Xiaomi Mi 11 Lite 5G có gì khác với bản 4G: Có đáng để nâng cấp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G và 4G là hai phiên bản khá giống nhau về ngoại hình. Vậy giữa hai dòng máy này, đâu sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn về mọi mặt?

So sánh ngoại hình và trải nghiệm trên tay

Vì đều chung nguồn gốc là chiếc điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite nên bạn sẽ không thấy có quá nhiều khác biệt giữa bản 4G và 5G.

Khác biệt có thể nhìn thấy rõ nhất trên hai phiên bản này nằm ở phần mặt lưng. Trong khi điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G có mặt lưng kính mờ Corning Gorilla Glass 6 thì điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 4G lại là mặt lưng kính bóng Corning Gorilla Glass 5.

xiaomi mi 11 lite

 

Sự khác biệt thứ hai sẽ nằm ở các phiên bản màu được trang bị. Chúng ta có:

  • Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G sở hữu bant đen, xanh bạc hà và vàng nhiệt đới.
  • Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 4G cũng có những gam màu khá thích mắt gồm có đen, xanh và hồng đào.

Riêng về phần ngoại hình, thiết kế điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G ăn nhiều điểm hơn với mặt lưng kính mờ thế hệ 6 cao cấp. Còn về màu sắc có lẽ còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. 

Nếu xét xem chiếc điện thoại nào có trải nghiệm cầm trên tay thoải mái hơn thì chắc hẳn sẽ có một phiếu cho điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G vì khi đặt lên tay và sử dụng thì thấy khá ôm và chắc chắn. 

So sánh về máy ảnh

Về camera cũng không khác biệt là bao khi chỉ có sự chênh lệch về thông số của chiếc camera trước. Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G có camera trước với độ phân giải là 20 MP trong khi đó con số này cho phiên bản 4G là 16 MP. 

xiaomi mi 11 lite

 

Tuy khác nhau về thông số nhưng trên thực tế kết quả chụp hình cũng là một chín một mười, gần như không đáng kể. 

So sánh hiệu năng

Sự khác biệt lớn nhất đối với điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G và 4G nằm ở hiệu năng máy. 

Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G được hãng trang bị con chip xử lý Snapdragon 780G còn điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 4G là Snapdragon 732G. Trùng hợp là cả hai con chip này cùng nằm trong Snapdragon 7 series tuy nhiên nó vẫn có sự phân kèo nhất định về sức mạnh:

  • Con chip Snapdragon 780G được sản xuất trên tiến trình 5nm. 
  • Con chip Snapdragon 732G sản xuất trên tiến trình 8nm. 

Rõ ràng, khi nhìn vào thông số cũng có thể dự đoán được con chip Snapdragon 780G của điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G sẽ có phần nhỉnh hơn Snapdragon 732G trên phiên bản 4G.

Khi tiến hành chấm điểm hiệu năng qua các phần mềm thông dụng thì độ chênh lệch cũng trông thấy tương đối:

  • Phần mềm GeekBench: Con chip Snapdragon 780G có điểm số đa nhân mạnh hơn khoảng 62% Snapdragon 732G và khoảng 43% ở điểm đơn nhân. 
  • AnTutu: điểm số thu được cho con chip của điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G cao hơn 60% so với điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 4G.

Rõ ràng, hiệu năng của điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G đang có nhiều lợi thế hơn so với điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G. Ngay cả khi trải nghiệm thực tế thì tốc độ cũng mượt mà hơn nhiều. 

So sánh kết nối 

Từ cái tên cũng đủ biết điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G hỗ trợ kết nối mạng 5G còn điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 4G chỉ dừng lại ở 4G. Trải nghiệm cùng mạng 5G chắc chắn sẽ nhanh hơn, khoái hơn so với 4G nên nếu bạn đang sinh sống tại khu vực hỗ trợ 5G thì quả là điều tuyệt vời. 

xiaomi mi 11 lite

 

So sánh giá bán

Ở thời điểm hiện tại, giá bán điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G cao hơn nhưng chênh lệch không quá nhiều:

  • Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 4G hiện có giá 7.990.000 VNĐ. 
  • Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G có giá tham khảo là 8.290.000 VNĐ. 

Vì giá cả chênh lệch không là bao mà các tính năng trên điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G lại hơn hẳn bản 4G nên sẽ rất đáng tiền để bạn sở hữu bản 5G thay vì 4G.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!