cạn kiệt)

Vấn đề về điện có thể được kiểm chứng thông qua bước bật chìa khóa, sau đó quan sát đèn pha, đèn công tơ mét có sáng không, cường độ sáng mạnh hay yếu? Bên cạnh đó, không nên bỏ qua bước kiểm tra còi xe, vì hết điện thì còi xe sẽ không kêu. 

Ngoài ra, điện quá yếu khiến cho quá trình khởi động xe chỉ có tiếng nhỏ mà không lên được, thì cũng sử dụng  các bước kiểm chứng như trên. Vấn đề sẽ được dự đoán sẽ đúng nếu thấy đồng hồ công tơ mét sáng nhẹ, cường độ đèn xi nhan yếu, bấm còi kêu nhỏ không đều…

– Bộ phận đề của xe bị hỏng

Nếu trong quá trình khởi động xe nhưng không đề lên được, trong khi cường độ đèn sáng vẫn mạnh, tiếng còi xe vẫn rõ, thì hệ thống bộ đề bị hỏng. Chính vì vậy, nếu cần kiểm tra kỹ hơn và có phương án sửa chữa, cần đến cơ sở để tháo nút công tắc đề, kiểm tra bên trong củ đề và nút đề, sau đó đề ra phương án sửa chữa sao cho hợp lý. 

xe vision không đề được
Động cơ xe Vision gặp vấn đề

– Bugi và hệ thống phun xăng điện tử bị hỏng

Vấn đề này có thể được kiểm chứng bằng cách để ý kỹ trong suốt quá trình xe đề lên vẫn có thể rung nhẹ, sau đó tắt hẳn trong khi cường độ đèn vẫn sáng, còi xe kêu vẫn rõ ràng. Khi đó, xe gặp phải vấn đề liên quan đến Bugi hay hệ thống phun xăng điện tử.

Vấn đề từ cách thức sử dụng 

– Chưa gạt chân chống

Tương tự như nhiều mẫu xe tay ga khác có mặt trên thị trường ngày nay, xe Vision có thể đề được trong trường hợp khi chân chống được gạt lên phía trên hết cỡ. Hãy đảm bảo chân chống được gạt lên gọn gàng và đúng đủ, sau đó xe mới có thể đề và vận hành bình thường.

xe Honda Vision chưa gạt chân chống
Xe Honda Vision chưa gạt chân chống

– Sử dụng chưa quen chìa khóa thông minh SmartKey

Qua rất nhiều năm quen với sử dụng chìa khóa truyền thống, nhiều người sử dụng luôn loay hoay mỗi khi khởi động xe bằng chìa khóa thông minh SmartKey trong giai đoạn ban đầu. Thêm vào đó, chìa khóa xe của mỗi loại xe, mỗi phiên bản (đặc biệt là xe Vision) đều được cải tiến theo cách khác nhau, dẫn đến sự khác biệt trong quá trình sử dụng. 

Vì thế, hãy nhanh chóng tìm kiếm sự trợ giúp từ những người am hiểu để nắm rõ các bước cụ thể và tiến hành đúng để bảo đảm an toàn cho chiếc xe của mình. 

xe vision không đề được
Chìa khóa thông minh SmartKey

Vấn đề từ điều kiện thời tiết

– Do thời tiết chuyển lạnh

Nhất là vào thời điểm sáng sớm khi trời chuyển lạnh, xe Vision đề không nổ do hiện tượng “xăng lạnh”. Hiện tượng này giảm bớt khả năng bay hơi của xăng, dầu cũng giảm mạnh, dẫn đến hỗn hợp khí và xăng chưa đủ độ đậm đặc của hơi xăng trong hệ thống khí. 

– Khi tiếp xúc dưới trời mưa

Khi để xe Vision dưới không gian trời mưa mà không có máy che, cũng như di chuyển xe trên quãng đường nước mưa ngập là một nguyên nhân rõ ràng khiến cho xe Vision không nổ được. Nguyên nhân bắt nguồn từ động cơ đã ăn mòn do bị nước mưa len lỏi vào. Trường hợp này càng nghiêm trọng hơn nếu cố gắng khởi động liên tục và văn ga hết mức. Chính vì vậy, cần hạn chế để xe tiếp xúc với môi trường có độ ẩm quá cao.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!